ยังคงเป็นกระแสร้อนแรงในโซเชียลอย่างต่อเนื่อง กรณีข่าวฉาว อดีตพระมหา ห. แอบมีสัมพันธ์ลับกับ มาดาม ป. นักการเมืองหญิง พรรคดัง ที่ฝ่ายสามีของฝ่ายหญิงออกมาแฉคลิปในวันที่แอบตามไปจับได้ เนื่องจากสงสัยเมียตัวเองมานานแล้ว




และต่อมา เพจ อีซ้อขยี้ข่าว ซึ่งเป็นเพจที่ออกมาแชร์ข้อมูลประเด็นนี้ก็ได้ออกมาเผยภาพล่าสุด ที่ทางเพจเคลมว่า "ภาพนี้ถูกเปิดครั้งแรกไม่มีสื่อไหนมีนะคะ" โดยเป็นภาพ มาดาม ป. และทิด ห. (อดีพระมหา) เดินทางไปร่วมทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง แถบภาคเหนือ เพื่อหวังจะสร้างบุญกุศลร่วมกันอีกด้วย




ล่าสุด (13 เม.ย. 2567) ทีมข่าวได้เดินทางไปที่วัดแห่งนี้ ในพื้นที่อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งทางวัดได้จัดงานบุญหล่อพระวันมหาสงกรานต์ มีพุทธศาสนิกชนและลูกศิษย์ จากทั้งในและต่างจังหวัดมาร่วมช่วยกันเตรียมสถานที่ประกอบพิธี ก่อเจดีย์ทราย และสร้างป้ายวัด ในวันที่ 13 เมษายน ถึง 15 เมษายน ซึ่งในวันนี้มีกระแสข่าวว่า มาดาม ป. เดินทางมาร่วมงานทำบุญในครั้งนี้ด้วย


โดยคนในวัด เผยว่า วันนี้มาดาม ป. ได้นำเอาก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ไปแจกจ่ายที่โรงทานให้ผู้มาร่วมงานบุญได้รับประทานฟรี เช่นเดียวกับญาติโยมคนอื่น ๆ ที่นำเอาอาหาร และเครื่องดื่มมาแจกจ่ายให้ทุกคนได้ดื่มกินฟรี ระหว่างร่วมงานบุญในครั้งนี้ พร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพ และนำเอาวัตถุมงคลของตนเองและที่รวบรวมมา มาถวายวัดนี้ด้วย




และวันนี้ มาดาม ป. ได้เปิดใจกับทีมข่าวเป็นครั้งแรก โดยบอกว่า ภายในระยะเวลาประมาณ 1 -2 วันที่จะมาถึงนี้ จะมีการชี้แจงในทุกประเด็น โดยขอให้ทุกคนรอ เพราะว่าในช่วงนี้ในส่วนของฝ่ายกฎหมาย และทนายกำลังรวบรวมข้อมูลในทุก ๆ ด้าน โดยจะทำการชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด ตามที่เป็นข่าว ซึ่งจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบเร็วที่สุดต่อไป




โอกาสนี้ มาดาม ป. ยังได้กราบฝากขอโทษ พี่น้องชาวไทยทุกท่านว่า จากที่มีกระแสข่าวแต่ยังไม่ได้ มีการชี้แจงเพราะว่าเธออยากให้ทุกอย่างนิ่ง และจะได้ชี้แจงทีเดียว ในข้อเท็จจริงหลาย ๆ อย่าง ส่วนกรณีได้รับเสื่อมเสียชื่อเสียง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีหรือไม่นั้น มาดาม ป. บอกว่าจะขอชี้แจงทั้งหมดในคราวเดียว ส่วนวันนี้ขออนุญาตร่วมงานทำบุญก่อน เพราะไม่อยากให้ตนเองเป็นคนก่อประเด็นขึ้นมาภายในวัด




ขณะที่ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริงกรณี มีสมาชิกพรรค ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับพระภิกษุ ซึ่งกรณีดังกล่าวมีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งที่จำต้องสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความกระจ่างเพราะพรรคในฐานะเป็นสถาบันทางการเมือง ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตนของสมาชิกพรรคต้องอยู่ในกรอบจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม และวางตนให้เป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชน เป็นแบบอย่างที่ดีในการเสริมสร้างสถาบันครอบครัว


ข้อเท็จจริงเบื้องต้นรับฟังได้ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคณะกรรมการมีความเห็นว่ามีมูลความจริง ซึ่งรายละเอียดคณะกรรมการไม่ขอชี้แจงลงลึกไปในรายละเอียด คณะกรรมการมีความเห็นต่อไปว่า สมาชิกพรรคคนดังกล่าวได้กระทำผิดข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ ข้อ 18 ประกอบ ข้อที่ 26 ที่ได้กำหนดให้สมาชิกพรรคมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค รักษาชื่อเสียงของพรรคโดยไม่ปฏิบัติไปในทางที่จะนำความเสื่อมเสียมาสู่พรรค โดยเฉพาะมาตรฐานทางจริยธรรมที่ข้อบังคับพรรคได้ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตนของสมาชิกพรรคที่ต้องอยู่ในกรอบของจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม




ในประเด็นต่อมากรณีการพ้นสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกพรรคนั้น คณะกรรมการมีความเห็นต่อไปว่า ข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ข้อที่ 124 กรณีที่สมาชิกพรรคได้กระทำการฝ่าฝืนจรรยาบรรณของพรรคควรลงโทษสมาชิกพรรคโดยให้พ้นจากสมาชิกพรรค ที่กล่าวมาเป็นสรุปสาระสำคัญผลการสอบในขั้นตอนเบื้องต้น เพื่อนำเสนอในการพิจารณาขั้นตอนต่อไปตามข้อบังคับ


นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า ข้อเท็จจริงปรากฏสมาชิกพรรคคนดังกล่าว ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรค ซึ่งทราบว่าทางพรรคได้ลงรับเข้าสู่ระบบแล้วในวันนี้ 13 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 9.00 น. โดยประมาณ ซึ่งทางคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะได้นำรายละเอียดการสอบสวนทั้งหมด ประกอบใบลาออกจากสมาชิกพรรค รายงานนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค เพื่อนำเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

 

เพจดังแฉสนั่น! เปิดภาพลับ มาดาม - มหา ทำบุญร่วมกันที่วัดดัง