พ่อโฟ 2 แว่น มือฆ่าหมกคอนโด เดินทางกราบขอขมาศพนายไพศาลร่วมฟังสวดอภิธรรมคืนแรก เผย จะขอบวชทดแทนให้ผู้ตาย

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.67 เวลา 18.00 น. ที่ วัดทางหลวง อ.เมือง จ.นนทบุรี นายพรชัย อายุ 62 ปี พ่อของนายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือ นายโฟโต้ อายุ 28 ปี ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เข้ากราบขอศพนายไพศาล ผู้เสียชีวิต พร้อมกราบเท้าขอขมานางบรรจง ทองอ่อน อายุ 80 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ก่อนขออนุญาตร่วมฟังสวดอภิธรรมคืนแรก โดยมีการนำซองเงินทำบุญช่วยงาน มอบให้นางบรรจง แต่นางบรรจงยืนยันคำเดิมว่าขออนุญาตไม่รับซองเงินทำบุญ แต่อนุญาตให้ทางนายพรชัย ขอขมาศพและร่วมฟังการสวดอภิธรรมเหมือนแขกมาร่วมงาน ส่วนบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความสุขเศร้ามีเหล่าบรรดาญาติพี่น้อง ได้เดินทางเข้ามาสวดอภิธรรมคืนแรก

นายพรชัย กล่าวว่า วันนี้ตนตั้งใจจะมาขอขมาศพ ซึ่งก็เป็นความตั้งใจของตนตั้งแต่แรกอยู่อยู่แล้ว หลังจากที่มีประเด็นสื่อหรือข่าวได้ตีแผ่ในเรื่องของที่ตนไม่พอใจทางแม่ผู้เสียชีวิตที่ไม่รับซองเงินที่ตนมอบให้ ไม่เป็นความจริง ซึ่งตนยืนยันว่าตนไม่ได้ไม่พอใจ เพราะตนก็ทำหน้าที่ของตนซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้ว วันนี้ตนก็ยังคงนำซองเงินทำบุญมามอบให้ทางแม่ผู้เสียชีวิตเหมือนเดิมแต่ทางคุณแม่ผู้เสียชีวิตก็ยืนยันที่จะไม่รับเงิน อย่างไรก็ตามในเรื่องของการเยียวยาตนก็ยืนยันเหมือนเดิมว่าจะรับผิดชอบโดยรอให้งานศพเสร็จสิ้นพิธีทั้งหมดก่อน ซึ่งตนจะประสานทางด้านของร้อยเวรที่รับผิดชอบคดีนัดมาพูดคุยเจรจาอีกครั้ง

ทั้งนี้ตนได้มีความตั้งใจว่าจะบวชทดแทนให้กับผู้เสียชีวิตตามความตั้งใจของตน ซึ่งตอนนี้ตนอยู่ระหว่างเคลียร์งานให้เสร็จสิ้นทั้งหมด ในวันนี้ตนจะอยู่ร่วมพิธีสวดอภิธรรมคืนแรกจนจบพิธี ส่วนในวันที่ฌาปนกิจหรือสวดอภิธรรมคืนต่อไป เบื้องต้นคาดว่าจะไม่ได้มาร่วมงานเนื่องจากยังติดงานติดภารกิจอยู่ หากไม่มีภารกิจหรือติดงานตนก็จะมาร่วมงานตามความตั้งใจ ส่วนทางภรรยาของตนหรือแม่ของโฟโต้ ไม่สามารถมาร่วมงานได้ ต้องดูแลยายของโฟโต้เนื่องจากมีอาการป่วยต้องดูแลอย่างใกล้ชิดที่บ้าน จ.ชุมพร