จากกรณีเมื่อวานนี้ 15 มิ.ย.2567 เวลาประมาณ 22.00 น. หลังจากมีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทใช้มีดแทงกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว เหตุเกิดภายในงานมหัศจรรย์ หลง-หลิน ลับแล ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นงานประจำปีผลไม้ตลาดโอท็อปของเทศบาลตำบลหัวดงตำบลแม่พูล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่เกิดเหตุอยู่ด้านด้านหลัง ล้งรับซื้อทุเรียนภายในตลาดสถานที่จัดงาน ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายคือ 1.ด.ช. ชัยพร หรือ หนุน อายุ 15 ปี และ2.ด.ช.จีรกร หรือ โน่ อายุ 14 ปี อีกทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คนคือ 1.ด.ช.ชาญชัย อายุ 14 ปี, และ 2.นายทนงศักดิ์ อายุ 19 ปี

 

หลังจากเกิดเหตุตำรวจ สภ.ลับแล พร้อมชุดสืบสวนภูธร จังหวัดอุตรดิตถ์ ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นคนงานรับจ้างเก็บ ขนทุเรียนล้งๆหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลหัวดงใกล้กับที่เกิดเหตุนั่นเอง สอบถามกลุ่มคนงานก็ให้การรับสารภาพจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ลับแล รวม 6 คน โดยมีนายธนวัฒน์ หรือ สิน อายุ 16 ปี เป็นมือมีด

 

ปมก่อเหตุเนื่องจาก กลุ่มผู้เสียชีวิตเป็นคนในพื้นที่ และมักทำตัวก่อความเดือดร้อนรำคาญปาระเบิดปิงปอง มีคดียังค้างอยู่ที่ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชน ทางกลุ่มที่ก่อเหตุอ้างว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตลงมือชกกลุ่มตนก่อน จึงชักมีดออกมาจ้วงแทงไม่ยั้ง ใครเข้ามาแทงหมด

 

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์หลังเกิดเหตุ ที่กลุ่มวันรุ่น 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทใช้มีดแทงกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว โดยเป็นกล้องวงจรปิดบริเวณงานมหัศจรรย์ หลง-หลิน ลับแล ประจำปี 2567 บันทึกนาทีช่วง 21.52 น. ของวันที่ 15 มิถุนายน จะเห็นกลุ่มวัยรุ่น จักรยานยนต์อย่างแตกตื่นออกมาจากงานหลังจากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทแทงกัน

 

ขณะที่เวลา 22:06 น. ของวันที่ 15 มิถุนายน จะเห็นรถอาสาสมัครกู้ภัยเข้าไปที่เกิดเหตุ เพื่อรีบปฐมพยาบาลคนบาดเจ็บและส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นมีคนถูกแทง 4 คน ยังไม่มีใครเสียชีวิต

 

และช่วง 22.11 น. ของวันที่ 15 มิถุนายน จะเห็น อาสาสมัครกู้ภัยนำส่งคนบาดเจ็บ 4 คนที่โรงพยาบาล ซึ่ง 2 ใน 4 ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่วัดดอนมูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของด.ช.จีรกร หรือ โน่ อายุ 14 โดยเราพบกับนายสิทธิพงษ์ อายุ 39 ปี เป็นพ่อผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนมีอาชีพรับซื้อทุเรียน โดยมีลูกสองคนคนที่เสียชีวิตคือลูกชายคนเล็ก

 

ก่อนเกิดเหตุตนรับซื้อทุเรียนอยู่ที่บ้านพักทำงานปกติ จึงไม่ได้สังเกตว่าลูกออกจากบ้านพักตอนกี่โมงก่อนที่จะไปร่วมงานประจำปีผลไม้ตลาดโอท็อปของเทศบาลต.หัวดง ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ โดยมีน้องเต็งหนึ่งเพื่อนของลูกชายขี่รถจักรยานยนต์มารับลูกชายออกจากบ้านพักเพื่อไปงานดังกล่าว ซึ่งตอนนั้นลูกชายก็ไม่ได้บอกว่าจะไปที่ไหน

 

กระทั่งช่วงดึกได้รับสายโทรศัพท์ว่าลูกชายตนถูกแทงและขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงโรงพยาบาลก็พบว่าลูกชายถูกแทงสาหัสสองแผล โดยแทงบริเวณตัดขั้วหัวใจ ก็ทราบทันทีตอนนั้นว่าลูกชายไปน่ารอด เพราะอาการสาหัส ต่อมาก็เสียชีวิตกลางดึก

 

สอบถามเพื่อนที่ไปด้วยกันเล่าว่า ลูกชายกับกลุ่มเพื่อนไปร่วมงานดังกล่าวปกติต่อมามีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มคนก่อเหตุ โดยเด็กชายชัยพร หรือ หนุน อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรักของลูกชายทุกกลุ่มคนก่อเหตุเข้ามาชกและรุมทำร้าย ด้วยความที่รักเพื่อนลูกชายก็เลยไปช่วย แล้วถูกนายธนวัฒน์ หรือ สิน อายุ 16 ปี คนก่อเหตุใช้มีดแทง

 

เป็นที่น่าสลดเมื่อลูกชายตนที่เข้าไปช่วยเพื่อนรัก แล้วน้องชัยพรที่เป็นเพื่อนรักของลูกชาย ถูกแทงเสียชีวิตทั้งสองคน และยังมีเพื่อนในกลุ่มลูกชายอีกสองคนได้รับบาดเจ็บ ยืนยันกับลูกชายไม่มีอาวุธ ถ้ามีอาวุธลูกคงสู้กลับ ชี้ฝ่ายเพื่อนลูกและลูกชาย เจ็บ 2 ตาย 2 แต่กลุ่มคนก่อเหตุไม่ตายไม่เจ็บไม่เป็นอะไร โดยก่อเหตุอย่างเหี้ยมโหด 6 คนรุมกลุ่มลูกชาย

 

ทั้งนี้ที่กลุ่มคนก่อเหตุอ้างว่าลูกไปหาเรื่องโดยเข้าชกต่อยก่อนจึงแทงกลับ ตนอยากบอกว่า คนตายแล้วพูดอะไรไม่ได้ แถมกล่าวหาว่ากลุ่มลูกชายตนเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่สร้างความเดือดร้อนในชุมชน อยากให้ทางตำรวจดำเนินคดีให้หมดทั้ง 6 คนที่ร่วมกันก่อเหตุ ไม่ใช่ดำเนินคดีเพียงคนเดียวเท่านั้นในข้อหาสูงสุดแม้จะเป็นเยาวชนก็ตาม

 

แก๊งโจ๋เปิดศึกกลางงานหลงหลินลับแล ถูกอริชักมีดแทงสวนดับ 2 เจ็บ 2