เศร้า "ลุงยง" เสียชีวิตแล้ว หลังลูกไร้ที่ไปต้องพามานอนรอความตายที่วัด วอนจบทุกดราม่า

จากเหตุการณ์ที่มีลูกสาวพาพ่ออายุ63ปี มานอนรอความตายภายในศาลาตั้งศพภายในวัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวานนี้
หลังจากที่พ่อประสบอุบัติเหตุขับจักรยานยนต์ชนรถจักรยานยนต์ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมาเกือบ 6 เดือนจนหมดทางรักษาและญาติขอยุติการรักษาให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจและพาออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่ทางเจ้าของบ้านเช่าไม่อยากให้พากลับไปตายที่บ้านเช่า จึงต้องพามาอยู่ที่วัดโคกสมานคุณเพราะไม่รู้ว่าจะพาไปอยู่ที่ไหนเพราะไม่มีญาติพี่น้อง

กลายเป็นภาพที่น่าเวทนาและหดหู่ใจกับผู้ที่พบเห็น เพราะคนยังไม่ตาย แต่ต้องมานอนรอความตายภายในศาลาตั้งศพ

เบื้องต้นเมื่อวานนี้ นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น อดีตนายอำเภอหาดใหญ่และอดีตปลัดจังหวัดสงขลามาพบ และช่วยเหลือ โดยประสานให้โรงพยาบาลหาดใหญ่มารับกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ก่อนจนกว่าจะเสียชีวิต

ล่าสุดในวันนี้ (14มิ.ย.67) มีรายงานว่า นายยง หรือลุงยง อายุ 63 ปี เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงตี3 เมื่อคืนนี้ หลังจากที่ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่รับกลับไปดูแลจนถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต

และญาติได้นำร่างของลุงยง ออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ เมื่อช่วง 9.30 น. วันนี้และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 11.00 น.

โดยญาติจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพเพียง 1 คืน และจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้เลย เนื่องจากไม่มีญาติมีพี่น้องและไม่ต้องการให้เป็นภาระใคร

น.ส.พัชรา หรือนุ่ม อายุ 23 ปี ลูกสาวของลุงยง บอกว่า พ่อเสียชีวิตเมื่อช่วงตี3 หลังจากที่ถูกส่งกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และขอจบเรื่องทุกอย่างที่เป็นประเด็นดราม่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้่น หลังจากที่นำร่างพ่อมาตั้งไว้ในศาลาสวดศพเพื่อนอนรอความตาย
ทั้งเรื่องเจ้าของบ้านเช่าที่ไม่ยอมให้พาพ่อกลับไปตาย หรือว่าเรื่องอื่นๆที่สังคมตั้งคำถาม และอาจจะไปกระทบกับหลายฝ่าย เพราะว่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นการตัดสินใจของญาติเองไม่เกี่ยวกับบุคคลอื่น โดยหลังจากเผาศพพ่อแล้วก็จะนำกระดูกกลับไปบ้านเกิดพ่อที่จ.หนองคาย และขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวตน

ด้านนายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตอนที่มาพบสงสารมากเพราะว่าลุงยงยังไม่เสียชีวิตยังกระพริบตา และยกขาได้ จะมาตั้งไว้ที่ศาลาตั้งศพแบบนี้ไม่ได้ และญาติก็ลำบากไม่มีเงินเลยเพราะว่าต้องดูแลลุงยงที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาหลายเดือน แทบจะไม่ได้ทำงาน ใครมาเห็นแล้วไม่สบายใจ ก็เลยต้องช่วยเหลือ เพราะปล่อยให้นอนรอความตายอยู่ในศาลาตั้งศพไม่ได้ จึงประสานงานให้ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่ มารับตัวกลับไปดูแล จนกระทั่งเสียชีวิต
นายณรงค์พร กล่าวว่า ในวันนี้ก็จะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายการบำเพ็ญกุศลศพให้กับลุงยงทั้งหมด ซึ่งญาติบอกว่าจะสวดคืนเดียวแล้วเผาเลย

เศร้า "ลุงยง" เสียชีวิตแล้ว หลังลูกไร้ที่ไปต้องพามานอนรอความตายที่วัด วอนจบทุกดราม่า