จากกรณีเวลา 04.30 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2567 ทางอาสาสมัครกู้ภัยศรีสำโรงได้รับแจ้งจาก สภ.ศรีสำโรง ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน เหตุเกิดบริเวณ ม.1 ต.บ้านนา อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว บริเวณด้านบนบ้านพักเป็นห้องนอนใหญ่ มีเบาะที่นอน 2 จุด

 

เบาะที่นอนที่ติดกับประตูห้องนอน พบร่างของ ด.ช.ภูผา อายุ 12 ปี ลูกชายคนโตผู้ก่อเหตุ บนที่นอน ถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะ บาดเจ็บสาหัส เลือดกระจายบนที่นอน ซึ่งด.ช.ภูผายังมีสติหายใจรวยริน

 

และด้านหลังตู้เสื้อผ้า พบเบาะที่นอนอีกอัน มีร่างของนายดนัย อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุ นอนคว่ำหน้า เลือดกระจายที่บริเวณพื้นห้องและที่นอน ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ใต้คางแล้วทะลุตาด้านซ้าย บาดเจ็บสาหัส ข้างร่างนายดนัยพบปืนไทยประดิษฐ์หักลำเบอร์ 12 อยู่ที่พื้น และข้างๆ ร่างนายดนัย มีร่างด.ช.ธันวา อายุ 6 ปี ลูกชายคนกลางผู้ก่อเหตุ ถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะ บาดเจ็บสาหัส

 

ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิด ขณะที่นางหมวยหอบน้องที อายุ 2 เดือนหนีออกจากบ้านที่เกิดเหตุ โดยจากภาพวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์เวลา 08.14 น. ของวันที่ 11 มิถุนายน นางหมวย ภรรยาคนก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ Honda Wave สีส้มดำมาพร้อมกับน้องทีลูกชายอายุ 2 เดือน ขี่มาบนถนนจรดวิถีถ่อง มุ่งหน้าไปขึ้นรถทัวร์ที่วินทัวร์เพื่อจองตั๋วเดินทางไปกรุงเทพฯในเที่ยวรถ 08:24 น. โดยเธอเอาลูกใส่เป้เด็กสะพายไว้ด้านหน้าและถือตะกร้า เครื่องใช้สอยเด็กทารกใบสีฟ้าห้อยไว้แฮนด์รถ ไม่สวมหมวกกันน็อก

 

ต่อมาช่วง 16:30 น. วันเดียวกัน จะเห็นรถจักรยานยนต์ Honda Wave สีส้มดำจอดอยู่ที่บ้านแล้วหลังมีรุ่นน้องของนายดนัยเป็นคนไปขับมา โดยภายในคลิปก็เห็นว่านายดนัยเดินไปเดินมาเก็บอุปกรณ์ช่าง

 

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับหลักฐานแชต ซึ่งเป็นปมเหตุก่อนที่นายดนัย อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุจะยิงด.ช.ภูผา อายุ 12 ปี และด.ช.ธันวา อายุ 6 ปี ซึ่งขณะนี้นายดนัยบาดเจ็บสาหัส ส่วนตัวน้องภูผาอาการแย่ลงเรื่อยๆ หมอเรียกญาติให้ไปที่โรงพยาบาลพิษณุโลกเพื่อพูดคุยหารือทางออกการรักษา เนื่องจากแม้จะผ่าตัดเอากระสุนออกที่ศีรษะแล้ว แต่อาการทรุดลงเรื่อยๆ ส่วนน้องธันวาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ

 

โดยแชตเหตุการณ์ที่ 1 เป็นเหตุการณ์ที่น้องภูผา อายุ 12 ปี พูดคุยกับนางหมวย แม่บังเกิดเกล้า ซึ่งขณะนั้นนางหมวยยังไม่ได้หนีออกจากบ้านพัก เกิดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม หมวยทักบอกลูกชายคนโตว่า “ หุงข้าว ให้ไว ยัง” วันที่ 18 พฤษภาคมหมวยทักบอกน้องภูผาอีกว่า “ เบาแอร์ให้ไว” และ 9 มิถุนายน เป็นวันสุดท้ายที่ภูผาที่พูดคุยกับแม่ทางแชตตามปกติ

 

เหตุการณ์ที่ 2 น้องภูผาระแคะระคายโดยเห็นแม่กับชายรายหนึ่งขึ้นสถานะคบหาดูใจกันและโพสต์สถานะดังกล่าวบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของฝ่ายชาย น้องภูผาเลยเซฟแม่กับลูกชายคนสนิทของแม่ แล้วทักหาแม่ทันที ปรากฏว่าแม่บล็อกแชตเฟซบุ๊กของคุณลูกชายคนโตทันทีเช่นกัน

 

และวันที่ 11 และ 13 มิถุนายน น้องภูผาพยายามทักหาแม่แต่ปรากฏว่าไม่สามารถทักหาได้เนื่องจากเน็ตมือถือหมดและนายดนัยผู้เป็นพ่อไม่ให้เติมเงินเพื่อซื้อเน็ตมือถือเพิ่ม จนกระทั่งช่วงดึก 16 มิถุนายน น้องภูผาถูกพ่อยิงบาดเจ็บสาหัส

