ชาวบ้านโต้กลับ แม่ลูกอ่อนร้องเรียนวัดเปิดเพลงเสียงดัง-ยิงปืนขึ้นฟ้า โวยจิตใจคับแคบ

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 หลังจากที่เกิดกรณี มีผู้ไปร้องเรียน เพจสายไหมต้องรอด กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ว่ามีวัดดังย่านพุทธมณฑลสาย3 จัดงานบวชเสียงดังทุกสัปดาห์ และมีการยิงปืนขึ้นฟ้า พร้อมทั้งเปิดเพลงเสียงดังทำให้ชาวบ้านไม่ได้พักผ่อน และต้องหวาดผวากับกระสุนปืนที่อาจตกลงมาเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทาง ไปที่วัดโกมุทพุทธรังสี พุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ไปพบกับ พระครูโกมุทสิทธิการ เจ้าอาวาสวัดโกมุทพุทธรังสี เพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น

โดยพระครู เจ้าอาวาส ชี้แจงว่า ทางวัดไม่ได้รับการร้องเรียนดังกล่าวจากผู้ร้องเลย ในส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นก็ตกใจ ในฐานะที่เป็นตัวแทนของวัดที่ถูกร้องเรียน ยินดีและยอมรับในข้อร้องเรียน ทางวัดเองได้รับข่าวเรื่องร้องเรียนมาบ้าง แต่กลับผู้ร้องเรียนไม่เคยได้เข้ามาคุย ในส่วนทางวัดหลังจากนี้จะมีการปรับปรุงแก้ไขข้อร้องเรียนให้ดีขึ้น ในส่วนของทางวัดนั้นอยู่ในกฏเกณฑ์ของมหาเถระสมาคม
ขณะที่ ข้อร้องเรียนที่ว่า วัดจัดกิจกรรมบวชทุกวันไม่เป็นความจริง จะมีบ้างในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงก่อนเข้าพรรษา ซึ่งจะมีลูกหลานของประชาชนที่อยู่ใกล้วัดเข้ามาบวช จึงทำให้มีการบวชบ่อยครั้งในช่วงนี้ ส่วนงานบวชจะมีแค่เสาร์อาทิตย์เท่านั่น

สำหรับ กรณีที่ระบุว่า มีการยิงอาวุธปืนในวัด ยืนยันไม่มี เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ถ้าอย่างไรก็อยากให้ผู้ร้องเรียนมาคุยกับที่วัดได้เพื่อจะได้แก้ไข วัดไม่ได้มีอภิสิทธิ์อะไร วัด บ้าน โรงเรียน และชุมชนต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอยู่แลัว

ทางฝั่ง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบวัด นำโดยนายอาคม สุขสวย ประธานชุมชนหมู่บ้านเปรมวดี และนางศรีอัมพร ชินบุตรตานนท์ ประธานชุมชนบางพรมร่วมใจ ต่างออกมายืนยันว่า วัดไม่ได้เปิดเพลงเสียงดังรับกวน

นายอาคม กล่าวว่า เรื่องเสียงดัง คือเป็นเรื่องธรรมดาของงานบวช จะมีแต่ช่วงนี้เท่านั้นเนื่องจากใกล้วันเข้าพรรษา อยากจะถามคนร้องเรียน คนอยู่หลายคนกลับไม่มีคนร้อง มีเพียงผู้ร้องเพียงคนเดียวที่ไปร้องเรียนวัดในเรื่องนี้ อยากจะถามกลับคนร้องเรียนว่า ถ้าผู้ร้องเรียนตายแล้วจะไปไหน ถ้าไม่ไปวัด หรือฝังร่างตนเองไว้ตรงนั้น ตนเองมองว่าคนร้องเรียนจิตใจคับแคบ