วินวินแจง ลุงเปี๊ยกไม่ขอสัมภาษณ์รีบพาหนี

ทีมข่าวช่อง 8 พูดคุยกับหญิงสาวที่พาตัวลุงเปี๊ยกขึ้นรถ ได้บอกกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์วันนั้น ระหว่างทางตนได้พูดคุยกับพี่สาวของคุณลุงเปี๊ยกว่าจะไปรับ เพื่อจะไปทวงความยุติธรรมให้กับคุณลุง เพราะว่าคุณลุงถูกควบคุมตัวตั้งแต่เช้า ตำรวจก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมาก ตอนไปถึงเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ตัวของคุณลุงยังไม่ได้กลับมา พี่สาวของคุณลุงมีความเป็นห่วงอย่างมาก

ซึ่งในเวลานั้นมีคำสั่งปล่อยตัวคุณลุงเปี๊ยกออกมาแล้ว ตนจึงพาพี่สาวไป ณ จุดเกิดเหตุ ระหว่างทางพี่สาวก็เล่าตลอดว่า ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไปแล้ว แต่ว่าตัวนักข่าวไม่จบ บุกรุกบ้านไปถ่ายสิ่งของภายในบ้าน ซึ่งส่วนตัวพี่สาวก็ตกใจ ว่าทำไมมีภาพที่บ้านหลุดออกไป จึงเกิดความกังวล ส่วนเหตุการณ์ที่เป็นประเด็นในโซเชียลกับคำที่ว่าให้คำถามเดียว เหตุการณ์ในวันนั้นเกิดความวุ่นวายและชุลมุน และโดนสื่อตั้งคำถามอย่างมากกับตัวคุณลุงและพี่สาว ตนจึงรู้สึกว่าทั้ง 2 คนเป็นเพียงคนธรรมดา

ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองก็บอกตลอดว่า ไม่ได้อยากให้สัมภาษณ์ ไม่อยากตอบสื่อแล้ว ไม่อยากคุยกับสื่อแล้ว เขาปวดหัว เขาพูดกับตนแบบนี้ 3 ครั้ง ตนจึงรู้สึกเคารพสิทธิ์ของตัวคุณลุงและพี่สาว จึงปกป้องสิทธิ์โดยไม่ให้เขาตอบ

 

ซึ่งตอนที่ขอ 1คำถาม ตนบอกตลอดว่าให้แค่ 1 คำถาม ตัวคุณลุงเองก็ไม่ได้ตอบคำถาม เป็นคำถามที่ไม่ได้คำตอบด้วยซ้ำ คุณลุงพูดขึ้นมาเองว่าไม่ไหวแล้ว อะไรกันนักกันหนา โดยมีอาการตั้งแต่ลงมาจากห้องแถลงข่าว โดยในห้องแถลงข่าวคุณลุงก็ยินดีที่จะตอบคำถามกับสื่อมวลชน จึงทำให้ตนนำตัวคุณลุงออกมาก่อน ตอนนั้นไม่ได้กินข้าวกันครึ่งวัน คุณลุงเองก็อยากกลับบ้าน อยากออกมาจากเหตุการณ์ตรงนั้นมากๆ

ส่วนตัวกับกระเเสโซเชียลไม่ได้มีผลอะไร ตนอยากบอกว่าสิ่งที่ทำก็เพื่อคุณลุง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การประสานงาน ตนทำเพื่อคุณลุงจริงๆ ตนปกป้องสิทธิ์ เหตุการณ์ในวันนั้นคนที่อยู่หน้างานรับรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

ส่วนตัวมองว่าความจริงมีหลายด้าน ความจริงเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด เร็วๆ นี้ความจริงจะถูกเปิดเผยว่าทุกเรื่องเป็นอย่างไร อยากให้เป็นกำลังใจมากกว่าเพราะตอนนี้โดนกระแสโจมตีอย่างหนัก แต่จริงๆ มีอะไรมากกว่าที่เห็น

ล่าสุด ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง หรือชลิดา พะละมาตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

“วันที่ฉันออกจากที่นั่น คนที่นั่นพูดใส่ฉันไว้เยอะ ดูถูกทุกอย่างดิสเครดิตสารพัด ว่าเป็นหนึ่งไปไม่รอดหรอก บอกว่าเรามีวันนี้ได้เพราะพวกเค้า

ที่ผ่านมามีคนมารายงานฉันตลอดว่ าลับหลังฉันคนเหล่านั้นพูดถึงฉันยังไง แต่ฉันไม่เคยตอบโต้เลยสักครั้ง

เพราะฉันเชื่อว่าเวรกรรมมีจริง และตอนนี้เวรกรรมก็กำลังทำงาน

เจอแล้ว! สาววินวินหิ้วลุงเปี๊ยกหนีสื่อ อ้างพี่สะใภ้หิวข้าว ปกป้องสิทธิ์ "กรรชัย" สอนตรงใจสื่อ