เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 พ.ค. 2567 มีรายงานว่า พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ หลังญาติมาแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีหายตัวไป จนสืบสวนทราบว่าชาวเกาหลีดังกล่าวน่าจะหายไปบริเวณบ่อน้ำที่บริเวณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี




หลังจากนั้น นักประดาน้ำมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุให้ไปช่วยดำค้นหาถังน้ำพลาสติกสีดำขนาด 200 ลิตร โดยคาดว่าจะนำชาวเกาหลีถูกฆ่ายัดใส่ถังแล้วทิ้งลงน้ำ โดยนักประดาน้ำใช้เวลาดำค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบถังน้ำดังกล่าวอยู่ที่ก้นอ่างเก็บความลึกประมาณ 3 เมตร ห่างจากขอบฝั่ง 2 เมตร จากนั้นนักน้ำประจึงใช้เชือกดึงขึ้นมาด้วยความยากลำบาก โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำขึ้นฝั่งได้สำเร็จ


เมื่อตรวจสอบภายในถังก็ต้องผงะพบปูนโบกอยู่เต็มถัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้มีดเปิดก้นถังพลาสติก ถึงพบศพชายชาวเกาหลี อายุ 30-35 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ถูกฆ่าโบกปูนอยู่ด้านใน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าที่เกิดเหตุ




จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้แจ้งได้เป็นเจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย โดยเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา Mr.Eui Jong Roh ได้เดินทางเข้าประเทศไทย และต่อมาวันที่ 7 พ.ค. 2567 ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตได้รับการประสานจากมารดาของ Mr.Eui Jong Roh ที่อยู่ที่ประเทศเกาหลี ว่าบุตรชายโทร. มาหาตนที่ประเทศเกาหลี ลักษณะการโทร. คือใช้ไอดีโทรศัพท์ของลูกชายโทร. เข้ามาและอ้างว่าลูกชายของตนเอายาเสพติดไปทิ้งแม่น้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย และให้มารดาโอนเงินมาคืน จำนวน 3,000,000 บาท


โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีลูกชาย แต่มีเงื่อนไขการโอนว่าให้โอนภายในวันที่ 8 พ.ค. ก่อนเวลา 08.00 น. ถ้าไม่โอนเงินจำนวนดังกล่าวจะฆ่าบุตรชาย และจะนำอวัยวะไปขาย มารดาของ Mr.Eui Jong Roh ที่ประเทศเกาหลี จึงได้ติดต่อมายังสถานทูตเพื่อติดตามตัวบุตรชาย พร้อมประสานสถานทูตเกาหลี จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ผู้แทนสถานทูตจึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อดำเนินการตามหาจนกระทั่งมาพบว่าเป็นศพดังกล่าว




จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้ติดตามเส้นทางต่าง ๆ จนสามารถได้ภาพวงจรปิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.10 น. ได้มีชาย 2 คน ขับรถกระบะ สีขาว เข้ามาซื้อถังน้ำสีดำ ขนาด 200 ลิตร ที่ร้านภายในซอยสยามคันทรีคลับ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยได้ซื้อถังน้ำแล้วยกขึ้นรถไป


ล่าสุดภาพวงจรปิดจับภาพรถยนต์ที่นำศพใส่ถังดำหลังรถ และนำถังทิ้งในบ่อน้ำบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นจุดทิ้งศพ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดดำน้ำของหน่วยกู้ภัยมาดำน้ำหาถังดำดังกล่าว ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี นำกำลังลงพื้นที่บริเวณขอบอ่างมาบประชัน ม.3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และสภาพศพผู้เสียชีวิต พบว่าสภาพตกอยู่ในท่านั่งเปลือยกาย นิ้วมือทั้งสองข้างถูกตัด ส่งกลิ่นเหม็น โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บลายนิ้วมือจากถังพลาสติกที่บรรจุศพโบกปูนซ้ำ เบื้องต้นจะต้องรอผลดีเอ็นเอและยืนยันบุคคลว่าเป็น Mr.Eui Jong Roh ชาวเกาหลี ที่สูญหายหรือไม่




จากการตรวจสอบพบว่าชาวเกาหลีคนดังกล่าวชื่อ นายโรห์ อึน จง (ROH EUI JONG) อายุ 34 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 เมษายน และปรากฏว่าในวันที่ 7 พฤษภาคม แม่ของนายโรห์ ได้รับโทรศัพท์ปริศนา พร้อมบอกว่า ลูกชายของตนได้นำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย แม่ต้องเอาเงินมาให้จำนวน 3 ล้านบาท ไม่เช่นนั้นลูกชายจะถูกฆ่าตาย แม่ของนายโรห์ ไม่สบายใจจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับสถานทูตเกาหลี เพื่อประสานมาทางตำรวจ สน.คลองตัน ให้ทำการเร่งติดตามตัว


ตำรวจตั้งชุดทีมสืบสวนระดมกำลังติดตามตัว กระทั่งสืบทราบว่านายโรห์ มีภรรยาเป็นคนไทยจากการสอบปากคำภรรยา ให้การว่า เจอนายโรห์ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผับ ย่านอาร์ซีเอ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าวันที่ 3 พฤษภาคม เวลาประมาณตี 2 มีชายปริศนา 2 คนประกบแล้วพานายโรห์ขึ้นรถเก๋งไป เมื่อตรวจสอบพบว่ารถดังกล่าวเป็นรถเช่า มุ่งหน้าเส้นทางพัทยาก่อนที่จะเปลี่ยนรถเช่าคันใหม่เป็นรถกระบะ และเช่าที่พักใกล้กับอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา




ต่อมาเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ประมาณ 3 ทุ่ม รถกระบะคันดังกล่าวขับออกมาจากที่พัก โดยมีผ้าคลุมสีดำปิดอยู่ และมีวัตถุอยู่ในกระบะสีดำ ตำรวจจึงได้ทำการไล่กล้องวงจรปิด พบว่ารถคันดังกล่าวได้มีการไปซื้อถังพลาสติกสีดำ ซื้อเชือกที่ร้านค้าเพื่อเตรียมการ ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนต่อพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้มาจอดรถบริเวณอ่างน้ำมาบประชันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับไปยังที่พักที่เช่าไว้


ล่าสุดวันนี้ตำรวจจึงได้ระดมทีมนักประดามาที่อ่างเก็บน้ำเพื่องมและตรวจสอบ พบมีถังน้ำสีดำถูกโบกปูนไว้ และมีคนอยู่ข้างใน เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล แต่เชื่อว่าเป็นนายโรห์ชาวเกาหลี ที่หายตัวไป ส่วนคนร้าย 2 ราย สามารถระบุตัวบุคคลได้แล้วว่าเป็นใคร ซึ่ง 1 รายได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ส่วนอีก 1 รายยังไม่พบการเดินทางออก อยู่ระหว่างการติดตามตัว

 

ชายเกาหลีหายตัว โดนเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน พบเป็นศพถูกฆ่ายัดถังโบกปูน