"บิ๊กต่าย" เผย "แป้ง นาโหนด" ถูกจับได้เป็นไปตามหมายเเดง หลังหนีกบดานอินโดฯ ส่วนจะมีตำรวจช่วยเหลือหรือไม่นั้นจะรับไว้ตรวจสอบ

เมื่อเวลา 15.45 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียสามารถควบคุมตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ได้เรียบร้อยแล้วว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการยืนยันการจับกุมอย่างเป็นทางการจากทางประเทศอินโดนีเซีย จากนั้นทางตำรวจไทยจะประสานเรื่องการส่งตัวเสี่ยแป้งกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

ชมคลิป : นาทีรวบ แป้ง นาโหนด ถูกจับตัวได้ที่อินโดนีเซีย

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยืนยันว่า การจับกุมตัวเสียแป้ง ในครั้งนี้เป็นไปตามหมายจับตำรวจสากล (หมายแดง) หรืออินเตอร์โพลของประเทศไทยในข้อหาต่อสู้ขัดขวางและหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจำเป็นต้องนำตัวกลับมาดำเนินคดีในราชอาณาจักรไทย ส่วนข้อหาการปลอมแปลงพาสปอร์ต หรือการกระทำความผิดอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซียนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน

ทั้งนี้ ตนได้เรียกให้กองการต่างประเทศ ให้ประสานงานกับทางตำรวจอินโดนีเซีย เนื่องจากประเทศอินโดนีเซียมีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทย ส่วนจะมีขั้นตอนประสานกันอย่างไรนั้น ขอหารือในรายละเอียดก่อน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูล และได้แกะรอยเสี่ยแป้ง ตั้งแต่หลบหนีไปอยู่ในป่า และข้ามทะเลไปยังอินโดนีเซีย โดยเร่งติดตามมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้เบาะแส ทำให้ทางการอินโดนีเซียสามารถจับกุมตัวได้ แต่จะใช้เส้นทางใดในการหลบหนี รวมทั้งมีบุคคลใดคอยให้การช่วยเหลือบ้างนั้นอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องหนึ่งนายหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่จะรับไว้ตรวจสอบและขยายผล กรณีมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจะดำเนินการโดยไม่มีละเว้น

"บิ๊กต่าย" เผย "แป้ง นาโหนด" ถูกจับได้เป็นไปตามหมายเเดง หลังหนีกบดานอินโดฯ เร่งสอบมีตำรวจช่วยเหลือ?