หวิดซ้ำรอยรถทัวร์ 15 ศพ รถทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยวต่างชาติหักหลบรถบรรทุกโค้งเขาโพธิ์ ชนต้นไม้ เจ็บ 4 ราย

เมื่อเวลา 04.30 น. เช้าวันที่ 31 ธันวาคม 2566 พ.ต.ต.สราวุธ นุชรังค์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุ รถทัวร์นำเที่ยว ประสบเหตุตกถนนชนกับต้นไม้ริมทางบริเวณโค้งเขาโพธิ์ ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ กม.ที่ 111 -412 หมู่ 1 ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพ อบต.ไชยราช กู้ภัยบางสะพานน้อยกุศลสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ 2 ชั้น เป็นของบริษัทเรือเร็วลมพระยา จำกัด ชนอัดติดอยู่กับต้นมะฮอกกานีริมถนน สภาพกระจกหน้ารถแตก กันชนส่วนหน้ายุบ มีผู้ได้บาดเจ็บ เป็นชาวต่างชาติ 3 ราย คนไทย 1 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางสะพานน้อย เบื้องต้นผู้บาดเจ็บชาวต่างชาติทั้ง 3 รายบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนผู้บาดเจ็บชาวไทย เบื้องต้นพบกระดูกเท้าขวาแตก

สอบสวนทราบว่า รถทัวร์นำเที่ยวคันดังกล่าวมีนายกฤษณ์ เป็นคนขับ นักท่องเที่ยวส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ ประกอบด้วยชาวรัสเซีย ตรุกี มาเต็มทุกที่นั่ง เดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร เพื่อไปเที่ยวที่เกาะเต่า จังหวัดชุมพร มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและรถวิ่งมาด้วยความเร็วได้หักแซงรถบรรทุกแต่แซงไม่พ้น จึงหักพวงมาลัยกลับจนรถเสียการทรงตัวพุ่งชนต้นมะฮอกกานีริมถนน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป