มาตามนัด รองผอ.รร.แม่แตง พาเจ้ากรรม ตามรายชื่อที่ 4 ทำพิธีอโหสิกรรมให้น้องอ๊อฟ

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ซึ่งแม่น้องอ๊อฟ ได้มีการไปขอรายชื่อ 5 เจ้ากรรมนายเวรที่เหลือกับอาจารย์ไพศาล กระทั่งอาจารย์ไพศาล ได้มีการนัดหมายว่าจะให้รายชื่อเจ้ากรรมนายเวรของน้องอ๊อฟ ในวันศุกร์ ที่ 24 พ.ย.66 โดยมีการเปิดรายชื่อมาก่อน 3 รายชื่อ ซึ่งทีมข่าวช่อง 8 ได้พาแม่น้องอ๊อฟ ไปตามหาทั้งสามคน แต่ปรากฎว่าครอบครัวของรายชื่อที่ 6 ตามลำดับไม่ยอมไปทำพิธีแก้กรรมให้กับน้องอ๊อฟ ซึ่งการแก้กรรมถ้าบุคคลนั้นๆไม่ยอมสามารถไปเริ่มต้นที่จุดแรกคือให้พระสงฆ์สวดอุทิศส่วนกุศลไปให้แทนได้

ล่าสุดวันนี้ (26 พ.ย.66) ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่บ้านของน้องอ๊อฟ ที่ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน เนื่องจากวันนี้มีการนัดหมายจาก รองผู้อำนวยการโรงเรียนแม่แตง ว่าจะพาเจ้ากรรมนายเวรของน้องอ๊อฟ อีก 1 คน ก็คือรายชื่อที่ 4 ในอดีตชาติเคยเป็นสามเณร ชื่อว่านายน้อยสุ่ม โดยชาตินี้เกิดมาชื่อ นายศุภวัฒน์ เข้ามาทำพิธีให้น้องอ๊อฟ โดยการยกพานขอขมากรรมที่บ้าน

จากนั้นก็จะเป็นพิธียกพานขอขมา ซึ่งก็เป็นไปตามครั้งก่อนๆที่เคยทำพิธีกันมาก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้จะกล่าวคำขออโหสิกรรมกันละเอียดกว่าครั้งที่แล้ว เนื่องจากมีรองผู้อำนวยการเป็นคนแนะนำ ซึ่งน้องศุภวิชญ์ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี หลังจากนั้นก็จะมีบรรยากาศที่ทั้งสองคนได้จับมือกัน ซึ่งมันจะมีบางช่วงบางตอนที่ทำพิธีเสร็จแล้ว แม่น้องอ๊อฟ ได้ขอให้น้องอ๊อฟ ยกมือไหว้ขอบคุณรองผู้อำนวยการและขอบคุณน้องศุภวิชญ์ ที่เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งปรากฎว่า น้องอ๊อฟ จากที่ขยับศีรษะเองไม่ค่อยได้ วันนี้หลังทำพิธีเสร็จ น้องอ๊อฟ มีการพยายามยกศรีษะตัวเองขึ้นมาไหว้ขอบคุณรองผู้อำนวยการด้วยความเคารพ

ซึ่งด้วยความที่ทีมข่าวอยากจะให้เห็นภาพนอกเหนือจากภาพในกล้องของช่อง 8 วันนี้เพื่อไม่ให้มีข้อครหาว่า ทีมข่าวตัดต่อภาพหรือเตรียมการไว้กับน้องอ๊อฟ หรือไม่ เราจึงเอาภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในห้องของน้องอ๊อฟ มาเปิดให้คนดูกันชัดๆว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ เพราะในภาพวงจรปิดก็จะเห็นว่าน้องอ๊อฟ เขายกศีรษะขึ้นมาเองได้จริงๆ

แม่น้องอ๊อฟ พบอาจารย์ไพศาล ได้เพิ่ม 2 รายชื่อสุดท้าย

จากนั้นเมื่อแม่น้องอ๊อฟ ได้เข้าพบกับอาจารย์ไพศาล เพื่อจะนำรูปไปขอรายชื่ออีก 2 รายที่เหลือ ที่จะต้องไปตามหาให้ครบทั้ง 8 คนในวันนี้ แต่ปรากฎว่า เมื่ออาจารย์ไพศาล ได้ทราบเรื่องที่แม่ของครอบครัวรายชื่อที่ 6 ที่ไม่ยอมมาทำพิธีให้ และได้ฟังคำสัมภาษณ์ของพระครูบาอินทร ที่ให้สัมภาษณ์กับช่อง 8 เอาไว้เมื่อคืนนี้ว่า เรื่องความไม่เชื่อเป็นสิทธิ์ของแม่ คนที่ 6 ที่เขาไม่อยากให้ลูกไปรับกรรมแทนน้องอ๊อฟ ไปบังคับเขาไม่ได้ อาจารย์ไพศาล ก็เลยบอกกับแม่ของน้องอ๊อฟ ว่า วันนี้รีบไปทำบุญกรวดน้ำถึงรายชื่อที่ 6 กับเจ้าอาวาสหรือพระสงฆ์ดีๆมาเพิ่มอีก 3 วัด ไปวัดไหนก็ได้ เมื่อไปครบให้กลับมาเอารายชื่อที่เหลือ

