ชื่นมื่น! LGBTQIAN+ ภาคประชาชน มอบดอกไม้ให้ "สว.-พรรคการเมือง-พิธา" หลัง "สมรสเท่าเทียม" ผ่านฉลุย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ภายหลังจากที่ประชุมวุฒิสภาให้ความเห็นชอบกฎหมายสมรสเท่าเทียม กลุ่มเครือข่ายLGBTQIAN+ และภาคประชาชนได้มอบดอกไว้ เพื่อแสดงความขอบคุณให้กับ สส.พรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะนายวัลลภตังค์คณานุรักษ์ ประธานกรรมาธิการพิจารณาร่างร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ … ) พ.ศ. … หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม วุฒิสภา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีการโบกธง ส่งเสียงกรี๊ดตลอดการให้ดอกไม้

โดย นายวัลลภ รับช่อดอกไม้ พร้อมกล่าวว่า กฎหมายฉบับนี้เป็นเรื่องความเชื่อ ความคิด ดังนั้นกว่าจะทำให้ทุกคนเข้าใจได้ ต้องเตรียมเหตุผลที่ยอมรับได้ แต่วันนี้ผิดคาดมาก เนื่องจากสมาชิกให้การยอมรับ ในนามกรรมาธิการ ต้องขอบคุณน้องๆ ภาคประชาชนเป็นอย่างมาก ที่เป็นหลักในการให้ข้อมูล

"ผมก็ถือเป็นคนแก่คนหนึ่งที่ได้เรียนรู้ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เตรียมความพร้อม รวมถึงขอบคุณผู้แทนราษฎรที่แก้ไขกฎหมายมาได้ด้วยดี ผมชมว่าทำได้ดีมาก เพราะเราหาวรรคตอนและคำผิดไม่เจอ" นายวัลลภ ระบุ

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวย้ำว่า การผ่านร่างกฎหมายครั้งนี้ทำให้เห็นว่าการเมืองมีความเป็นไปได้ ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าประชาชน พร้อมชื่นชมทุกคนที่ช่วยกันเป็นแรงผลักดัน หลังจากนี้ยังคงต้องร่วมกันเดินหน้าขับเคลื่อนกระบวนการต่างๆก่อนมีผลบังคับใช้ภายใน 120 วัน และวันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้นชัยชนะของประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมี สส.พรรคก้าวไกล ,นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม , กรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย ได้ร่วมกันแสดงความยินดีที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมได้ผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาและมีผลบังคับใช้ต่อไป