คืบหน้ากรณีสืบนครบาลมีการเข้าทลายที่พักและเข้าจับกุมกลุ่มร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงเด็กอุเทนและครูเจี๊ยบเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว นั้น

ทีมข่าวช่อง8 ย้อนกลับไปยังซอย วงศ์สว่าง 19 แยก2 ซึ่งเป็นที่พักของกลุ่มนักศึกษาที่ถูกจับเมื่อวานนี้ โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเจ้าของบ้านได้มีการนำกุญแจมาปิดล็อก และไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน แต่สังเกตว่ายังคงมีเข้าของเครื่องใช้ของกลุ่มนักศึกษาวางทิ้งเอาไว้อยู่ภายในบ้าน ประกอบด้วย หมวกกันน็อก เสื้อลายสก็อต รองเท้า และอุปกรณ์อื่นๆ


“ชาวบ้าน” เผยกลุ่มเด็กมือลิงคลั่งลัทธิสวดรูปคนตายทุกคืน คาดไม่ถึงมีการทำกันเป็นขั้นตอน และวางแผนทำลายหลักฐาน

ทีมข่าวได้คุยกับ นายพิทัก (นามสมมติ) ชาวบ้านในซอยจุดจับกุม เผยว่า กลุ่มนักศึกษา ได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวได้ประมาณ2เดือน ซึ่งสังเกตว่าจะมีเด็กเวียนเข้าออกมากหน้าหลายตา แต่ก็เห็นว่าเป็นเด็กช่าง ซึ่งก็ไม่คิดว่าเป็นกลุ่มที่ไปก่อเหตุหรือร่วมในการก่อเหตุยิงคน โดยทุกครั้งที่ออกมาซื้อของ หรือกับข้าว ก็จะดูปกติมีการพูดจาไพเราะ “ครับ” ทุกครั้ง ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะไปเป็นกลุ่มเด็กที่มีความรุนแรงและไปก่อเหตุแบบนี้ แต่สิ่งที่แปลกคือเป็นเหมือนลักษณะเด็กที่ไม่ค่อยเข้าสังคม เวลาเข้าออกบ้านก็จะปิดทันที

แต่สังเกตว่ามักจะมีรุ่นพี่มาร่วมมั่วสุมเหล้าด้วยกันบ่อยครั้ง และมักมีกิจกรรมแปลกๆ ตอนแรกเข้าใจว่ามีในบรรดากลุ่มนักศึกษาเป็นอิสลาม เพราะเนื่องจากมีการละหมาดเกือบทุกคืน แต่พึ่งมารู้ภายหลังว่า เด็กมักจะมีการเอารูปคนตายที่ไปฆ่าเสร็จแล้ว มาแปะที่ข้างฝา พร้อมกับมีการท่องบทสวดคล้ายคล้ายกับเป็นลัทธิๆ หนึ่ง แล้วยังมีการท่องคำปฏิญาณ ซึ่งจะมีการพูดพร้อมเพรียงกัน คล้ายกับเป็นการปลุกระดมและปลุกใจ ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าจะมีการเชื่อและทำกันแบบนั้น

ส่วนบ้านที่นักศึกษามาเช่ากันอยู่ นอกจากจะมีการใช้รถมอเตอร์ไซต์ซึ่งปรากฏว่าตามกล้องวงจรปิด ที่ใช้ก่อเหตุยิงแล้ว ก็สังเกตุเห็นว่าจะมีรถแวนและรถเก๋ง ซึ่งเข้าใจว่าเป็นของรุ่นพี่หรือพรรคพวกเดียวกัน โดยช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุสังเกตุเห็นว่ามีการใช้รถ2คัน ขับผ่านเข้าออกซอยและเอามาจอดไว้ที่หน้าบ้านที่ถูกจับ แต่พอหลังจากเกิดเหตุพบว่ารถหายไป ซึ่งมันรู้อีกทีก็ตอนที่ถูกทิ้งเอาไว้ที่นนทบุรี ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าจะมีการทำเป็นขบวนการอย่างแยบยลแบบนี้

ชาวบ้านแฉแก๊งเด็กช่างเช่าบ้านปิดตายทำพิธีแปลก เปิดภาพลับห้องมืดบูชาเสื้อช็อป