เปิด 4 ข้อหาหนัก หลังศาลออกหมายจับ ขบวนการสังหาร "เสี่ยต้น" เร่งล่ามือปืนอีก 1

กรณีน้องสาวของนายพิชิต กลีบจินดา หรือต้น อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย เข้าร้องเรียนทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หลังสงสัยว่าพี่ชายที่เสียชีวิตเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา อาจถูกฆาตกรรม นอกจากนี้ยังพบว่า เสี่ยต้น ถูกคนร้ายประกบยิง พื้นที่ สน.วังทองหลาง เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนไปเสียชีวิตปริศนาที่บ้านพักใน จ.มหาสารคาม

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 3 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังชุดสืบสวนนครบาล ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 4, สน.สืบสวน บก.น.4 และสน.วังทองหลาง รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ โดยศาลอาญา อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย แล้ว ประกอบด้วย

1. นายณัฐพล ศิริโนนรัง อายุ 25 ปี มือปืน (คนยิง) ชาวจังหวัดขอนแก่น หมายจับของศาลอาญา ที่ 2559 / 2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย.67
2. นายสาโรจน์ เสือสุวรรณ อายุ 25 ปี ชาว กทม. คนจัดหาอาวุธปืน ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2560 / 2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย.67
3. นายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ อายุ 25 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2561 / 2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย.พ.ศ.67 โดยทั้ง 3 ราย ถูกออกหมายจับในข้อหา "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร"
4. นางสาววรรณิภา หรือมด หะมาลา อายุ 37 ปี ชาว กทม. ภรรยาของเสี่ยต้น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2562/2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย.67 ข้อหา "เป็นผู้ใช้จ้างวานให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้แล้ว 3 รายคือนายสาโรจน์ ฯ ผู้จัดหาอาวุธปืน , นางสาววรรณิภา หรือมด ภรรยาเสี่ยต้น, และนายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ ผู้ขับขี่รถ จยย. ร่วมกับมือปืน

มีรายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับมือปืนทั้งสองรายมีนายณัฐพล ฯ เป็นมือปืนก่อเหตุยิงรถเสี่ยต้นในท้องที่สน.วังทองหลาง โดยมีนายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ ที่ถูกออกหมายจับเป็นคนขับขี่รถ จยย.ให้ นายณัฐพล ฯ ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 8 เม.ย.67 โดยนายณัฐพล ฯ ยังคงหลบหนีเพียงรายเดียว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) โดยทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเดินทางมาสอบสวนด้วยตนเอง ที่ บก.สส.บช.น. ภายในวันนี้ เวลา 13.00 น. ด้วย