รวบ "ป้ากาเหว่า พระราม 9" เจ้าเล่ห์ใช้คนใบ้เดินยาบ้ากันถูกซัดทอด

ตำรวจชุดสืบนครบาล ร่วมกับตำรวจ สน.มักกะสัน นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.ประยูร หรือ "กาเหว่า" อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ได้ภายในซอยสาธุประดิษฐ์ 34 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพ

สืบเนื่องจาก ตำรวจได้รับเบาะแสว่ามีการใช้คนใบ้เดินส่งยาเสพติด เพื่อที่จะได้ไม่มีทางซัดทอดถึงผู้ขาย นำมาสู่การวางแผนล่อซื้อ โดยเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา สายลับตำรวจได้นัดหมายกับคนส่งยาผ่านทางช่องทางแชตไลน์ เมื่อมาถึงตามนัดหมายจึงได้นำกำลังเข้าจับกุม ปรากฏว่าคนส่งยาเป็นใบ้แต่ยังพออ่าน และเขียนได้ จึงขยายผลการจับกุมต่อ

จนกระทั่งออกหมายจับ น.ส.ประยูร ขณะที่อยู่กับแฟนหนุ่มที่เป็นใบ้ โดยทั้งคู่พึ่งเดินทางกลับจากการไปมั่วสุมที่ชุมชนคนไร้เสียงย่านพระราม9 หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพในโทรศัพท์ของป้ากาเหว่า พบภาพการมั่วสุมยาเสพติดในชุมชนคนไร้เสียง และพบข้อความติดต่อขายยาเสพติด

เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีความพิการประเภทหูตึง ใครพูดจะไม่ค่อยได้ยิน จะต้องมาตะโกนใกล้ๆ หู ในคดีนี้ยอมรับว่าขายยาบ้า แต่ไม่ได้ขายไอซ์ โดยอ้างว่าที่ขายเพราะถูกบังคับ ไม่ได้หลอกให้คนใบ้รายอื่นๆไปเดินยา แต่เป็นความสมัครใจของพวกเขาเอง ส่วนคนที่ตนเองไปรับยาเสพติดมาปล่อยต่อคือ "นายต่อ" กับ "เจ๊ฝน" ซึ่งทั้งสองเป็นขาใหญ่อยู่ในชุมชนคนไร้เสียงพระราม 9 แต่ตนเองขอไม่พูดถึงไปมากกว่านี้ เพราะกลัวว่าเพื่อนจะไม่คบ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้นำตัวส่ง สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดี และจะขยายผลการจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป