เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งมีคนสูญหาย จึงได้ประสานทางอาสาสมัครกู้ภัยร่วมลงทำการค้นหา

 

เบื้องต้นจุดแรกที่ทำการค้นหาอยู่บริเวณสระน้ำ พื้นที่ตำบลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี โดยทางอาสาสมัครกู้ภัยได้ส่งชุดประดาน้ำทำการค้นหาบริเวณสระน้ำโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีไม่พบ จากนั้นได้ทำการปูพรมบริเวณป่ามันและป่าอ้อยก็ไม่พบอีกเช่นกัน จนกระทั่งเมื่อเวลา 17:00 น ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสภ. ระเบาะไผ่ว่าพบรถที่ได้รับแจ้งแล้ว บริเวณสระน้ำกลางป่ามันพื้นที่หมู่ 2 ตำบลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

 

จากการตรวจสอบพบรถกระบะ isuzu 4 ประตูสีบรอนซ์ สภาพด้านหน้ารถปักลงบริเวณกลางบ่อ โดยบริเวณดังกล่าวมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้อมรอบ ส่วนด้านนอกเป็นป่ามันที่ชาวบ้านกำลังเตรียมที่จะทำการปลูก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถเป็นชาย 1 รายนั่งอยู่เบาะซ้ายด้านหน้าและพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะหลัง โดยมีรอยกระสุนทะลุฝั่งด้านขวาของตัวรถ 1 รอย เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นอาวุธปืนชนิดใด ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตดาบตำรวจสกล เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นหญิงต่างด้าวชื่อนาง Chansone เป็นชาวลาว อายุ 24 ปี

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 เวลา 12:19 น บริเวณป้อมตำรวจจุดตรวจกรอกสมบูรณ์ พบผู้เสียชีวิตขับรถกระบะคันเกิดเหตุมาพร้อมภรรยาสาวที่ท้อง 6 เดือน ได้มาจอดบริเวณตำรวจเพื่อมาหาเพื่อนที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกัน เวลาตามกล้องวงจรปิดเมื่อเวลา 11:28 น ทางผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายได้ขับรถครับกระบะย้อนศรออกไปทางบ้านวังคู

 

ด.ต.ชรินทร์ บุปผา หัวหน้าตู้กรอกสมบูรณ์ เพื่อนคนตาย กล่าวว่า เขาออกมาประมาณ 12.20 น. เขามากับภรรยาเขา เขาบอกว่าจะไปคลองรั้ง เขาเดินทางมาจากกรอกสมบูรณ์ เขาก็พักอยู่กับผมนี่แหละ ตอนนั้น 12.50 น. เขาแจ้งทางไลน์ ส่งโลเคชั่นมา แต่มาดูแล้วไม่ตรงก็ไม่เจอ เขามาพักอยู่กับผม 2 วัน เขาเดินทางมาจากอำนาจเจริญ เมื่อก่อนเขาเคยอยู่ที่นี่ แต่ย้ายกลับไปอยู่ที่บ้าน 2 ปี

 

นายสุชิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู กล่าวว่า เริ่มต้นก็ไปค้นหา เจ้าหน้าที่ชุดสืบแยกไปค้นหาก็ไม่เจอพอได้รับแจ้งก็บึ่งมาเจอรถอยู่ในสภาพนี้ ก็ยังไม่ได้เข้าไปดูในรถ ที่เห็นชัดเจนก็คือ ด.ต.สกล อยู่ฝั่งคนนั่งแต่ผมยังไม่ได้เข้าไป แต่มองเห็นเพราะกระจกเปิดอยู่สภาพนอนฟุบอยู่กับรถ เบื้องต้นตำรวจเข้าไปดูเห็นว่ากระสุนทะลุไปทางฝั่งขวาและมีรอยรถเข้ามา

 

เบื้องต้นการเสียชีวิตในครั้งนี้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจงทำการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

 

พบศพตำรวจ โดนยิง 15 นัด พรุนทั้งร่าง ดับพร้อมเมียท้องแก่