สาวถูกหลอกแต่งงาน 2 รอบ สูญเงิน 3 แสน "ไอ้เวฟ" ใช้ภาพนักร้องลูกทุ่ง "บ." ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ สร้าง 3 ตัวละครแชตไลน์ข่มขู่เปิดคลิปส่วนตัว

จากกรณีที่มีสาว อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ เดินทางเข้ามาขอให้ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ช่วยเหลือทางคดี ภายหลังเจ้าตัวถูกไอ้ "เวฟ" หลอกให้รัก ให้หลง ผ่านทางเฟซบุ๊ก จนตกลงคบหากัน มาเป็นเวลา 3 ปี โดยไม่เคยเจอหน้ากันแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งยังทำทีอ้อนวอนขอเงินจากฝ่ายหญิงบ่อยครั้ง อ้างว่าป่วย ต้องเข้ารับการผ่าตัดโรคมะเร็ง และตกลงว่าจะแต่งงานด้วย โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีพระ จนทำให้ผู้เสียหายสูญเงินไปแล้ว กว่า 3 แสนบาท งานวิวาห์ล่มถึง 2 ครั้ง

ล่าสุด ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ได้รับข้อมูลจากสาวอ้อม ผู้เสียหาย ว่า จุดเริ่มต้นคบหากัน ไอ้เวฟ ทักเฟซบุ๊กมาทำความรู้จัก โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "ณภัสสร" มีการตั้งรูปโปรไฟล์เป็นผู้ชายหน้าตาดี พร้อมกับส่งอีกหลายรูปไปให้ทางสาวอ้อม ผ่านทางแชตไลน์ โดยอ้างว่านี่คือรูปใบหน้าของตัวเอง จนทำให้สาวอ้อม หลงเชื่อ กระทั่งตกลงคบหากันมา 3 ปี ผ่านการพูดคุยทางแชตไลน์ โดยไม่เคยเจอหน้ากันแม้แต่ครั้งเดียว และตลอดระยะเวลาที่คบหากันมา ไอ้เวฟ อ้อนงอนขอเงินจากสาวอ้อมบ่อยครั้ง โดยอ้างว่าต้องการเงินไปรักษาโรคมะเร็งที่กำลังป่วย ครั้งละ 1-5,000 บาท เข้าบัญชีของพระเชาวลิตร ในจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเมื่อทวงถามถึงใบเสร็จค่าใช้จ่าย ก็ไม่เคยได้รับกลับมา หรือชี้แจงว่านำเงินไปใช้ทำอะไรบ้าง

ทั้งนี้ หลังจากสาวอ้อม เห็นท่าไม่ดีคิดว่าตนเองถูกหลอกเข้าแล้ว ทำให้สาวอ้อม ตัดสินใจเรียกร้องขอเงินคืนจากไอ้เวฟ จนสุดท้ายมารู้ความจริงว่า รูปที่ไอ้เวฟ ใช้หลอกให้หลงรัก แท้จริงแล้วเป็นรูปของนักร้องลูกทุ่งหนุ่มชื่อดังอักษรย่อ " บ. "

ทีมข่าวช่อง 8 ได้นำรูปที่ได้จากผู้เสียหาย ไปสอบถามกับทางผู้จัดการส่วนตัวของนักร้องลูกทุ่งรายนี้แล้ว แต่ยังไม่มีการชี้แจงกลับมา แต่เมื่อตรวจสอบทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของนักร้องลูกทุ่ง พบว่า รูปที่ถูกไอ้เวฟนำมาใช้ เป็นภาพที่ปรากฏบนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของนักร้องลูกทุ่งรายนี้เช่นกัน

สาวอ้อม ผู้เสียหายให้ข้อมูลอีกว่า ภายหลังทีมข่าวช่อง 8 นำเสนอข่าว ได้มีความพยายามส่งข้อความข่มขู่ผ่านทางแชตไลน์ โดยมีบุคคลที่อ้างว่าเป็นอดีตแฟนของพระเชาวลิตร โวยวายว่าทำไมสาวอ้อมต้องทำแบบนี้ ทั้งยังบอกว่า จะไม่ยอม จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเหมือนกัน และขู่ว่าจะเอาเรื่องและคลิปส่วนตัวของสาวอ้อม ไปฟ้องเพจข่าวแห่งหนึ่ง และขู่ให้รอติดตามดูได้เลย

ผู้เสียหายบอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้สงสัยว่าทั้งไอ้เวฟ , พระเชาวลิตร และ บุคคลที่อ้างว่าเป็นอดีตแฟนพระเชาวลิตร ทั้ง 3 ตัวละครนี้ อาจเป็นบุคคลเดียวกัน โดยได้รวบรวมพยานหลักฐานมอบให้กับทนายความ ดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว