พบแล้วร่างน้องชาย ผอ. ลงเล่นน้ำฉลองพี่ได้เลื่อนตำแหน่ง ก่อนจมดับ ชาวบ้านเผย เตือนแล้วอย่าเล่นน้ำ เพราะคลื่นลมแรงแต่ไม่มีใครเชื่อ

วันที่ 16 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 05.40 น. อาสาสมัครกู้ภัยช่วยกันนำร่างนายกฤษณะ ต้อมกระโทก อายุ 29 ปี ขึ้นจากน้ำ หลังเขาจมหายไป ที่หาดอ่าวตาลคู่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ตั้งแต่ 14.00 น. เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย. 67)

ภรรยาผู้ตาย ร้องไห้แทบขาดใจ พยายามโผเข้ากอดศพ ตำรวจสายตรวจ สภ.แหลมงอบ ชันสูตรเบื้องต้น ก่อนที่ญาติได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเชิญวิญญาณผู้ตายกลับบ้าน ตามความเชื่อ และเจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรที่รพ.แหลมงอบอีกครั้ง

ย้อนไปเมื่อวานนี้ ผู้เสียชีวิตและครอบครัวได้พานายอานนท์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย ไปรับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว ก่อนจะเดินทางมาที่หาดอ่าวตาลคู่ ในช่วงบ่ายเพื่อมาพักผ่อน และฉลองที่นายอานนท์ ได้เลื่อนขั้น หลังจากรับประทานอาหารกลางวันแล้ว นายแตงโมและนายกฤษณะได้ลงไปเล่นน้ำทะเล ท่ามกลางคลื่นลมแรง ญาติ ๆ เอ่ยเตือนว่าอย่าว่ายไปเล่นไกลเพราะเป็นห่วง กระทั่ง 14.00 น. ได้เรียกให้ทั้งสองคนขึ้นจากน้ำ แต่ระหว่างนั้นนานกฤษณะเกิดหมดแรง ยกมือขอความช่วยเหลือ นายแตงโม รวมถึงพ่อและพี่ชายพยายามว่ายลงไปช่วยเหลือ แต่สุดท้ายช่วยได้แค่นายแตงโมที่สำลักน้ำ ส่วนนายกฤษณะช่วยไม่ทัน จมน้ำหายไป

นางอ้อย ธนะประสพ เจ้าของร้านอาหาร ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุญาติผู้เสียชีวิต มาขอเช่าห่วงยางลงเล่นน้ำ แต่ตนไม่ให้เนื่องจากเห็นว่าทะเลมีคลื่นลมแรง อันตราย และเตือนไปว่าอย่าลงไปเล่นน้ำ เดี๋ยวจจะจม แต่ไม่มีใครเชื่อ จนเกิดเหตุขึ้น ตนจึงให้คนงานนำห่วงยางโยนลงทะเลช่วยมาได้ 3 คน ส่วนนายกฤษณะ กู้ภัยช่วยดำน้ำค้นหา แต่ไม่พบ กระทั่งศพมาลอยขึ้นตอนเช้าวันนี้

ด้านนายสุชาติ จิตมุ่งมโนธรรม นายก อบต.บางปิด บอกว่าทะเลอ่าวตาลคู่ เพิ่งมีคลื่นใหญ่ ลมแรงเมื่อวานนี้พอดี คลื่นใหญ่ที่ซัดมาและม้วนกลับดึงร่างนายกฤษณะไปจมติดอยู่ในซอกหินจนเสียชีวิต เตือนนักท่องเที่ยวอย่าลงเล่นน้ำขณะปักธงแดง