กองทัพบก เร่งสอบวินัยทหารโวยกร่าง กลางสน.ดินแดง พร้อมให้ความช่วยเหลือตร.สอบคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ปรากฏคลิปเหตุการณ์ชายอ้างตัวเป็นทหาร เข้าไปโวยวายใน สน.ดินแดง พร้อมกับชี้หน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากขับรถเฉี่ยวชนแม่ค้า ที่มาเปิดบูธจำหน่ายน้ำยาปรับผ้านุ่มในตลาดแฟลตดินแดง เนื่องจากไม่พอใจที่ตำรวจเชิญตัวมาสอบถามข้อเท็จจริงที่โรงพัก แล้วมีการโวยวายระบุว่า "รู้หรือไม่ว่าเป็นใคร" ทำให้สัมคมโซเชียล แสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด

ล่าสุดหลังปรากฏเป็นข่าว ทางโฆษกกองทัพบก ออกแถลงการณ์ ระบุว่า จากกรณีที่ปรากฏคลิปวิดีโอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ระบุเหตุการณ์ที่มีชายกล่าวอ้างว่า เป็นนายทหารมีพฤติกรรมในลักษณะโต้เถียงกับเจ้าของคลิปวิดีโอ ที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดงนั้น กองทัพบกได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า ชายดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ทราบชื่อคือ พล.ท.จุฬา ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

แม้เหตุดังกล่าวเป็นพฤติการณ์ส่วนบุคคล แต่กองทัพบกไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้หน่วยต้นสังกัดดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบวินัยทหาร และพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย รวมถึงอำนวยความสะดวกเจ้าพนักงานตำรวจในการสอบสวนคดี เพื่อดำเนินตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป