สืบนครบาล บุกรวบ 2 ผัวเมียสุดแสบ หารายได้เสริมขายปืนเถื่อนทางออนไลน์

ตำรวจชุดสืบนครบาล นำกำลังเปิดปฏิบัติการล่อซื้ออาวุธปืนเถื่อน หรือ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ซึ่งมีการจำหน่ายผ่านกลุ่มปิดทางออนไลน์ เพื่อนำไปก่ออาชญากรรมร้ายแรง

โดยสามารถจับกุม นายวีรวุธ หรือบอส และ น.ส.พิทยาภรณ์ หรือมิ้ว 2ผัวเมียวัยรุ่น มีพฤติกรรมลักลอบนำอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ขนาดต่างๆ ส่งจำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งเป็นอีก 1 ตัวการสำคัญที่เป็นต้นตอของการก่อเหตุอาชญากรรมขึ้นในสังคม อย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง สาขามโนรมย์ ตำบลหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท

ทั้งนี้ จากการตรวจค้น ยึดของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 จำนวน 2 กระบอก ในสภาพบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุพร้อมจัดส่งให้แก่ผู้รับ พร้อมตรวจยึดสลิปการจัดส่ง และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เพื่อความสะดวกแก่การนำอาวุธปืนไปจัดส่ง จึงจับกุมตัว พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยปกติมีอาชีพทำงานประจำอยู่แล้ว แต่เกิดความคิดอยากหารายได้เสริม มาใช้จ่ายเป็นน้ำ ค่าไฟบ้าน จึงไปเห็นว่ามีการขายอาวุธปืนในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลายเลยคิดทำบ้าง ยอมรับขายมาแล้วกว่า 10 ครั้งก่อนจะมาถูกจับกุมที่สุด