ตำรวจเอะใจ! ขอตรวจเด็กวัยรุ่นปี 1 สถาบันช่าง พก ดาบ มีดพร้ามาเรียนด้วย

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.67 พ.ต.ต.วีระพันธ์ บุญหนัก สว.สส. สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยคณะอาจารย์ฝ่ายปกครองและผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.แหลมฟ้าผ่า ได้ร่วมกันจับกุมนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาช่างยนต์ ของสถาบันแห่งหนึ่ง ที่ถูกก่อเหตุทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บเมื่อวันก่อน จำนวน 4 ราย อายุระหว่าง 15-16 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีดพร้าจำนวน 1 เล่ม อาวุธดาบปลายแหลมจำนวน 1 เล่ม อาวุธมีดดาบแบบหัวตัดจำนวน 2 เล่ม โดยจับกุมตัวได้บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้สถาบัน ก่อนนำตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ

พ.ต.ต.วีระพันธ์ กล่าวว่า ขณะออกตรวจพื้นที่เพื่อป้องกันอาชญากรรมและป้องกันเหตุนักเรียนตีกัน เนื่องจากเมื่อช่วงวันที่ 28 พ.ค.67 ได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 สถาบันยกพวกทำร้ายร่างกายกันบริเวณถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุลพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย

เมื่อตนขับรถมาถึงบริเวณร้านสะดวกซื้อใกล้เคียงกับสถาบันที่เกิดเรื่อง ได้พบนักศึกษาจำนวน 4 คน ยืนคุยกันอยู่ในท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบอาวุธมีดจำนวน 4 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อผ้าลักษณะเสียบแอบกับกางเกงข้างลำตัว ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎมาย

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายเดี่ยว อายุ 15 ปีซึ่งเป็น 1 ใน 4 คนที่ถูกจับกุม กล่าวว่า ตนได้ทราบข่าวว่าเพื่อนในสถาบันเดียวกันถูกกลุ่มคู่อริทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บทำให้วันนี้ตัดสินใจพกอาวุธมีดมาจากบ้านเพื่อป้องกันตัว แต่ยังไม่ทันที่จะหาซ่อนกลับมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจับกุมได้พร้อมของกลางเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าของคดีที่มีกลุ่มสถาบันคู่อริทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้แล้วจำนวน 6 ราย พร้อมของกลางเป็นอาวุธมีพร้าและมีดสปาต้าและยังหลบหนีอีก 3 ราย อยู่ระหว่างติดตามตัว โดยเมื่อเวลา 11.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจงานคดีได้นำตัว 2 นักศึกษาที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ขึ้นรถผู้ต้องขังนำตัวส่งศาลเด็กและเยาวชนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนที่เหลืออีก 4 คน จะนำตัวส่งศาลในวันพรุ่งนี้