จากกรณีพบศพ ผอ.ระพิน ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณเทศบาลเมือง (ทม.) กำแพงเพชร เปลือยกายผูกคอเสียชีวิตบนต้นมะยมหน้าบ้าน ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยใช้กางเกงผูกคอ ต่อมาญาติและภรรยายังสงสัยในหลายประเด็นของการเสียชีวิตและจนถึงตอนนี้ ตำรวจยังไม่สรุปคดีว่า ผอ. ผูกคอตายด้วยตัวเอง หรือเป็นการฆ่าจัดฉากกันแน่




ล่าสุด (11 เม.ย. 2567) เมื่อ 20.00 น. ที่ผ่านมา มีความคืบหน้าคดีเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร รวม 3 คันรถ เจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย ได้เดินทางลงพื้นที่ด่วนมาเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังจากเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผลการตรวจหลักฐานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นได้ออกมาแล้ว โดยตำรวจไปพบคราบอสุจิปริศนา บริเวณเสื้อตัวที่ ผอ.ระพิน ใช้ผูกบริเวณขาของ ผอ. ซึ่งผิดปกติ เนื่องจากเสื้อตัวดังกล่าวนั้น หากตำรวจเชื่อว่า ผอ. ผูกคอตายเอง แล้วทำไมคราบอสุจิถึงไปเจอที่เสื้อที่อยู่กับศพ แต่เสื้อที่ ผอ. ใส่ไปและกางเกงที่ ผอ. ใส่ไปในงานเลี้ยงกลับไม่พบคราบอสุจิเลย




โดยการลงพื้นที่ตรวจหาหลักฐานในค่ำคืนนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้แสงอัลตราไวโอเลต หรือแสง UV สีม่วง ซึ่งเป็นแสงที่มีคลื่นความถี่สูงในการตรวจหาทั้งคราบเลือด และคราบอสุจิ ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจยังไม่เคยลงมาเก็บหลักฐานตรงนี้ แต่เมื่อได้เบาะแสเพิ่มจึงได้รีบลงมาเก็บทันที


ส่วนพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้แสงตรวจหา พบว่า เจ้าหน้าที่ได้เน้นไปที่บันไดทางขึ้นที่ ผอ. ใช้แขวนคอบริเวณหน้าบ้านข้างต้นมะยม รวมถึงบริเวณลานพื้นดิน และพื้นปูนหน้าบ้าน ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้พบคราบปริศนาบางอย่าง บริเวณทางขึ้นบันได จุดที่ ผอ. แขวนคอแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดว่าเป็นคราบใด ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจอยู่จนถึงตอนนี้ ขณะที่ทางภรรยาของ ผอ.ระพิน ก็ได้เดินทางมาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานในการตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมด้วย




นอกจากนี้ล่าสุด ทีมข่าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวบุคคลต้องสงสัย 2 ราย ซึ่งปรากฏตามข่าวในภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งก่อนหน้านี้มีการสงสัยว่า เป็นนางสาวฝนที่กำลังนั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ชายปริศนาไปโผล่แถวลานดินใกล้บ้าน ผอ.ระพิน ก่อนเกิดเหตุ


แต่เมื่อทั้งสองคนมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงตัว ปรากฏว่า บุคคลต้องสงสัยตามภาพกล้องวงจรปิด ที่ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย ไม่ใช่ชายและหญิงแต่อย่างใด เป็นเพียงนักศึกษาสาว 2 คน ที่กำลังเดินทางกลับบ้านและแวะซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อเท่านั้น โดยทั้งสองคนได้มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์หลังปรากฏภาพในข่าว




นอกจากนี้ ตำรวจชุดสืบสวนชุดคลี่คลายคดี ยังได้ส่งภาพนิ่งกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานให้กับทีมข่าว และเพื่อให้ประชาชนคลายข้อสงสัย ซึ่งเป็นภาพการทำงานของตำรวจที่ตามไปถึงบ้านของรถมอเตอร์ไซค์ต้องสงสัย รวมถึงวงจรปิดที่น้องมิ้นและน้องมุก ขี่รถกลับบ้านในช่วงเวลานั้น ๆ ให้ทีมข่าวอีกด้วย เริ่มต้น เวลากล้อง 00:05:30 น. ที่ทีมข่าวมีการนำเสนอไปนั้นที่ทั้งสองคนขี่ผ่าน


