ตำรวจ เจอหญิงสาวเจ้าของบัญชีปลายทาง อยากลองของ หลังโอนเงินผิด ไปเข้าบัญชีทางนั้น 2 หมื่นบาท พอโทรไปทวงถาม ขอเงินคืน กลับปฏิเสธ และท้าให้ไปดำเนินคดี

ร้อยตำรวจโท มิตรชัย นาคแก้ว รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ช่วยราชการงานปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นำคลิปเสียง จากบันทึกประวัติการโทร มาเป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความ หลังโทรไปหาปลายสายตามเบอร์ พร้อมเพย์ ที่โอนเงินผิดไป จะให้โอนเงินคืนกลับมา แต่หญิงสาว ปลายสาย กลับปฏิเสธบอกว่า ไม่ใช่ ไม่มีเงินเข้ามา พอตำรวจบอก จะไปแจ้งความดำเนินคดี อีกฝ่ายก็ท้าบอก ตามใจเลยค่ะ

ซึ่ง ร้อยตำรวจโท มิตรชัย บอกว่า ตนได้ทำบัญชีรับโอนเงินผ่านไลน์ ไว้กับทาง LINE BK วงเงินกว่าแสนบาท เมื่อวันที่ 2 เมษายน ตนได้โอนเงินทางไลน์ บีเค เข้าบัญชีธนาคาร ที่ผูกพร้อมเพย์ ไว้กับเบอร์โทรศัพท์ จำนวน 20,000 บาท แต่จังหวะนั้นตนรีบ เพราะกำลังขับรถ จึงใส่หมายเลขตัวหลัง ผิดไป 1 ตัว จากเลข 8 เป็นเลข 0 จึงรีบตรวจสอบ พบว่าเงินไปเข้าบัญชี ชื่อ นางสาวปวีณา แป้นกลม จึงโทรศัพท์ไปสอบถาม ฝั่งนั้นก็ แบ่งรับ แบ่งสู้ พูดจาอ้ำๆ อึ้งๆ ก่อนปฏิเสธว่า ไม่มีเงินดังกล่าวโอนเข้ามา ตนพยายามชี้แจงยืนยันว่า ธนาคารให้รายละเอียดตน มาหมดแล้วว่าเป็นบัญชีของเขา ปลายสายจึงพูดจาดุดันใส่ ว่าไม่ได้ทำผิดอะไร อยากได้เงินก็ไปฟ้องเอา

ตนจึงติดต่อธนาคารอีก พบว่า เจ้าของบัญชีนี้ มีการกดเงินออกไป เมื่อวันที่ 27 เมษายน จำนวน 5,000 บาท / 4 พฤษภาคม 5,000 บาท / 9 พฤษภาคม 500 บาท และ 12 พฤษภาคมอีก 1,000 บาท รวมทั้งสิ้น 11,500 บาท ยังเหลือเงินในบัญชีอีก 8,500 บาท ที่ธนาคารอายัดไว้ทัน

และ ก่อนมาแจ้งความ ตนพยายามติดต่อไป อีกฝ่ายกลับบล็อกเบอร์ตนทันที จึงมั่นใจว่า มีเจตนาโกงเงิน ขนาดตนบอกแล้วว่า เป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนนะ เขายังไม่เกรงกลัว จึงต้องมาดำเนินคดี หากฝ่ายนั้น สำนึกได้ และ ยินดีคืนเงินให้ ตนก็จะไม่เอาเรื่อง

พันตำรวจโท ไพศาล วีรกิจพาณิชย์ สารวัตรสอบสวน เจ้าของคดีที่รับแจ้งความ บอกว่า หลักฐานที่มี หมวดมิตรชาย นำมาแสดง สามารถเอาผิดกับ นางสาวปวีณาได้ ตนจะออกหมายเรียกให้มาพบ เพื่อสอบปากคำต่อไป