"นายกฯ" ย้ำ 3 รอบให้รอ "วิษณุ" แถลงผลสอบ 2 "บิ๊ก ตร." วันพรุ่งนี้ หลังมีกระแสข่าวสะพัดมี 1 คนได้กลับ สตช.?

ภายหลังร่วมประชุมพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วันแรก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินลงมา พร้อมกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า นางสาวแพทองธาร ได้ให้กำลังใจนายกฯ และ สส. พรรคอย่างไรบ้าง นายนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นางสาวแพทองธาร ยังไม่ได้ให้กำลังใจตน เพราะต่างคนต่างอยู่ และตนก็ประชุมตลอดเวลา นางสาวแพทองธาร ก็ไปอยู่กับสส.ของพรรค ส่วนตัวพึ่งจะเจอกัน และชวนกันเดินลงมาเพื่อเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าว จึงถามถึงการที่นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ และข้อกฏหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะ เกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาพบได้มีการรายงานอะไรหรือไม่ นายเศรษฐาระบุว่า พรุ่งนี้ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลง ในเวลา 11.00 น.

ส่วนผลสอบจะมีการส่งต่อไปยังหน่วยงานอื่นหรือไม่ นายเศรษฐา ย้ำคำเดิมว่า นายวิษณุ จะแถลง ในเวลา 11.00 น. ตนพูดได้แค่นี้ ตนไม่สามารถเปิดเผยก่อนได้

ส่วนที่มีกระแสข่าวระบุว่า พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมลผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานแห่งชาติเหมือนเดิม นายกรัฐมนตรียิ้ม ก่อนจะย้ำอีกว่า 11 โมงวันพรุ่งนี้ จะถามอย่างไรก็ 11 โมงเช้า

ส่วนเหตุผลที่ให้นายวิษณุ เป็นผู้แถลงเนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย เป็นเรื่องที่องค์กรอิสระเป็นผู้ศึกษา ให้เป็นอย่างนั้นจะดีกว่า

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่ตำรวจสอบสวนกลางเดินทางเข้ามาพบ ในช่วงบ่ายวันนี้ด้วยนั้น ได้มีการรายงานความคืบหน้าเรื่องคดีขโมยเรือน้ำมันเถื่อน ด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่าได้สั่งการไปเรื่องน้ำมันเถื่อน ว่าให้ไปดูให้ดี ซึ่งยังไม่ได้มีรายงานผลสอบมาแต่อย่างใด ยืนยันว่าจะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด