"น้าแอ๊ด" สักการะ "พญาเต่างอย" ขอโทษที่แต่งเพลงพาดพิง สะเทือนใจชาวเต่างอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 กุมภาพันธุ์ 2567 นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพื่อชีวิตพร้อมคณะ เดินทางมาที่ลานพญาเต่างอย ริมลำน้ำพุงอำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร เพื่อิสักการะองค์พญาเต่างอยอันศักดิ์สิทธิ์ หลังจากในช่วงที่ผ่านมา

ได้แต่งเพลงฆาตกรเต่างอย ทำให้ชาวเต่างอยไม่สบายใจ โดยมีนายชาญชัย งอยผาลา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย นำชาวเต่างอยหลายร้อยคนให้การต้อนรับ จากนั้นมีพิธีพรามหณ์และการขอขมาองค์พญาเต่างอย พร้อมทั้งกล่าวคำขอโทษชาวเต่างอยด้วยความจริงใจ

น้าแอ๊ด กล่าวสั้นๆว่า วันนี้ตั้งใจมาเพื่อกราบขอโทษชาวเต่างอยที่ได้กระทำเรื่องที่ผิดพลาดไปซึ่งเป็นความเข้าใจผิด แต่วันนี้ก็ได้มาแต่ถ้าไม่ได้มาก็คงนอนตายตาไม่หลับ กราบขอบพระคุณที่ให้การต้อนรับผมอย่างดี

ซึ่งแอ๊ด คาราบาว ยังได้ควักเงินทำบุญให้กับคณะกรรมการเพื่อสมทบกองทุนบุญญาบารมีพญาเต่างอย จำนวน 10,000 บาท โดยชาวบ้านต่างก็ขอถ่ายภาพกับน้าแอ๊ดเป็นที่ระลึก

นายชาญชัย งอยผาลาประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย กล่าวว่า ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่ แอ๊ด คาราบาว เดินทางมาขอโทษขอขมา ซึ่งชาวเต่างอยก็รู้สึกดีต่อใจและให้อภัยที่ล่วงเกิน ซึ่งชื่อเพลงก็ได้เปลี่ยนใหม่แล้ว ก็ขอขอบคุณแอ๊ด คาราบาว ที่เข้าใจความรู้สึกของชาวเต่างอย ก่อนที่แอ๊ด คาราบาว จะเดินทางกลับ