"ทักษิณ ชินวัตร" มาถึงศาลอาญาแล้ว เข้าพบอัยการสูงสุดรับฟังคำสั่งฟ้องคดี 112 ก่อนยื่นขอประกันตัว ขณะ"แกนนำเสื้อแดง" มารอให้กำลังใจ ขณะตำรวจนครบาล 2 จัดกำลังดูแลความปลอดภัยแน่น

วันที่ 18 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 08.50 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยรถยนต์ Mercedes Benz สีทูโทน หมายเลขทะเบียน ธษ 267 กรุงเทพมหานคร โดยไม่ได้จอดด้านหน้าศาลอาญา ที่สื่อดักรออยู่ แต่อ้อมไปจอดด้านข้างและเข้าด้านข้างแทน เพื่อเข้าไปบริเวณพื้นที่ควบคุมเฉพาะ สื่อมวลชนวิ่งติดตามไปแต่ ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และเจ้าหน้าที่ศาล วางกำลัง และแผงกั้นปิดกั้นพื้นที่ไว้ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในเด็ดขาด มีเพียงสื่อมวลชนบางส่วนที่เดินมา ได้ภาพพอดี

จากนั้นนายทักษิณ ได้ลงจากรถ และเดินเข้าไปบริเวณประตูเล็กด้านข้างของศาลอาญาทันที พร้อมกับคนติดตามจำนวนหนึ่ง และคุณทักษิณได้การยกมือไหว้เจ้าหน้าที่ศาลที่มารอรับ ซึ่งจากการสังเกตจะเห็นว่า นายทักษิณ สวมชุดสูท และสวมใส่แมสสีขาว สีหน้าท่าทางปกติ

เมื่อเข้าไปภายในศาล นายทักษิณ ก็ไปยังบริเวณห้องเวรชี้ ซึ่งเป็นห้องที่จำเลยในคดีไปรอขั้นตอนของศาลในกระบวนการตามขั้นตอนการส่งตัวห้องในคดี ม.112 และ ...คอมพิวเตอร์ รวมถึงรอขั้นตอนการประกันตัว

ขณะที่ นายวชัย เหมะ อดีต สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง พร้อมด้วย นายพายัพ ปั่นเกตุ แกนนำคนเสื้อแดง เดินทางมาให้กำลังใจ นายทักษิณ ด้วย และยังมีมวลชนเสื้อแดง มารอให้กำลังใจบริเวณด้านนอกด้วย