รอง ผบช.น. ประชุมคลี่คลายคดี "เสี่ยต้น" เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย ที่เสียชีวิตปริศนา พบ ผู้ก่อเหตุมีอย่างน้อย 4 ราย

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2567 พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และชุดสืบสวนสอบสวน ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าคดีนายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย ที่เสียชีวิตปริศนาที่บ้านพัก จังหวัดมหาสารคาม

พลตำรวจตรีนพศิลป์ เปิดเผยว่า คดีการเสียชีวิตของนายพิชิต ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จังหวัดมหาสารคาม มีความเชื่อมโยงกับคดีที่นายพิชิต เคยถูกลอบยิงในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 25 ปาก และได้ทำการตรวจสอบคำการให้การของพยานทั้งหมดแล้ว

ทำให้พบว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางธุรกิจ หรือ เหตุทะเลาะวิวาท แต่จากพยานหลักฐานที่มีในขณะนี้เชื่อว่าเกิดจากการจ้างวานให้เข้ามาก่อเหตุ เบื้องต้นพบมีผู้กระทำผิดไม่ต่ำกว่า 4 คน โดยแบ่งเป็น ผู้ก่อเหตุ 2 คน ส่วนคนที่เหลือเกี่ยวข้องกับผู้จ้างวาน

สำหรับผู้ก่อเหตุอย่างน้อย 4 คน พบว่าส่วนหนึ่งยังอยู่ในพื้นที่กรุงเทพและอีกส่วนได้หนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้รอบคอบและรัดกุมมากที่สุด ก่อนที่จะขอศาลออกหมายจับผู้กระทำผิด