รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ตั้งสแตนดี้ลาบูบู้ ต้อนรับเด็กๆเข้าเรียนมีความสุข ผู้ปกครองชื่นชอบ

โรงเรียนเทพประสิทธิ์วิทยา ถนนสวนสมเด็จ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เกิดความคิดสร้างสรรค์นำป้ายสแตนดี้ลาบูบู้ มาตั้งบริเวณด้านหน้าโรงเรียน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งเด็กๆที่เดินทางมาถึงต่างให้ความสนใจ และยิ้มแย้มมีความสุข พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับลาบูบู้เป็นที่ระลึกร่วมกับผู้ปกครองที่เดินทางมาส่งด้วย

โดยเฉพาะเด็กชั้นอนุบาล ที่มักจะร้องไห้ที่ต้องมาโรงเรียนในวันแรก แต่ในวันนี้เจอกับสแตนดี้ลาบูบู้ สังเกตได้ชัดเจนว่าเด็กๆอารมณ์ดี ไม่มีเสียงร้องไห้อย่างเคยเหมือนหลายๆปีที่ผ่านมา

นายฐานันดร สายยนต์ ครูผู้สอนชั้นอนุบาล 3 เปิดเผยว่า เหตุผลที่นำป้ายสแตนดี้ลาบูบู้ มาตั้งหน้าโรงเรียน เพื่อต้องการกระตุ้นให้เด็กนักเรียนมีความรู้สึกอยากมาโรงเรียน เพราะว่าในช่วงเปิดเทอมวันแรก เด็กส่วนใหญ่มักจะร้องไห้ติดบ้าน ติดผู้ปกครอง แต่เมื่อเด็กเจอตุ๊กตาลาบูบู้ ก็จะเกิดความชื่นชอบ เพราะตุ๊กตาลาบูบู้ เป็นตุ๊กตาที่เด็กๆหลายคนในช่วงนี้ให้ความสนใจ จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เด็กกระตุ้นอยากมาโรงเรียน

ทั้งนี้ ได้นำสแตนดี้มาตั้งไว้เป็นวันที่ 2 แล้วพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมาก เด็กๆอยากมาโรงเรียนมากขึ้น และมีความรู้สึกที่ดีตั้งแต่เดินเข้าโรงเรียน อีกทั้งทำให้พ่อแม่ผู้ปกครอง เกิดความสบายใจ ที่ได้เห็นบุตรของตัวเองมีสุขภาพจิตใจที่มีความสุข สดใส ในทุกๆเช้า