"ท่านอ้น" เลี้ยงอาหารเด็กกำพร้าโรงเรียนวัดสระแก้ว เผย ชื่นใจเห็นเยาวชนไทยมีประสิทธิภาพ ใฝ่ในสิ่งที่ดี ขออย่าอายที่เกิดมาลำบาก แต่ขอให้ภูมิใจที่สร้างอนาคตที่ดีให้ตัวเองได้ ด้านประชาชนแห่ชื่นชม ""ท่านอ้น" รุมขอถ่ายภาพจำนวนมาก

ภายหลัง "ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์" ได้เดินทางมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ท่านยังคงเดินสานปฏิบัติภารกิจส่วนตัว โดยวันนี้ ได้เดินทางมาที่วัดสระแก้ว จังหวัดอ่างทอง เพื่อมอบสิ่งของเคลื่อนใช้และเลี้ยงอาหารกลางวัน เด็กโรงเรียนวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นสถานสงเคราะห์ ที่ดูแลเด็กกำพร้านับพันคน โดยในหลวง ร.9 และ ในหลวง ร.10 ก็ พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ ช่วยเหลือมาโดยตลอด



ทั้งนี้ ทันทีที่ท่านอ้นเดินทางมาถึง มีคณะครู นักเรียน เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง รวมถึงประชาชนที่ทราบข่าว มารอให้การต้อนรับจำนวนมาก จากนั้น "ท่านอ้น" ได้สักการะพระพุทธรูป​และทำความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อนที่จะเข้าไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับพระวชิรสิกขการ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว

จากนั้น ก็ออกมารับฟังการกล่าวต้อนรับจากนักเรียน 5 ภาษา ก่อนที่จะชมการแสดงจากและส่งมอบอาหาร สิ่งของเคลื่อนใช้ให้กับนักเรียน จากนั่น เจ้าอาวาส ได้มอบ "พระพุทธรูปหลวงพ่อวัดไร่ขิง" ให้ท่านอ้นเป็นที่ระลึกด้วย



ก่อนที่ท่านอ้นและคณะ ได้ร่วมแจกอาหารกลางวัน ให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดสระแก้ว พร้อมกล่าวให้โอวาทกับเด็กๆ ว่า วันนี้รู้สึกชื่นใจมาก ที่เห็นน้องๆทุกคนมานั่งทานข้าวด้วยกัน ได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆ ได้ฟังเพลงทั้งเพลงสากลเพลงไทย ก็ทำให้ชื่นใจมาก ตนรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง ที่เยาวชนไทยยังมีประสิทธิภาพ มีความมุ่งมั่น ที่จะใฝ่ในสิ่งที่ดี ใฝ่ในอนาคตที่มีแต่ความสำเร็จสำหรับตัวเอง พวกเราทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะเกิดในสถานการณ์ไหน เราก็ต้องประสบในทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี บางคนเกิดมาโดยที่ไม่มีโอกาสอะไร แต่สิ่งที่เราทำได้คือเรามุ่งมั่น เชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อมั่นในคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์ แล้วเราก็จะทำให้สิ่งที่เป็นอุปสรรคกลายเป็นความสำเร็จได้



ทั้งนี้ ขอให้น้องๆอย่าอายว่า เราผ่านความยากลำบากอะไรมาบ้าง แต่ขอให้ภูมิใจว่าเราผ่านความยากลำบากมาแล้ว แต่เราสร้างโอกาสของตัวเองได้ ตนเชื่อในโลกที่มีความเท่าเทียม มีอะไรที่เราช่วยเหลือ พี่น้องกันได้ ขอให้ฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน จับมือร่วมไปด้วยกัน ขอให้น้องๆทุกคนจนมีความภาคภูมิใจว่า ถึงเราจะไม่ได้ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ต้องต่อสู้ก็เป็นสิ่งที่เราผ่านคนไปได้



"อย่าอายว่าเรามาจากที่ลำบาก แต่ขอให้ภูมิใจ ว่าเราเผชิญสิ่งที่ลำบากมาแล้ว ยังทำให้ตัวเองมีอนาคตได้ ในอนาคตประเทศไทยก็คือของน้องๆทุกคนทุกอย่าง ที่รุ่นพี่ป้าน้าอาหรือแม้แต่พี่ทำไป หากไม่ได้ส่งต่อให้น้องก็ไม่มีความหมาย เพราะฉะนั้นน้องๆทุกคนในห้องนี้ ก็คือสมบัติอันล้ำค่าของพวกเราทุกคน ก็ขออวยพรให้น้องๆทุกคนประสบผลสำเร็จ ดูแลคุณพ่อคุณแม่เชื่อฟังครูบาอาจารย์ และที่สำคัญที่สุดเชื่อในตัวเอง ขอให้ใช้หัวคิดและฟังผู้ใหญ่ ฟังคำแนะนำของครูบาอาจารย์และเอามาคิดเอง และให้เชื่อมั่นว่าตัวเองทำอะไรได้ โชคดีนะครับน้องๆวันนี้ดีใจมากที่ได้มาเห็นทุกคน"

ทั้งนี้ มีประชาชนและนักเรียนมาขอถ่ายภาพคู่กับท่านอ้นจำนวนมาก ซึ่งท่านก็ทักทายและยิ้มแย้มอย่างอารมณ์ดี จากนั้น ท่านอ้นยังคงปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ในพื้นที่จังหวัดอ่างทองต่อ