 

เหตุการณ์ที่ 3 น้องภูผาทักหานางวรรณ (นามสมมติ) เพื่อนของแม่น้องภูผา เพื่อตามหาเบาะแสแม่ หลังจากแม่บล็อกแชตเฟซบุ๊กน้องภูผา น้องภูผาทักหานางวรรณว่า “แม่ไม่อยู่บ้าน น้องด้วย “ นางวรรณก็ตกใจและบอกว่า “เอ้าไปไหน พ่อรู้หรือยัง”

 

จากนั้นนางวรรณทักแชตนางหมวยไปหานางหมวย แต่นางหมวยไม่ตอบ แล้วบอกว่า “ น่าสงสารภูผาจังเลย มันก็ไม่ตอบป้า” ต่อมาโพสต์รูปที่นางวรรณพูดคุยกับแม่น้องภูผา ซึ่งหมวยตอบเพื่อนว่า “ปล่อยมัน” หลังจากที่เพื่อนบอกว่าน้องภูผาทักมาถามหานางหมวย

 

แล้วนางวรรณพูดปลอบใจน้องภูผาว่า “ ปล่อยแม่ทำแม่คิดได้เดี๋ยวก็กลับไปหา ตอนนี้ใครห้าม หมวยไม่ฟังใครเลย”

 

เหตุการณ์ที่ 4 น้องภูผาทักหานายแอร์ (ชื่อเล่น) ชายคนสนิทของแม่ ในวันที่ 15 มิถุนายน 2567 ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน หลังจากที่แม่บล็อกแชตภูผา โดยมีการโทรศัพท์หานายแอร์ 3 รอบ ประมาณ 2 ทุ่มของวันดังกล่าวรอบแรก 01:31 นาที รอบที่สอง 01:28 นาที และรอบสุดท้าย 02:50 นาที หลังจากนั้นได้ส่งข้อความไปหาอีกครั้งเวลา 21:39 น. บอกว่า “ เอาน้องทีไปให้แม่ชัวร์แล้วก็ไม่อยากกับพ่อ ถ้าไม่ตอบพ่อจะไปแจ้งความ “

 

แล้วเวลา 22:30 น.น้องหินโทรทางเฟซบุ๊กไปหานายแอร์ ชายคนสนิทแม่ถึง 2 ครั้งก็ไม่มีใครรับก่อนจะพิมพ์ข้อความส่งไปว่า “ แล้วแต่แม่ พ่อบอก แม่กลับมาอย่า พรุ่งนี้พ่อไปแจ้งความเอาผิดคนที่อยู่ด้วย , พ่อจะมีเมียใหม่เหมือนกัน,พ่อให้รับสาย , 6 โมงเช้าไม่โทรมาแจ้งความข้อหามีชู้ ไม่สงสารหินกับเชฟไง หลังจากนั้นเวลา 00:29 ของวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ส่งกลับไปบอกอีกว่า “ แม่ดูไลน์ พ่อเกือบฆ่าตัวตาย คนห้ามกันกันวุ่นเลย

 

หลังจากเกิดเหตุนายดนัยยิงลูก 2 คนและยิงตัวเองตามแล้วเพื่อน ๆของน้องภูผารู้เรื่องก็ได้มีการส่งข้อความมาในแชตกลุ่มทำนองเสียใจว่า เพื่อนรักกูซะด้วย , ขอให้ปลอดภัย , อย่าพึ่งตาย ไอ้ภูผา ,อยู่กับพวกกูก่อน

 

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง และพบกับนายศรีนวล อายุ 74 ปี เพื่อนบ้านคนก่อเหตุ แฉพฤติกรรมของนางหมวย ภรรยาคนก่อเหตุเล่าว่า ช่วงที่นางหมวยอยู่ที่บ้านสามี เรื่องหุงหาอาหารไม่ค่อยทำเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะใช้ลูกชายคนโตคือน้องภูผา อายุ 12 ปีเป็นคนทำ หรือจะอาศัยช่วงจังหวะเพื่อนขอสามีมาที่บ้านแล้วมาดื่มสังสรรค์ ก็จะวานเพื่อนสามีทำอาหารให้นางหมวย แต่ถามว่านางหมวยทำงานบ้านบ้างไหมก็ทำบ้างแต่ไม่บ่อย

 

นายดนัยรักนางหมวยมาก ไม่ให้เมียทำงาน อยู่บ้านทำงานบ้านเลี้ยงลูก ให้เงินเมียรายวัน แถมพวกกับข้าวที่แช่ในตู้เย็นและของใช้ต่างๆนายดนัยก็เป็นคนซื้อมาไว้ที่บ้านให้เมียกับลูกหมด แถมนายดนัยก็ทำแต่งานหาเงินให้ครอบครัวส่งเสียลูก 2 คนให้เรียนตนก็ไม่เข้าใจจิตใจของนางหมวย สบายขนาดนี้ยังนอกใจผัว

 

