สุดดราม่า! รวบโชเฟอร์แท็กซี่ตกงาน ขโมยผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ร้านสะดวกซื้อ 16 ครั้ง มาให้ภรรยาป่วยติดเตียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 พ.ค.67 พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง จับกุมตัวนายทองสุก อายุ 53 ปี โชวเฟอร์แท็กซี่ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจับกุมตัวได้ที่บ้าน ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากนายทองสุก ผู้ต้องหา ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง สาขาหมู่บ้านเจ้าพระยา อ.เมือง จ.นนทบุรี ทั้งหมด 16 ครั้ง ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.67 ถึงวันที่ 11 พ.ค.67 รายการสิ้นค้าทั้งหมด 53 รายการ รวมมูลค่ากว่า 4,444 บาท โดยสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นของกินของใช้ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ซึ่งในการขโมยต่อวันราคาไม่เกิน 500 บาทต่อวัน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเพราะไม่มีเงิน จึงขโมยยาสีฟัน ของกิน ของใช้ในชีวิตประจำวัน เอามาใช้ที่บ้าน ปกติทำงานขับรถแท็กซี่แต่เงินไม่พอใช้ ขับได้มาก็เอาเงินไปจ่ายค่าเช่ารถหมด บางวันไม่มีผู้โดยสารจึงต้องเลิกขับ แต่เวลาไปหาหมอตนได้ขับรถแท็กซี่พาภรรยาไป ตอนนี้รถแท็กซี่คืนไปแล้ว ประมาณ 1 อาทิตย์ เพราะตนก็ป่วยมีโรคประจำตัวปอดติดเชื้อ

ทุกวันนี้มีกันอยู่แค่ 2 คน ตอนนี้รู้สึกเครียดเพราะเป็นห่วงภรรยาต้องอยู่คนเดียว ไม่มีใครหาข้าวให้กิน ไม่มีใครพาไปหาหมอ และเอายาให้ แม้จะมีลูกสาว แต่ลูกไม่เคยรู้เรื่องเพราะไม่คุยกัน ตนต้องทำทุกอย่างเพียงคนเดียวเพื่อเลี้ยงดูภรรยา สุดท้ายนี้บอกภรรยาได้เพียงคำว่า "อดทนไว้"

ด้าน นายชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) พร้อมด้วย น.ส.สุวรรณา โล้สมบูรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางกร่าง และ น.ส.ลลิตา นิยมรัตน์ นักสังคมสงเคราะห์ เดินทางไปที่บ้านของผู้ต้องหาร เพื่อตรวจสอบว่ามีผู้ป่วยติดเตียงจริงหรือไม่ กระทั่งได้พบว่านางอัญชลี อายุ 58 ปี อดีตข้าราชการบำนาญโรงพยาบาล ที่ป่วยติดเตียงไม่มีใครดูแล หลังจากที่นายทองสุกถูกจับกุม

นางอัญชลี ภรรยาของผู้ต้องหา กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันพรุ่งนี้จะไปกู้เงินเพื่อนำเงินมาประกันตัวสามี เพราะทุกวันนี้มีแต่สามีที่ดูแล หาข้าวหาปลาให้กิน อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า หรือผ้าอ้อมให้ ยืนยันว่า ไม่เคยทราบเรื่องว่าสามีไปก่อเหตุลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อมาให้ เมื่อทราบเรื่องแล้วก็ตกใจมาก

ขณะที่ น.ส.ลลิตา นิยมรัตน์ นักสังคมสงเคราะห์ กล่าวว่า เบื้องต้นเนื่องจากนางอัญชลี ไม่สามารถย้ายไปอยู่สถานสงเคราะห์ได้ ดังนั้นระหว่างที่ผู้เป็นสามีถูกคุมขังตามกฎหมาย ทาง พม. ร่วมกับเทศบาลบางกร่าง และ กต.ตร.จังหวัดนนทบุรี จะดูแลความเป็นอยู่และการรักษาพยาบาล การใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งประสานทีมช่วยคนพิการให้ลงมาดูแลอีกครั้ง ทั้งนี้ พม.ช่วยเงินเบื้องต้นจำนวน 3,000 บาท ให้กับทางภรรยาที่ป่วยติดเตียง รวมถึงรับผิดชอบเรื่องการรับส่งไปโรงพยาบาลที่ต้องมีการนัดพบแพทย์ที่รักษาประจำให้

ขณะที่ น.ส.สุวรรณา โล้สมบูรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางกร่าง สั่งการให้ อสม.เข้ามาที่บ้านเพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยติดเตียง ด้านการเตรียมอาหาร ในระหว่างที่บุตรสาวของนางอัญชลี ต้องออกไปทำงาน ส่วนการฉีดยาโรคเบา และพาเข้าห้องน้ำลูกสาวจะดูแลเอง

สำหรับข้อกฎหมายลักทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท ส่วนกรณีที่ทางผู้ก่อเหตุได้ลักทรัพย์เวลากลางคืน ซึ่งอาจบวกโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000 ถึง 100,000 บาท ซึ่งกรณีนี้เป็นการทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ ก่อเหตุ 1 ครั้งถูกดำเนินคดี 1 กระทง