สืบนครบาล จับคู่หูลาดหลุมแก้ว ร่วมกันดัดแปลงและจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อนผ่านออนไลน์ ตัดวงจรอาชญากรรม

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบนครบาล จับกุมนายธนากร อายุ 33 ปี และ นายธีรพัฒน์ อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลางคืออาวุธปืนดัดแปลงลำกล้อง ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ,ซองกระสุน จำนวน 1 ซอง และกล่องใส่อาวุธปืนของกลาง จำนวน 1 กล่อง พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ต้องหา ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน โดยใช้สื่อโซเชียลเป็นช่องทางในการติดต่อ ในราคา 15,000 บาท ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ จึงได้ทำการสืบสวนและทำการล่อซื้อ โดยนัดหมายให้มารับบริเวณหน้าอำเภอลาดหลุมแก้ว ริมถนนปทุมธานี-บางเลน ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านพล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนผู้ ซื้อ-ขายปืนออนไลน์ มีความผิดทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ซื้ออาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้า อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท ส่วนผู้ขายขายอาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท