ที่จังหวัดบึงกาฬ ตำรวจรวบหนุ่มเบลเยียมโหด รัวยิงเพื่อนร่วมชาติดับ ก่อนลากศพไปเผานั่งยางอำพราง อ้างถูกรีดไถเงินประจำ พอไม่ให้ยังข่มขู่จะทำร้ายครอบครัว

นาย สตีฟ มิลเซล โจเอล โรชินญง อายุ 42 ปี ยอมสารภาพ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด จุด 22 ยิง นาย คริสโตปฟ์ เฮอ-คอต อายุ 49 ปี สัญชาติเบลเยียม ด้วยกัน เสียชีวิตบริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในตำบล เซกาใต้ จากนั้นได้ลากเอาศพไปทิ้งหลุมเก่า ห่างบ้านพักเพียง 50 เมตร แล้วนำยางรถยนต์จำนวน 2 เส้นไปเผาทำลายเพื่อเป็นการอำพรางศพ

หลังสอบสวน พันตำรวจเอก พิชิต คงพิทักษ์ ผู้กำกับการ สภ.เซกา และตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ พร้อมทั้งแพทย์เวรโรงพยาบาลเซกา ร่วมตรวจสอบหาหลักฐานในจุดเกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุพบหลุมเก่าลึกประมาณ 2 เมตร มีควันไฟยังติดอยู่ จึงฉีดน้ำดับไฟให้มอดสนิท แล้วตักเอาเศษกระดูกมนุษย์และเถ้าถ่านมาร่อนออก เพื่อหาหลักฐานและกระดูกที่ยังไหม้ไม่หมดมาเรียงดูว่ารูปร่างจะใกล้เคียงกับตัวจริงของ นายคริสโตปฟ์ หรือไม่

จากสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ผู้ตายมักจะมาขอเงินตัวเองใช้เป็นประจำ วันเกิดเหตุใกล้ค่ำวันที่ 24 พฤษภาคม นายคริสโตปฟ์ ผู้ตายก็ยังตามมาขอเงินอีก ตนจึงบอกไม่ให้ และถูกผู้ตายพูดจาข่มขู่ว่าจะทำร้ายครอบครัวและมีพฤติกรรมรุนแรงจะเผาบ้านของนายสตีฟ ด้วยความโมโหจึงใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด จุด 22 ยิงผู้ตาย จำนวน 3 นัด เสียชีวิตคาที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป