ความคืบหน้ากรณีพบศพหนุ่มเกาหลีใต้ชื่อว่า โรห์ อึน จง อายุ 34 ปี ถูกฆ่าโบกปูนยัดถัง 200 ลิตร ทิ้งน้ำ บริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เขตพื้นที่ สภ.หนองปรือ เบื้องต้นคาดว่าเป็นหนุ่มเกาหลีที่ถูกจับเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน นั้น




ล่าสุด 11 พ.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการกระเทาะปูนที่โบกร่างนายโรห์ในถังดังกล่าว พบว่า ศพถูกยัดถังลักษณะศีรษะคว่ำลงไปก้นถัง จากนั้นคนร้ายก็เทปูนหล่อปิดทั้งหมด ซึ่งสภาพศพพบว่าขึ้นอืดแล้ว




ทั้งนี้ จากการสืบสวนไล่ไทม์ไลน์ก่อนเสียชีวิตของนายโรห์ พบว่า นายโรห์ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิง ย่านอาร์ซีเอ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ซึ่งทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดสถานบันเทิง ย่านอาร์ซีเอ ที่นายโรห์ได้เข้าไปเที่ยว เผยให้เห็น 2 ชายปริศนา คาดว่าน่าจะสนิทกับนายโรห์ ประคองเจ้าตัวที่อยู่ในลักษณะเมาอยู่




โดยในภาพจะเป็นช่วงประมาณตี 2.18 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม จะเห็นว่านายโรห์สวมใส่เสื้อขาวมีลวดลายด้านหลังได้เดินออกมาจากผับลักษณะเมาและมีชายเสื้อดำ 1 คน เดินประกบนายโรห์ไปด้วย จากนั้นภาพจากกล้องอีกมุมเวลา 02.25 น. จะเห็นทั้งคู่เดินวนเวียนอยู่บริเวณหน้าผับ ซึ่งคาดว่าน่าจะยืนรอรถมารับ จากนั้นไม่นานกล้องอีกมุมจับภาพทั้งคู่เดินขึ้นรถเก๋งไป




ต่อมาภาพวงจรปิดช่วงบ่ายวันเดียวกัน (3 พฤษภาคม) เวลา 15.10 น. ชาย 2 คน ขับรถกระบะ สีขาว เข้ามาซื้อถังน้ำสีดำ ขนาด 200 ลิตร ที่ร้านภายในซอยสยามคันทรีคลับ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยได้ซื้อถังน้ำแล้วยกขึ้นรถไป


และวันที่ 4 พฤษภาคม ประมาณ 3 ทุ่ม รถกระบะคันดังกล่าวขับออกมาจากที่พัก โดยมีผ้าคลุมสีดำปิดอยู่ และมีวัตถุอยู่ในกระบะสีดำ ตำรวจจึงได้ทำการไล่กล้องวงจรปิด พบว่ารถคันดังกล่าวได้มีการไปซื้อถังพลาสติกสีดำ ซื้อเชือกที่ร้านค้าเพื่อเตรียมการ ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนต่อพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้มาจอดรถบริเวณอ่างน้ำมาบประชันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับไปยังที่พักที่เช่าไว้




จนกระทั่งวันที่ 7 พฤษภาคม คนร้ายได้โทรศัพท์ไปหาแม่ของนายโรห์ที่ประเทศเกาหลี เพื่อเรียกค่าไถ่จำนวน 3,000,000 บาท โดยอ้างว่า นายโรห์เอายาเสพติดไปทิ้งแม่น้ำ ทำให้ได้รับความเสียหายจึงต้องให้ทางแม่ของนายโรห์รีบโอนเงินมาคืน ภายในวันที่ 8 พ.ค. ก่อนเวลา 08.00 น. ถ้าไม่โอนเงินจำนวนดังกล่าวจะฆ่านายโรห์ และจะนำอวัยวะไปขาย จนกระทั่งล่าสุด 11 พ.ค. พบนายโรห์เป็นศพถูกฆ่ายัดถัง ส่วนคนร้ายหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 1 ราย อีกรายยังไม่พบการเดินทางออก อยู่ระหว่างการติดตามตัว

 

ล่า 2 เกาหลี ฆ่าโบกปูนถ่วงน้ำ ไถ่เงิน 3 ล้านเพื่อนร่วมชาติ