พ่อ "โฟ 2 แว่น" ฆ่าหมกคอนโด กราบขอโทษแม่ผู้ตาย พร้อมมอบเงินช่วยเหลืองานศพ แต่ครอบครัวปฏิเสธรับ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน 67 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายกัน จอมพลัง พานางบรรจง เขียวอ่อน แม่ของนายไพศาล ทองอ่อน ผู้เสียชีวิตพร้อมด้วย นายฉัตรชัย ทองอ่อน พี่ชาย เข้าพนักงานสอบสวนหลังได้รับการประสานติดต่อจาก นายพรชัย กาญจนบรรยงค์ พ่อของนายภูริณัฐ ผู้ต้องหา เพื่อขอเจรจาพูดคุยเบื้องต้น

ต่อมานายพรชัย กาญจนบรรยงค์ เดินทางมาถึงได้เดินเข้าไปในห้องสอบสวน เมื่อเจอหน้าแม่ของนายไพศาล นายพรชัย ได้นั่งลงก้มกราบที่ตัก หลังจากนั้นได้มีการพูดคุยกันไม่นานทางนายพรชัย ได้ยื่นซองขาวภายในบรรจุเงินไม่ทราบจำนวนให้กับแม่ของผู้ตาย เพื่อเป็นค่าจัดการงานศพเบื้องต้น หลังจากแม่รับเงินก็ได้วางไว้บนโต๊ะพนักงานสอบสวน ก่อนจะยื่นคืนให้ ทางนายพรชัย ได้รับซองกลับมาพร้อมก้มลงกราบแม่ ก่อนเดินออกจากห้องเจรจา

นายพรชัย กล่าวสั้นว่า วันนี้ได้เดินทางมาตามที่นายกัน จอมพลัง ประสานติดต่อมา ตนได้กราบขอโทษทางแม่ผู้เสียชีวิต และเตรียมเงินมาให้เขาเพื่อช่วยทำบุญงานศพแต่ทางแม่และญาติเขาไม่รับ เขาบอกว่าให้ไปยื่นพรุ่งนี้ (4 มิ.ย. 67) ที่งานศพ ก็ไม่เป็นไรเพราะตนตั้งใจร่วมทำบุญ ส่วนเหตุผลตนไม่ทราบและไม่ขอพูดเรื่องนี้

นายฉัตรชัย ทองอ่อน พี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เขาพูดเหมือนเขาไม่จริงใจ เหมือนเขาทำแทนลูกชายเขาให้มันผ่านผ่านไป เขาออกข่าวว่าจะมาเยียวยาแต่เมื่อมาถึงคำว่าเยียวยาไม่ออกจากปาก เขาบอกว่าจะเอาเงินมาทำบุญ ตนไม่ได้อยากได้เงิน เรื่องนี้มันตีมูลค่าชีวิตน้องตนไม่ได้ พอทางครอบครัวเราไม่รับเขาก็ทำเป็นไม่พอใจ ถ้าคนเขาคิดดีมันต้องมีความพยายาม คนประเภทนี้สมควรที่จะให้อภัยไหม ส่วนงานศพเขาสามารถไปร่วมงานได้ ตนไม่ได้ เหมือนลูกเขาที่ฆ่าคนตาย อยากไปก็ไป คนเราถ้ามีจิตใต้สำนึกได้ก็ทำตามใจตัวเองที่จะไป คนเราถ้าคิดว่าลูกจะฆ่าตัวตาย เอาไม้หมูปิ้งไปให้ลูกกินทำไม ไม่กลัวลูกแทงตัวเองหรือ เขาโอ๋ลูกเกินไปหรือเปล่า ถ้าไม่จริงใจไม่ต้องมา เดี๋ยวเจอกันเพราะตนเชื่อในทุกๆคนที่ช่วยเหลือครอบครัวตน