หลังจาก แม่ และ พี่สาวบุญธรรม ขอให้ตำรวจ ช่วยตามหาตัว น้องขวัญ วัย 11 ปี หายตัวไปปริศนา ล่าสุดน้องขวัญกลับมาบ้านแล้ว บอกถูกชายคนหนึ่ง ใช้ผ้าคลุมหัวอุ้มตัวไป

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. 2567 แม่ได้แจ้งทีมกู้ภัย ที่ช่วยออกตามหาตัว เด็กหญิงรุ่งทิพย์ หรือ น้องขวัญ อายุ 11 ปี ว่า พบตัวลูกสาว ที่เป็นลูกบุญธรรมแล้ว หลังหายตัวออกจาก ร้านขายของเก่าไปอย่างปริศนา ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 1 มิถุนายน โดยช่วงหัวค่ำ น้องขวัญ เดินกลับมาทางด้านหลังของร้าน และ เจอกับพี่สาวคือ นางสาวศศิประภา ทันทีที่เห็นพี่สาว น้องขวัญ ก็วิ่งเข้ามากอด ด้วยอาการสั่นกลัวตลอดเวลา ขณะที่ทุกคนในบ้าน ต่างงุนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าน้องขวัญ จะกลับมาบ้านได้

จากนั้น นางศิริพร อายุ 54 ปี แม่บุญธรรมของน้อง ก็มาโอบกอด รับตัวน้องกลับเข้าไปในบ้าน เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยน้องยังมีอาการตื่นกลัวอย่างเห็นได้ชัด บอกแม่ว่ายังไม่ได้กินข้าว แม่จึงไปเอาข้าวมาป้อนให้น้องได้กิน และ นั่งสงบสติอยู่นานร่วมชั่วโมง

น้องขวัญ เล่าว่า วันก่อนตอนที่ เดินเอาตะกร้ามะม่วง ไปวางไว้ที่เล้าหมู มีชายคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาหลังบ้าน และ เรียกน้องขวัญ ให้ออกไปพูดคุย จากนั้นชายคนดังกล่าว ได้ใช้ผ้าคลุมศีรษะ และ อุ้มน้องขวัญขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่ออกไป ด้วยความกลัว น้องขวัญจึงไม่ได้ขัดขืน หรือต่อสู้อะไร และชายคนดังกล่าวได้นำน้องขวัญไปทิ้งไว้ที่กระท่อมหลังหนึ่ง ภายในป่า ไม่ทราบว่าที่ไหน เพราะถูกคลุมหัวไว้ แต่ไม่ได้ทำร้าย หรือ ล่วงเกินอะไร กระทั่งช่วงค่ำ ชายคนดังกล่าว บอกให้น้องขวัญขึ้นรถจักรยานยนต์มากับเขา โดยใช้ผ้าคลุมหัวเช่นเดิม และ นำมาส่งไว้ยังจุดแรกที่อุ้มตัว

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ส่งตัว น้องขวัญไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกระบี่ว่า ได้รับบาดเจ็บตรงไหนบ้าง

นางศิริพร บอกว่า ตามคลิปในกล้องวงจรปิด น้องเดินไปดูหมู และ วัวที่เลี้ยงไว้หลังบ้าน จากนั้นก็หายตัวไป น้องเล่าว่า มีชายรูปร่างสูงขาว ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง เข้ามาที่สวนยางหลังร้าน และกวักมือเรียกให้เข้าไปหา บอกจะสอบถามอะไรหน่อย และก็จับคลุมหัว อุ้มตัวออกไป และ ไม่ได้ให้กินอะไรเลย ส่วนน้องจะถูกทำร้ายหรือไม่ ยังไม่รู้ ต้องรอผลตรวจร่างกาย แต่อยากให้ตำรวจ ตามตัวชายคนดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้