ส่วนนิสัยส่วนตัวเวลาตัวเองไปเก็บผักทำสวนแถวบ้านจุดเกิดเหตุก็มีทักท้ายนางหมวยบ้างก็พูดคุยสนุกสนานกันไม่มีอะไรที่แปลกเลย ส่วนเด็กทั้ง 2 คนก็น่ารักทักทายตนเองตลอดเด็กทั้ง 2 คนจะเรียกตนเองว่า ปู่

 

พฤติกรรมก่อนจะท้องเห็นว่าออกไปข้างนอกอยู่หลายครั้งทุกครั้งที่หายไปเวลาจะกลับมาก็โทรให้นายดนัยเข้าไปรับบ้างครั้ง นายดนัยไม่ว่างก็ให้ลูกน้องไปรับบ้าง ครั้งล่าสุดกลับมาไม่แน่ใจว่ากี่อาทิตย์ตัวเองเห็นแปลก ๆ ก็เลยถามว่า “ท้องเป็นอะไรหรือเปล่า” นางหมวยบอกว่า “หนูตั้งท้อง 3 เดือนแล้วปู่”

 

หากถามว่าเชื่อหรือไม่ลูกในท้องขณะนั้นเป็นลูกของนายดนัยตอนนี้ไม่มีคำตอบในเรื่องนี้ไม่รู้ว่ายังไง ให้คำตอบไม่ได้หรอกเพราะครอบครัวเขา พอคลอดน้องทีเสร็จนางหมวยก็อยู่ที่บ้านไม่ได้ออกไปไหนตั้งใจเลี้ยงน้องที แต่หลังจากน้องอายุได้ประมาณ 1เดือนกว่าก็เริ่มออกไปนอกบ้าน

 

ทุกครั้งที่นางหมวยออกไปนอกบ้านจะหายไปประมาณ 4-7 วัน ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่ท่ารถทัวร์ เสร็จแล้วเพื่อนของนายดนัยเขาเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ของนายดนัยจอดอยู่ที่ท่ารถก็จะเป็นคนขี่กลับมาที่บ้าน แล้วพอนางหมวยจะเดินทางกลับบ้านก็จะโทรบอกคนที่บ้านว่าให้ไปรับเป็นแบบนี้ทุกรอบ แต่ทุกครั้งนางหมวยไปตัวเปล่าไม่ได้หอบลูกไป มีครั้งล่าสุดที่หอบลูกไป

 

ครั้งล่าสุดที่นางหมวยหอบลูกไป ขโมยสมุดบัญชีธนาคารของนายดนัยไป พร้อมกับกระปุกออมสินลูกซึ่งเป็นกระปุกออมสินที่นายดนัยหยอดเงินเก็บไว้ให้ลูกทั้งสอง มีเงินในนั้นประมาณ 3,000 บาท ก็คงทำให้นายดนัยเครียด เพราะถูกทิ้งผัว ทิ้งลูกสองคน แถมหอบเงินหนีอีก

 

ทั้งนี้ตนไม่คิดเลยว่านายดนัยจะทำแบบนี้ ตนเองเคยบอกเคยเตือนอยู่หลายครั้งเรื่องการคิดสั้น บอกให้ปลง ให้ปล่อยไปผู้หญิง เขามีใหม่เราก็หาใหม่ได้อย่าทำแบบนี้เลย จนสุดท้ายก็มาก่อเหตุซึ่งช่วงก่อนก่อเหตุไม่ได้มีท่าทีอะไรที่จะบ่งบอกถึงสัญญาณว่าจะลงมือเลย เกิดเรื่องล่าสุดขึ้นตนเองไม่อยากให้นางหมวยเป็นคนเลี้ยงลูกเพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาเป็นลักษณะที่ตนบอก อยากให้มีคนเลี้ยงลูกเป็นคนดีดีก็อาจจะเป็นญาติของนายดนัยก็ได้ ซึ่งตนก็ไม่รู้อีกว่านางหมวยจะรู้ตัวไหมว่าชาวบ้านไม่ชอบพฤติกรรมแล้วเกลียดในตอนนี้

 

ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 18.42 น. ซึ่งภาพนี้จะเป็นภาพสุดท้ายก่อนนายดนัยลงมือก่อเหตุยิงลูก 2 คน ก่อนยิงตัวเองตาม โดยหลังเลิกงานรับเหมาก่อสร้าง นายดนัยได้พาลูกชายคือน้องธันวา อายุ 6 ขวบที่เสียชีวิต มาซื้อขนมที่ร้านค้าใกล้บ้านพัก

 

ซึ่งน้องธันวาก็เลือกซื้อขนมในร้านด้วยความไร้เดียงสาแบบเด็ก ก่อนให้ผู้เป็นพ่อจ่ายเงินและกลับบ้านไป เหตุการณ์นี้ไม่คาดคิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ชาวบ้านได้เห็นน้องออกจากบ้าน ก่อนถูกก่อเหตุสลด

แฉหมวย "หมวย" ขโมยเงินเก็บลูกก่อนหนี จนเกิดโศกนาฏกรรม "พ่อฆ่าลูก"