ซึ่งก่อนที่ทีมข่าวจะพาแม่ไปทำบุญกรวดน้ำ 3 วัด จึงได้ถามกับอาจารย์ไพศาลว่า การที่แม่ของรายชื่อคนที่ 6 ไม่เชื่อและไม่ยอมให้ลูกมาทำพิธีให้น้องอ๊อฟ เรื่องราวที่ทำมาจะสำเร็จและไปต่อถึงคนสุดท้ายได้หรือไม่

โดยอาจารย์ไพศาล ก็บอกว่า การที่เขาไม่เชื่อก็เป็นเรื่องของเขา ไปบังคับเขาไม่ได้ เขามีความสุขอยู่แล้วเขาไม่มีทางมาหรอก แต่ถ้าวันใดที่เขาเดือดร้อน จำเอาไว้ว่าเขาคนนั้นจะมาขวนขวายหาบุญหาบาปหรือหาทางพ้นจากทุกข์ ไม่ต้องกังวลถ้าเขาไม่มา วิธีแก้ก็มี คือการไปทำบุญกรวดน้ำหรือไปถวายสังฆทานให้กับเขา

เปิดรายชื่อ 7 และ 8 เจ้ากรรมนายเวร 2 คนสุดท้ายของน้องอ๊อฟ

แม่ของน้องอ๊อฟได้ออกมาจากบ้านของอาจารย์ไพศาล ก็ได้มีการเริ่มไปทำตามที่อาจารย์ไพศาลบอก โดยวัดที่ 1. แม่ของน้องอ๊อฟ ได้ไปทำบุญกรวดน้ำกับเจ้าอาวาสวัดศรีบุญชูวังไฮ ส่วนวัดที่ 2. ทางแม่ของน้องอ๊อฟ ได้ไปทำบุญกรวดน้ำกับเจ้าอาวาสวัดบ้านตอง ส่วนวัดที่ 3. แม่ได้ไปทำบุญกรวดน้ำกับเจ้าอาวาสวัดศรีบุญยืน

จนกระทั่งเมื่อเวลา 17.30 น. อาจารย์ไพศาล ได้เปิดรายชื่อ 2 คนสุดท้ายให้ก็คือ คนที่ 7 ในอดีตชาติ ชื่อว่านายน้อยผา เกิดมาชาตินี้ชื่อว่า นายวีระพัฒน์ อยู่ จ.ลำพูน

ส่วนคนที่ 8. ในอดีตชาติ ชื่อว่านายน้อยก่ำ เกิดมาชาตินี้ชื่อว่า นายสุกิต ซึ่งนายสุกิตเป็นเพื่อนกับนายวีระพัฒน์อย่างไม่น่าเชื่อ

 

พ่อเจ้ากรรมคนที่ 7 เชื่อเรื่องเวียนว่ายตายเกิด เพราะเกิดกับตัวเอง

นายธวัช อายุ 46 ปี เป็นพ่อของนายวีระพัฒน์ บอกว่า ตอนแรกที่แม่ของน้องอ๊อฟ ไปตามหาลูกชายที่หน้าบ้าน ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ เนื่องจากคิดว่าลูกไปทำอะไรผิดมา แต่พอได้ฟังเรื่องที่แม่น้องอ๊อฟ เล่าให้ฟัง ก็รู้สึกขนลุกขึ้นมาทันที เพราะตนเองเชื่อเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เนื่องจากในชีวิตตนเอง พ่อก็เคยเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงมาก่อน ซึ่งตอนนั้นไปรักษาที่โรงพยาบาลที่ไหนก็ไม่หาย แต่พอมีคนมาแนะนำทางด้านของความเชื่อ ให้ไปทำแบบนั้นแบบนี้ พอไปทำตามแล้วพ่อก็หายจริงๆ จึงเชื่อว่าเวรกรรมมันมีอยู่จริง

ส่วนเรื่องที่คนกลับมาเกิดข้ามภพข้ามชาติ เรื่องนี้ก็เชื่อ เพราะตนเองมีปานติดที่หน้าผากมาตั้งแต่เกิด ซึ่งปานที่ติดมา แม่เคยเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่ตาหรือยายจะเสียชีวิต ญาติได้นำหมิ่นก้นหม้อไปแตะที่หน้าผากเอาไว้ตำแหน่งเดียวกับปานที่ติดตัวตนมาตั้งแต่เกิด

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องอ๊อฟ ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจ โดยวันนี้ที่ยินดีพาลูกมาในทันที เป็นเพราะว่าอยากจะให้ลูก มมดูเอาไว้เป็นบทเรียนและเป็นตัวอย่างให้ระวังในการใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต

อาการน้องอ๊อฟ หลังทำพิธีขอขมากรรม ยิ้มแย้ม ยกมือเองได้

หลังจากเจ้ากรรมนายเวร ของน้องอ๊อฟทั้ง 8 คน ได้เข้ามาทำพิธีขอขมาอโหสิกรรมให้น้องอ๊อฟแล้ว ล่าสุดวันนี้ แม่ได้พาน้องอ๊อฟไปทำกายภาพบำบัดที่ รพ. ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่า น้องอ๊อฟมีร่าเริง แจ่มใส ยิ้มตลอดเวลา และยกมือเองได้โดยไม่ต้องมีใครประคอง

เมื่อแม่ถามว่าใครจะไปลอยกระทงยกมือขึ้น น้องอ๊อฟ ก็ยิ้ม แล้วค่อย ๆ ยกมือขึ้นทันที

เปิด 2 เจ้ากรรมสุดท้าย "น้องอ๊อฟ" กราบขมาอึ้งมีแรงยกหัวพยักหน้า แม่ซึ้งใจ อ.ไพศาล เปลี่ยนชีวิต