ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองสุพรรณบุรี รวบ "ต่อบ้านสระ" นัดส่งยาบ้า ประวัติก่อคดี-เสพยาซ้ำซาก อ้างหาเงินเลี้ยงลูก

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 28 พ.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการมั่วสุมและลักลอบขายยาเสพติด

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบกลุ่มชายนั่งจับกลุ่มกันอยู่ 3 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้มีรถยนต์กระบะสีดำสี่ประตูทะเบียน จังหวัดสุพรรณบุรี ขับเข้ามาจอดที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว

จากนั้นมีชาย 2 คนลงจากรถเดินเข้ามาในบ้านท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าชาร์จควบคุมตัวไว้ได้ และทำการตรวจค้นพบยาบ้า 600 เม็ด จากนั้นได้ตรวจค้นในรถพบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกพร้อมกระสุนในลำกล้อง 1 นัด วางอยู่ที่ช่องเก็บของข้างคนขับและที่ประตูด้านซ้ายพบยาบ้าอยู่ในซองพลาสติกใสอีก 20 เม็ด จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อนายธีรพัฒน์ อายุ 37 ปีฉายา "ต่อบ้านสระ" เป็นคนขับเจ้าของยาบ้าและอาวุธ ให้การรับสารภาพว่าก่อนถูกจับมีลูกค้าสั่งซื้อยาบ้า 600 เม็ดราคาถุงละ 2,000 บาทหรือเม็ดละ 10 บาทรวมเป็นเงิน 6,000 บาทจึงยืมรถกระบะของเพื่อนขับมาส่ง โดยชวนนายสุวรรณ หรือ "ก๊อต" อายุ 34 ปีนั่งมาเป็นเพื่อนโดยไม่รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำลังตรวจค้นจึงถูกจับ

นายธีรพัฒน์ ให้การอีกว่า เคยถูกจับครอบครองเพื่อจำหน่ายคดียาเสพติด ติดคุกรวม 2 ครั้งกว่า 10 ปี หลังพ้นโทษล่าสุดประมาณ 2 ปีได้มาประกอบอาชีพเลี้ยงวัว แต่รายได้ไม่พอใช้เนื่องจากมีลูกเล็ก 2 คนและกำลังอยู่ในท้องอีก 1 คน จึงหันมาค้ายาเสพติดหาเงินใช้จ่ายในครอบครัวและตนก็ยังติดยาเสพติดเสพยาบ้าวันละประมาณ 10 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้ง 2 คนพร้อมของกลางไปสอบสวนต่อที่กองร้อยอาสมัครรักษาดินแดนศาลากลางจังหวัด

แต่ระหว่างกำลังเดินทางได้รับแจ้งว่ากำลังจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดกันที่บ้านหลังหนึ่งริมถนนสายเลี่ยงเมืองพื้นที่ตำบลบ้านโพธิ์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบมีคนกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์สีเทาดำทะเบียนกรุงเทพมหานคร เข้ามาจอดและชายคนขับขี่ได้เดินเข้าไปในบ้านเจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จจับกุมตัวตรวจค้นพบไอซ์ อยู่ในถุงพลาสติกใส จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนทราบชื่อนายอนุสรณ์ อายุ 39 ปี บ้านอยู่ตำบลหนองโพธิ์ อำเภอหนองหญ้าไว จังหวัดสุพรรณบุรี ให้การว่ายาไอซ์ ของกลางน้ำหนัก 50 กรัม มีคนเอามาฝากไว้นานแล้วเพื่อให้ช่วยขายราคา 10,000 บาท และวันนี้มีสั่งซื้อตนจึงนำมาส่ง คิดว่าจะนำเงินที่ได้ไปจ่ายค่าเทอมลูกที่กำลังเรียน และส่วนหนึ่งก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ซึ่งตนเสพยาบ้าวันละ 5-10 เม็ด และเคยถูกจับเสพยาเสพติดยาบ้า 2 ครั้งถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัดแต่ก็เลิกไม่ได้ กระทั่งมาถูกจับ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด จึงนำตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนเพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป