จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เผยแพร่คลิปการรักษาโรคให้กับชาวบ้าน แบบการอธิฐานจิต โดยรักษาด้วยวิธีการสวดอธิฐาน แป๊บเดียวหาย บางคนป่วยติดเตียงหายลุกเดินได้ บางคนหูหนวกตาบอดก็หายได้นั้น

 

โดยวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมาที่คริสตจักรสามัคคีธรรมกรุงเทพ ซึ่งในบรรยากาศช่วงเช้าตั้งแต่ 10.30 น. จะเป็นการเทศนาบรรยายเกี่ยวกับคำสอนของพระเยซู และบรรยายเกี่ยวกับการช่วยเหลือคนของพระเยซู

 

หลังจากนั้นก่อนที่จะแยกกันไปกินข้าว จะมีการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า เพื่อระลึกถึงพระองค์

 

จากนั้นก็จะพากันไปร่วมรับประทานอาหาร ที่ทางคริสตจักรจัดเตรียมไว้ให้สำหรับทุกคน

 

หลังจากทานข้าวเสร็จ ทางอาจารย์ชินวัตร ก็จะมีการทำพิธี ที่เรียกว่า “อธิฐานช่วยผู้ป่วย” โดยจะมีการเดินเข้าไปหาผู้ป่วยที่นั่งรอรับกานช่วยเหลือด้านหน้าเวที ซึ่งแต่ละคนก็มีหลากหลายอาการ โดยอาจารย์จะเข้าไปแตะบริเวณศีรษะ ใบหน้า ของคนนั้น และเป็นการพูดอธิฐานต่อพระเจ้าให้คนคนนั้นหายจากอาการที่เป็นอยู่ โดยก็จะมีทั้งคนที่หาย และไม่หาย ซึ่งหากใครหาย อาจารย์ชินวัตรก็จะตะโกนว่าขอบคุณพระเจ้า และผู้คนก็จะปรบมือยินดี

 

ซึ่งทีมข่าวได้เห็นตอนทำพิธีโดยจะมีคนที่นั่งรถเข็นมา พอทำพิธีก็หาย ลุกขึ้นเดินได้ แม้จะยังเดินไม่ถนัดมากนัก แต่ก็เดินได้ หรือบางคนกล้ามเนื้ออ่อนแรงยกแขนไม่ขึ้นพออาจารย์ชินวัตรแตะมืออธิฐานให้ แล้วยกขึ้นก็มี

 

หลังจากทำพิธีเสร็จ ทีมข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสพูดคุยกับอาจารย์ชินวัตร รุจิวัจนะ อายุ 70 ปี ผู้เผยแพร่ข่าวประเสริฐ คริสตจักรสามัคคีธรรมกรุงเทพ เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า การรักษาเมื่อสักครู่นี้มันเรียกว่า ปาฏิหาริย์ ตามหลักการของพระเจ้าที่ทำคัมภีร์มา 2000 กว่าปี พระเยซูจะรักษาโรค จะต้องผ่านคนที่พระองค์เลือก อย่างตนนั้นพอตนวางมือที่คนป่วย ทางพระเจ้าก็จะรักษา เหมือนจิตตนเชื่อมกับพระเจ้า สนิทกับพระองค์ ทำงานให้พระองค์ ไม่ทำบาป เป็นผู้รับใช้ให้พระเจ้า โดยตนทำแบบนี้มา 14 ปีแล้ว โดยตนช่วยรักษามาเป็นล้านคนแล้ว ก็หายกันหมด

 

เคสหนักสุดที่ตนเคยช่วยรักษามาคือคนตายแล้วฟื้นที่วังตะเคียน ตายไป 2 วันแล้ว และอีกคนคืออยู่ขอนแก่น หมอถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว ญาติเขาโทรมาร้องไห้ บอกให้ตนช่วยหน่อย ตนจึงบอกให้เขาเอาโทรศัพท์ให้คนป่วยแนบหูเลย ตนก็อธิฐานให้เขาตามเดิมว่า “ข้าแต่พระองค์ในนามพระเยซูคริสต์ให้ลืมตาแล้วลุกขึ้นมา” เขาก็ลุกขึ้นมาได้เลย แล้วก็อีกเคสตายไปได้ 2 วัน ตนก็ช่วย เขาก็ฟื้นขึ้นมาเลย

 

โดยตนใช้เพียงพระนามของพระเยซูเท่านั้น เพราะพระนามของพระองค์ศักดิ์สิทธิ์ เราไม่ใช้ยาหรือใช้อะไรทั้งนั้นใช้เพียงพระนามของพระเจ้าเพียงอย่างเดียว

 

ส่วนคำอธิษฐานที่ตนใช้พูดในแต่ละครั้งนั้นเป็นแพตเทิร์นที่มีมาอยู่แล้ว เป็นคำพูดของพระเยซูที่กำลังจะเสด็จกลับขึ้นสวรรค์สั่งกับสาวกไว้ ว่าให้คุกเข่าไม่ว่าจะไปสวรรค์ก็ดีบนแผ่นดินโลกก็ดีใต้พื้นแผ่นดินโลกก็ดีจะต้องคุกกลับลงในพระนามแห่งพระเยซูนั้น

 

ส่วนการที่จะมารักษากับตนนั้นไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใดใดใดทั้งสิ้นทางคริสตจักรยังมีการเลี้ยงข้าวกับทุกคนที่มาด้วยซ้ำ ตอนนี้โบสถ์ก็ค่อนข้างจะลำบากเนื่องจากมีคนเข้ามาเยอะจึงต้องมีการใช้จ่ายเลี้ยงข้าวทุกคนมากขึ้นและไม่เคยมีการเรี่ยรายเงินจากทุกคนที่มา

 

แต่ก่อนนั้นตนก็เป็นพุทธมาก่อนเชื่อในเรื่องเวียนว่ายตายเกิดจนอยู่อยู่วันหนึ่งตนก็คิดว่าจบชีวิตดีกว่ารู้สึกท้อแท้ในชีวิตทำอะไรก็แพ้คนอื่นวันหนึ่งก็เลยตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง โดยตอนนั้นตนได้พบกับพระเยซูโดยพระองค์ได้บอกกับตนว่าจะทำให้ตนมีฐานะดีขึ้นซ้ำพระองค์ได้พาตนไปดูที่นรกและบอกตนว่านรกเป็นแบบนี้แล้วถามตนว่าอยากออกไปช่วยคนหรือไม่หากไม่ออกก็ต้องไปอยู่ในนรกแบบนี้ตนจึงตัดสินใจจะช่วยผู้คน โดยอยู่อยู่ก็มีเงินผุดเข้ามาในมือตนจำนวน 6000 บาท จากนั้นตนจึงตัดสินใจออกจาก ศาสนาพุทธมาเป็นคริสเตียน

 

ซึ่งตนยืนยันว่าที่พูดไปเป็นเรื่องจริงพระองค์มีอยู่จริงมาคุยกับตนจริงๆและให้เงินตน

 

ซึ่งคริสตจักรของเรานั้นเป็นคริสตจักรจริงทำจริงรักษาหายจริงหากไม่หายก็ไม่เป็นไรซึ่งแต่ก่อนนั้นมีคนมารักษากันมากกว่านี้แต่ติดโควิดเสียก่อนจำนวนคนจึงน้อยลงก่อนที่จะเริ่มมาเยอะในช่วงนี้

 

โดยตอนนี้ทางคริสตจักรสามัคคีธรรมของตนก็มีทั้งหมดสามแห่งมีที่กรุงเทพ สุราษฎร์ธานี และเชียงราย โดยจะมีการสอนพระคัมภีร์ในคริสตจักร โดยสอนฟรีกินฟรีใครก็สามารถมาเรียนได้

 

โดยตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมาที่ตนไปช่วยรักษาคนตนได้เดินทางไปทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศไทยและช่วยมาหมดแล้ว

 

ตนก็ฝากความคิดถึงไปยังคุณพุทธ เขาดีมาก ก็บอกเหล่าพี่น้องว่าอย่าไปโกรธที่อ่านข่าวนี้ แล้วอาจจะมีประเด็นที่ผิดไปบ้าง โดยตนก็ไม่ได้หนี เพราะตนยังไม่ทันได้คุยเลย วันนี้จึงมาชี้แจง

 

โดยทีมข่าวยังได้พบกับอาม่าเล็ก อายุ 85 ปี ซึ่งป่วยตามองไม่ชัดเห็นภาพซ้อน โดยระหว่างที่รักษากับอาจารย์ชินวัตรแล้ว อาม่าเล็กได้บอกกับอาจารย์ว่า ยังมองไม่ชัดเช่นเดิม จนอาจารย์ต้องทำพิธีอธิฐานให้ถึง 3 รอบ

 

โดยทีมข่าวช่อง 8 ได้เข้าพูดคุยกับอาม่าเล็กหลังเสร็จพิธี โดยเปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเองมองไม่ชัดเห็นเป็นภาพซ้อน มาได้ 5 เดือนกว่าแล้ว หลังจากที่อาจารย์ชินวัตรทำพิธีให้ ก็ยังคงไม่ชัดเช่นเดิม แต่หากถามว่าดีขึ้นหรือไม่ ก็นิดหน่อย ไม่มากเท่าที่ควร

 

ตนก็มารักษาที่นี่เป็นครั้งแรก เพื่อนเป็นคนแนะนำมา วันนี้ตนว่างจึงได้ลองมาดู ก็รู้สึกเฉยๆ ก็ไม่ถือว่าประทับใจ แต่ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะตนมาครั้งแรกหรือไม่เลยยังไม่ดีขึ้น

 

หลังจากนี้ตนไม่แน่ใจว่าจะมาอีกหรือไม่ เพราะตนเดินทางมาเอง ก็ค่อนข้างลำบาก

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ยังได้พูดคุยกับคุณพ่อสมศักดิ์ อายุ 68 ปี สามีของแม่เจี๊ยบ เปิดใจกับทีมข่าวว่า ภรรยาตนป่วยนั่งรถเข็นมานานกว่า 2 เดือนแล้ว เดินไม่ได้เลย แล้วเขาไปเห็นคลิปการรักษาอาจารย์ชินวัตร จากTikTok จึงได้ให้พามา

 

วันนี้หลังจากรักษาเสร็จเขาก็เดินได้เลย ตามที่เห็น จากตอนแรกตนดูในคลิปที่เขารักษาตนก็เห็นคนอื่นเดินได้ ก็ไม่ตกใจเท่าไหร่ ก็เลยเชื่อในอาจารย์ชินวัตร

 

ตนก็เป็นพุทธมาตลอดเลย แต่หลังจากนี้จะเปลี่ยนมาเป็นคริสต์หรือไม่ตอบไม่ได้ แต่หลังจากนี้จะพาภรรยามารักษาที่นี่ต่อแน่นอน

ช่อง 8 ที่แรก! เจอตัวลุงพลังพระเยซู แตะหัวรักษาทุกโรค พร้อมเปิดใจปาฏิหาริย์คัมภีร์พระเจ้า!