เดือด! ทนายธรรมราช VS ยูทูบเบอร์หวิดวุ่น แม่เด็ก 8 ขวบรุดห้ามศึก ฉะแรงอย่ามาสร้างสถานการณ์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังจากครอบครัวเชื่อมจิตเข้าพบคุณอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน พม. เพื่อยื่นให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่พม.สุราษฎร์ธานี เรื่องการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และขอให้มีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพของเด็ก 8 ขวบ

พ่อและแม่ รวมถึงทนายความแถลงข่าวเปิดใจ โดยแม่ของเด็ก 8 ขวบ เปิดเผยว่า หลังจากยื่นเอกสารที่พม.แล้ว ก็นำเอกสารชุดเดียวกัน มอบให้กองปราบปราม เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

แม่น้อง 8 ขวบ กล่าวต่อว่า เมื่อวานทำให้เห็นอะไรหลายอย่าง ตนต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ สน.ทองหล่อ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ สน.ทองหล่อเป็นความประทับใจ บรรยากาศในช่วงที่สอบสวน ก็เป็นบรรยากาศที่น่ารัก ซึ่งไม่ตรงเลย กับการที่มีคนไปพูดว่า น้องก้าวร้าวกับตำรวจ นั้นไม่เป็นความจริง ที่สำคัญประโยคบางประโยค ที่มีการแจ้งความไว้นั้น น้องก็ยืนยันว่าน้องไม่ได้พูด และจะมีการแจ้งความกลับด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ครอบครัวเชื่อมจิตกำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังยื่นหนังสือเสร็จ ได้เกิดเหตุชุลมุนระหว่างทนายธรรมราช กับยูทูบเบอร์คนหนึ่ง ได้เกิดปากเสียงกัน เนื่องจากยูทูบเบอร์ถามในวงสัมภาษณ์ว่า การที่น้องไปไหนมาไหนมีผลกระทบกับการเรียนหรือไม่ ซึ่งแม่ของเด็กบอกว่า น้องได้เกรดเฉลี่ย 3.98 จากนั้นยูทูบเบอร์ได้ไปพูดคุยกับคนในไลฟ์ และออกจากวงสัมภาษณ์ไป

จากนั้นทนายธรรมราช เดินเข้ามาพูดว่า ผมเห็นคุยพูดถึงผมในโซเชียลหลายรอบแล้วนะครับ ผมอยู่ตรงนี้มีอะไรก็ถามผมมาสิ จากนั้นมีการถามไปมาจนมีเสียงโวยวายต่อกัน

จากนั้นพ่อแม่ของเด็ก 8 ขวบ เดินมาคุยบอกว่า ใครสั่งมา เขากำลังสัมภาษณ์กันอย่างมีความสุข ถ้าจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ก็ออกไป และมวลชนก็ตะโกนว่าออกไป

จากนั้นแม่ของเด็ก 8 ขวบ ได้ขอให้แยกย้าย และกลับมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง

ต่อมาแม่ของเด็ก 8 ขวบ บอกว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องแปลก มักจะมีคนเข้ามาคอยปลุกปั่นและสร้างความเดือดร้อนให้กับเราเสมออยู่แล้ว ซึ่งบุคคลเหล่านี้ไม่ใช่คนที่รู้จักน้องจริง เป็นบุคคลชาวเน็ต ซึ่งแตกต่างจากบุคคลในชีวิตจริง คนที่มาทำให้ไม่ปกติคือ คนที่ไม่เข้าใจน้อง ไม่ได้เกิดจากครอบครัวหรือตัวของน้องเอง ดังนั้นอยากให้ทุกคนมาสัมผัสกับตัวน้องมากกว่าไม่ใช่วิเคราะห์ทิพย์กันไปเอง

อย่างไรก็ตาม แม่ของเด็ก 8 ขวบ กล่าวอีกว่า ได้ให้ทนายธรรมราช ดำเนินดคีกับยูทูบเบอร์คนดังกล่าวเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมก่อกวนบ่อยครั้ง