โดยขี่รถมุ่งหน้าบนถนนเส้นวังยาง - อ่างทอง เมื่อไปถึงสามแยกอ่างทองเส้นหลังสนามยิงปืนชากังราว (บ้านนายก) จึงไปเลี้ยวรถกลับมาเส้นทางเดิม แล้วขับขี่ไปทางเส้นหลังมหาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ตรงไปทางนครชุม และได้ยูเทิร์นขึ้นสะพานนครชุม-กำแพงเพชร ลงมาทางลานโพธิ์ จากนั้นขี่ผ่านหน้า สภ.เมืองกำแพงเพชร เพื่อไปร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นเพื่อซื้อขนมกินกัน ก่อนจะขี่พากันเข้าหอพักของตัวเองที่อยู่บริเวณหน้า สภ.เมืองกำแพงเพชร




เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาการสอบปากคำทั้งสองคนประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นทีมข่าวได้เข้าไปซักถามน้องทั้งสองคน คือ น้องมิ้น กับ น้องมุก ว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น โดยพวกเธอยืนยันว่า คืนเกิดเหตุ เวลาประมาณเที่ยงคืนน้องมิ้นซึ่งเป็นคนขี่ได้เดินทางไปกับน้องมุก ซึ่งเป็นคนซ้อนท้าย เพื่อไปหาของที่ของพักของเพื่อนสาว โดยระหว่างทางทั้งสองคนได้ขี่รถเล่นรับลมชมวิว เนื่องจากนาน ๆ จะออกจากบ้านครั้งและเพิ่งจะว่างตรงกัน




โดยระหว่างทางยังได้แวะเข้าร้านสะดวกซื้อเพื่อแวะซื้อขนม จากนั้นได้ขี่รถกลับเข้าหอพักตามปกติซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก สภ.เมืองกำแพงเพลง โดยพวกเธอไม่รู้เลยว่า บริเวณลานดินที่พวกเธอขี่ผ่านจะอยู่ใกล้จุดที่ ผอ.ระพิน ผูกคอเสียชีวิต ยอมรับว่า เมื่อเห็นตัวเองในข่าวค่อนข้างจะตกใจ และวันนี้จึงได้ปรึกษาผู้ปกครอง และเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจทั้งหมด ซึ่งก่อนจะเข้ามาแสดงตัวกับตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อพวกตนเองผ่านพ่อแม่ ซึ่งเป็นของรถมอเตอร์ไซค์มาเบื้องต้นเเล้ว ยืนยัน พวกตนเองไม่เคยรู้จักหรือเกี่ยวข้องกับ ผอ.ระพิน แน่นอน




ขณะที่บรรยากาศสดที่ทาง พฐ. เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านพักของ ผอ.ระพิน ล่าสุดทีมข่าวยังได้คุยกับภรรยาของ ผอ.ระพิน อีกครั้ง ซึ่งช่วงค่ำตอนนี้ หลังจากที่เธอได้เดินทางมาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานในการตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมด้วย โดยเธอบอกว่า จนถึงตอนนี้ยังคงมั่นใจว่าการเสียชีวิตของสามีมีเงื่อนงำ และยังมีปริศนาหลายอย่างที่ตนเองไม่เชื่อว่าสามีจะคิดสั้นแขวนคอตาย




ส่วนเบาะแสล่าสุดที่พบคราบอสุจิบริเวณของ ผอ. ตนเองยังไม่ขอพูดลงรายละเอียดมาก แต่บอกเพียงว่า เจ้าหน้าที่หลังจากพบหลักฐานดังกล่าววันนี้ ต่อมาช่วงบ่ายจึงได้รีบติดต่อประสานตนเองและลูกชายเพื่อเข้ามาที่บ้านที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานช่วงค่ำวันนี้อีกครั้ง โดยขอเป็นช่วงเวลากลางคืนเนื่องจากจะต้องใช้แสงยูวี ในการส่องหาหลักฐานเพิ่มเติม


ซึ่งจากตนเองได้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางมาเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในทุกวัน ก็อยากขอบคุณและให้กำลังใจตำรวจที่ไม่ลดละความพยายามในการสืบหาความจริง ถึงแม้จะมีการเข้ามาเก็บหลักฐานที่จุดเกิดเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้งก็ตาม และหากสามีฟังอยู่ตนเองอยากให้สามี ช่วยดลจิตโดนใจให้เจ้าหน้าที่เจอหลักฐานสำคัญในคดีนี้ด้วย

 

ด่วน! ช่อง 8-พฐ. ลุยกลางดึกฉายแสง UV หาแบะแสไขคดี ผอ.ระพิน พบคราบอสุจิรอบบ้าน