"อนุทิน" เตือนให้นึกถึงครอบครัว หากคิดรับงานขนยาเสพติด โทษแรงไม่คุ้มติดคุก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำแถลงผลการจับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้าจำนวนกว่า 4.8 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 140 ล้านบาท หลังใช้รถบรรทุกตู้ทึบ เป็นพาหนะในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

โดยผลการปฏิบัติหน้าที่สามารถจับกุม นายครรชิต อายุ 30 ปี มาดำเนินคดีในข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 มีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายโอ ให้ขับรถบรรทุกลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคเหนือและส่งมอบให้กับผู้จำหน่ายในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยรับค่าจ้างแค่ 3,000 บาท ซึ่งถือว่าน้อยมาก ตนรู้สึกเห็นใจที่เขามีความจำเป็นต้องทำ แต่ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงขอเตือนผู้ที่คิดรับจ้างส่งยาเสพติด ว่า ให้คิดถึงครอบครัวมากๆก่อนลงมือทำผิดกฎหมาย เพราะไม่คุ้มที่ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งรัฐบาล ยืนยันทำหน้าที่สกัดกั้นยาเสพติดทุกช่องทางอย่างเต็มที่

นายอนุทิน ยืนยันหนักแน่น เอาศีรษะเป็นประกัน ว่า ไม่มีการนำยาเสพติดมาหมุนเวียนใช้เป็นผลงานการตรวจยึดแน่นอน เพราะทุกครั้งที่มีการแถลงข่าวในแต่ละปี มีสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์เผาทำลายยาเสพติดอยู่ด้วย ดังนั้นที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่า นำยาเสพติดที่ยึดได้มาหมุนเวียนจึงเป็นไปไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจบการแถลงข่าวได้มีการทดลองว่า ยาเสพติดที่นำมาแถลงนั้นเป็นของจริงหรือของปลอม โดยให้ผู้สื่อข่าวเข้ามาตรวจสอบได้ นายอนุทิน จึง กล่าวทิ้งท้ายว่า ต้องโง่แค่ไหน ที่เอาฟอยล์มาห่อยาเสพติดแล้วสูบ มันจะตายเพราะฟอยล์ก่อนยาเสพติด ตนไม่อยากจะสอน แต่เป็นพฤติกรรมที่โง่เขลา​มาก

ด้านพล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร กล่าวว่า ข้อมูลที่ผู้แจ้งเบาะแสให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเป็นความลับและปลอดภัย ไม่มีภัยคุกคามมาถึงตัวแน่นอน