เพื่อนบ้านเถียงกันเรื่องกระเบื้องรางน้ำติดกัน แต่คุยไม่จบ ชักปืน 9 มม. กระหน่ำยิงดาบตำรวจหมดแม็กดับคาบ้าน เมียเห็นผัวถูกยิงตายต่อหน้าต่อตา คว้าปืนยิงสวนไปหมดแม็กเช่นกัน

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 67 เวลา 16.00 น. ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพ ดาบตำรวจอนุชาต อายุ 46 ปี ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 ยะลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าที่ศีรษะ และลำตัวหลายนัด เสียชีวิตภายในทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว ริมถนนขวัญเมือง 3 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายธวัชชัย อายุ 38 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน บาดเจ็บจากการถูกยิงเข้าที่ขาซ้าย และสะโพก ตำรวจให้กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล พร้อมอายัดตัวไว้ดำเนินคดี โดยส่งตำรวจไปเฝ้าอย่างใกล้ชิด

สอบสวนพี่สาวของผู้เสียชีวิตบอกว่า ผู้ตายกับผู้ก่อเหตุ เป็นเพื่อนบ้านกัน แต่มีปัญหา เรื่องรางน้ำกันมานานแล้ว เนื่องจากรางน้ำที่บ้านชำรุด เมื่อฝนตก น้ำฝนกระเด็นไปบ้านของนายธวัชชัย ซึ่งทางน้องชายก็เร่งซ่อมแซมเพื่อเคลียร์ปัญหาให้จบ แต่มันไม่จบ ในระหว่างนั้น น้องสะใภ้ (ภรรยาของน้องชาย) ก็มาเห็นจึงได้ใช้อาวุธปืนของสามี ยิงใส่นายธวัชชัย ไปหลายนัดเหมือนกัน กระสุนน่าจะถูกอย่างน้อย 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น ตำรวจเข้าเก็บหลักฐาน ในที่เกิดเหตุ รวมถึงกล้องวงจรปิดภายในบ้าน และบริเวณใกล้เคียง เพื่อนำมาประกอบการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ และพยานบุคคล ก่อนจะนำตัวนายธวัชชัย ผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง