แม่น้องหยอด ตะโกนสาปแช่งแก๊ง 13 ทรชน ก่อนหยิบรองเท้าจะตบหน้าร่วมกันก่อเหตุยิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบเสียชีวิต

19 ธ.ค. 66 ความเคลื่อนไหวเช้าวันนี้ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ก่อนการนำตัว 13 ผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง ซึ่งทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาในความผิดฐานร่วมกันสมคบตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หรือ ซ่องโจร 

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มเพื่อนและญาติของผู้ต้องหา 13 คน ทยอยเดินทางเข้ามาเยี่ยม ซึ่งจากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่าหลายคนมีลักษณะคล้ายกับเด็กนักเรียนจากสถาบันเดียวกันกับผู้ต้องหา แต่ทั้งหมดไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ

ส่วนที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ได้มีการจัดกำลังตำรวจกว่า 10 นาย ตั้งแถวรับฟังแนวทางและข้อปฏิบัติในการควบคุมสถานการณ์และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงที่จะส่งตัวผู้ต้องหาฝากขัง โดยมีการเตรียมอาวุธปืนกระสุนยาง โล่ห์ และไม้ง่าม เพื่อเตรียมพร้อม หากมีเหตุความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้น หรืออาจจะมีกลุ่มคู่อริต่างสถาบันของผู้ต้องหามาก่อความวุ่นวาย

ต่อมาเวลา 10.00 น. ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 13 ราย ออกมาจากห้องควบคุมผู้ต้องหาเพื่อนำตัวไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง ซึ่งผู้ต้องหาคนแรกที่เดินนำออกมา คือนายชนัญชิต หรือ เป๊ปซี่

ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า เป๊ปซี่มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน จังหวะนั้นแม่ของน้องหยอดได้ตะโกนด่า และสาปแช่ง พยายามจะถอดรองเท้าตีใส่กลุ่มผู้ต้องหา เป๊ปซี่ก็หันไปมองด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้โต้ตอบอะไร โดยมีตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วคอยควบคุมสถานการณ์ ซึ่งแม่น้องหยอดยังตะโกนใส่ต่อเนื่องว่า “ทำเลวไม่ต้องปิดหน้า” “ไม่ต้องอาย”

โดยผู้ต้องหาทั้งหมด ต่างนิ่งเงียบ ไม่มีใครพูดหรือตอบคำถามใดๆ ก่อนที่ตำรวจจะขับรถออกไป โดยมีตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว 20 นายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบด้านหลังรถเพื่อคุ้มกัน ป้องกันเหตุความไม่สงบ