แชร์ว่อน! คลิปอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสคอลสยิว เจ้าตัวลั่นถูกตัดต่อภาพกลั่นแกล้ง ชาวบ้านวอนหน่วยงานตรวจสอบ ชี้คลิปมีจุดผิดสังเกต

วันที่ 12 พ.ค. 2567 สื่อโซเชียลมีการแชร์คลิปวิดีโอของพระสงฆ์รูปหนึ่งในลักษณะที่ไม่เหมาะสม โดยคลิปเป็นพระสงฆ์กำลังสนทนาทางโทรศัพท์กับอีกฝั่งซึ่งเป็นผู้หญิง โดยฝ่ายหญิงโป๊เปลือย ส่วนพระมีการโชว์อวัยวะเพศของตัวเอง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า พระที่ปรากฏในคลิปอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์



ทีมข่าวได้เดินทางไปยังวัดที่พระรูปดังกล่าวจำวัดอยู่ ซึ่งชาวบ้านให้ข้อมูลว่า พระรูปดังกล่าวก่อนหน้านี้มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส อายุ 63 ปี แต่ปัจจุบันไม่ได้อยู่ที่วัดแล้ว เนื่องจากได้ถูกขับออกจากวัดตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากมีคณะสงฆ์มาตรวจสอบกรณีที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ส่งต่อกัน และเมื่อทีมข่าวนำคลิปให้ชาวบ้านดูอีกครั้ง ชาวบ้านก็บอกว่าหน้าตาคนในคลิปคืออดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสจริง แต่พฤติกรรมในคลิปที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำไม่เหมาะสมนั้น ชาวบ้านไม่ขอออกความเห็น แต่อยากให้คณะสงฆ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนและเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย เพราะไม่อยากให้เกิดความแตกแยกและหมู่บ้านเสื่อมเสีย

สอบถามนายสมบัติ สนวนรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 ที่วัดดังกล่าวตั้งอยู่ บอกว่า จากที่เห็นคลิปใบหน้าเป็นหลวงตาจริง แต่จากที่ได้ร่วมกับพระสงฆ์ตรวจสอบอวัยวะเพศในคลิปกับของหลวงตาเป็นคนละแบบกัน ก็อยากให้มีการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน มีหลักฐานแน่ชัดก่อนที่จะตัดสินว่าผิดถูก แต่ยังไม่ทันได้ข้อสรุปก็ให้หลวงตาออกไปจากวัดก่อน เพราะเกรงจะเกิดความเสื่อมเสีย แต่เพื่อความเป็นธรรมก็ควรจะตรวจพิสูจน์ให้ชัดเจนว่าคลิปดังกล่าวถูกตัดต่อหรือไม่ เพราะทุกวันนี้เทคโนโลยีสามารถทำได้ หากยังไม่ได้พิสูจน์ก็ไม่ควรจะตัดสินหรือปักปรำ



ด้านนายบรรทิศ บุญล้อม อดีต ผญบ.ม.12 บอกว่า เท่าที่เห็นคลิป ส่วนตัวมองว่าผิดสังเกตหลายจุด ทั้งการเคลื่อนไหวของภาพผู้หญิงที่ดูคมชัดมาก แต่ภาพหลวงตาจะมีภาพสะดุด และภาพหลวงตาบางช่วงเหมือนอยู่ในเต็นท์บางช่วงเหมือนอยู่ข้างนอก จึงมองว่าน่าจะเป็นการตัดต่อหรือไม่ ประกอบกับได้มีเฟซบุ๊กปริศนาชื่อ “เบลไผ่ล้อม” ส่งข้อความมาหาลูกศิษย์ของหลวงตา ลักษณะเหมือนจะแบล็กเมล์หรือกรรโชกทรัพย์ โดยอ้างว่าหลวงตาไปกระทำอนาจารเขา แล้วจะเรียกเงินค่าลบคลิป 50,000 บาท จึงเชื่อว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นน่าจะมีการตัดต่อคลิปเพื่อแบล็กเมล์หลวงตา และน่าจะทำเป็นขบวนการ ส่วนตัวเองหรือแม้กระทั่งชาวบ้าน ก็ไม่ได้เข้าข้างหรือจะปกป้องหลวงตา พร้อมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและต้องมีหลักฐานที่แน่ชัดก่อน ไม่ใช่ว่ายังไม่ทันได้พิสูจน์ความจริง แต่กลับขับหลวงตาพ้นวัดและให้ออกจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตามตั้งแต่หลวงพ่อมาจำวัดที่นี่ 5 – 6 ปี ก็ไม่เคยเห็นพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาเลย และหากผู้หญิงคนดังกล่าวที่อ้างว่าถูกพระกระทำมีตัวตนจริง ทำไมไม่ออกมาร้องเรียนหรือแจ้งตำรวจ ทำไมแค่ปล่อยคลิปซึ่งคลิปก็พิสูจน์ไม่ได้ว่าจริงหรือตัดต่อ ดังนั้นก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับหลวงตาด้วย ปัจจุบันชาวบ้านก็ได้นิมนต์ให้หลวงตาไปอยู่ที่พักสงฆ์ชั่วคราวก่อน

จากนั้น ทีมข่าวได้พูดคุยกับหลวงตาแจ่ม ที่ถูกกล่าวหา ก็ปฏิเสธว่าในคลิปไม่ใช่ตัวเอง ส่วนที่คณะสงฆ์ที่มาตรวจสอบในเบื้องต้นแล้วให้หลวงตาออกจากวัด เพราะถูกกดดันให้ออก เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นถูกตัดต่อภาพกลั่นแกล้งเพราะคนชอบก็มี คนเกลียดก็มี ทั้งเกิดความขัดแย้งและเรื่องประโยชน์ในวัดด้วย

แต่พอถามว่า มีคนส่งข้อความมาเรียกเงินกับหลวงตาหรือไม่ หลวงตากลับตอบว่าไม่รู้ แต่พอถามว่าหากมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว หลวงตาก็บอกว่า พร้อมให้ตรวจสอบ ก็อยากขอความเป็นธรรมกับหลวงตาด้วยเพราะไม่เป็นความจริง แต่พอถามว่าหลวงตาอยากกลับไปอยู่ที่วัดเดิมหรือไม่ หลวงตาก็ยืนยันว่าไม่อยากกลับไปเพราะกลัวจะถูกกลั่นแกล้งอีก