จากกรณีเวลา 04.30 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2567 ทางอาสาสมัครกู้ภัยศรีสำโรงได้รับแจ้งจาก สภ.ศรีสำโรง ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน เหตุเกิดบริเวณ ม.1 ต.บ้านนา อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว บริเวณด้านบนบ้านพักเป็นห้องนอนใหญ่ มีเบาะที่นอน 2 จุด เบาะที่นอนที่ติดกับประตูห้องนอน พบร่างของ ด.ช.ภูผา อายุ 12 ขวบ ลูกชายคนโตผู้ก่อเหตุบนที่นอนถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะ บาดเจ็บสาหัส เลือดกระจายบนที่นอน ซึ่ง ด.ช.ภูผา ยังมีสติหายใจรวยริน


และด้านหลังตู้เสื้อผ้าพบเบาะที่นอนอีกอัน มีร่างของนายดนัย อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุ นอนคว่ำหน้า เลือดกระจายที่บริเวณพื้นห้องและที่นอน ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ใต้คางแล้วทะลุตาด้านซ้าย บาดเจ็บสาหัส ข้างร่างนายดนัยพบปืนไทยประดิษฐ์หักลำเบอร์ 12 อยู่ที่พื้น และข้าง ๆ ร่างนายดนัยมีร่าง ด.ช.ธันวา อายุ 6 ขวบ ลูกชายคนกลางของผู้ก่อเหตุ ถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะ บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา นั้น




ล่าสุด (19 มิ.ย. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้หลักฐานเพิ่มเติมเป็นหลักฐานจากทางร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านพักที่เกิดเหตุ จากภาพจะเห็นว่าทางร้านค้าได้เติมเงินอินเทอร์เน็ตให้กับน้องภูผา 4 รอบในวันที่ 16 มิถุนายน ก่อนที่น้องภูผาจะถูกพ่อยิงบาดเจ็บสาหัส โดยน้องภูผาเดินทางมาที่ร้านค้าเพื่อเติมเงินเน็ตโทรศัพท์มือถือ รอบแรก 06.20 น. 100 บาท , รอบสอง 06.50 น. 60 บาท , รอบสาม 08.05 น. 40 บาท แต่รอบที่ 4 ช่วง 11.44 น. น้องภูผาเติมเน็ตมือถือจำนวน 20 บาท แต่เจ้าของร้านเติมเน็ตให้แต่ไม่โชว์ในระบบ




โดยกล้องวงจรปิดที่ร้านค้าสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 07.58 น. จะเห็นน้องภูผาเดินเข้ามาในร้านขายของชำ เพื่อมาเติมเงินโทรศัพท์ของตัวเอง หากยึดตามเวลาที่เติมเงินในระบบน่าจะเป็นครั้งแรกและครั้งที่ 2 รวม 160 บาท ก่อนเดินกลับบ้านไป


ต่อมาจากภาพจะเห็นน้องภูผาเดินไปมาภายในร้านขายของชำ เพื่อเลือกซื้อขนม หลังจากนั้นเวลา 08.05 น. น้องภูผาเดินไปที่เคาน์เตอร์เพื่อจ่ายเงินค่าขนมและเติมเงินมือถืออีกครั้ง หากยึดตามเวลาที่เติมเงินในระบบน่าจะเป็นครั้งที่สาม จำนวน 40 บาทก่อนเดินกลับบ้านไป




ต่อมา เวลา 11.44 น. จะเห็นน้องภูผา และน้องธันวาเข้ามาที่ร้านขายของชำอีกรอบ จากข้อมูลรอบนี้มาซื้อมาม่าและเติมเงินอีกรอบแต่ในระบบไม่ขึ้น 20 บาท โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจะได้ยินเสียงคุยกันระหว่างเจ้าของร้านชำที่คุยกับภูผาและธันวา


เด็ก 2 คน : พ่อไปโรงพัก
ร้านค้า : ไปแจ้งคนหายหรอ , เอาเงินมาจากไหนเอามาแบ่งบ้างสิ , แม่โทร. มาบ้างไหม
เด็ก 2 คน : ไม่โทร.
ร้านค้า : แม่ไปไหนไปหาย้ายเหรอ
เด็ก 2 คน : แม่ไปหาผัวใหม่
ร้านค้า : ใครบอกล่ะ
เด็ก 2 คน : แม่ลงในเฟซบุ๊ก
ร้านค้า : แม่พาน้องไปเที่ยวหรือเปล่า คิดถึงแม่เปล่า
เด็ก 2 คน : ไม่คิดถึง


ภายหลังที่นายดนัยรู้เรื่องว่าน้องภูผาเติมเงินให้เมียของตนเอง ช่วงเย็นวันที่ 16 มิถุนายน ก็โกรธลูกมีการต่อว่าและตีลูกก่อนไปก่อเหตุสลด


ทีมข่าวสำรวจเฟซบุ๊กส่วนตัวของ “หมวย” พบว่าวันนี้มีความเคลื่อนไหว คือเปิดเฟซบุ๊กตามปกติ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ปิดเฟซบุ๊กหลังเกิดเหตุลูกถูกสามียิง โดยวันที่ 16 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่ลูกหมวยถูกสามียิงช่วงดึก “หมวย” อัปเดตรูปภาพหน้าปกเป็นการตัดต่อรูปหมวยคู่กับรูปนายแอร์ ชายคนใหม่ พร้อมแคปชั่น “I love you”


แล้วมีการอัปสถานะคบหาดูใจกับนายแอร์ ชายคนใหม่ โพสต์วันที่ 25 เมษายน คาดลูกคือน้องภูผาเห็นภาพโปรไฟล์ และรูปหน้าปกหน้าเฟซบุ๊กเป็นรูปคู่ เพราะน้องภูผาแคปรูปดังกล่าวไปถาม “หมวย” ผู้เป็นแม่ แต่หมวยไม่ตอบบล็อกเฟซบุ๊กลูกคนโตทันที




วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุ ม.1 ต.บ้านนา อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย อีกครั้ง หลังจากรับทราบข้อมูลจากชาวบ้าน ว่าชาวบ้านช่วยกันยกที่นอนเปื้อนเลือดในที่เกิดเหตุออกมาเผาวันนี้ เนื่องจากกลิ่นเลือดคาวบ้านพัก จากเหตุการณ์พ่อยิงลูกเสียชีวิต 1 ราย สาหัส 2 ราย เมื่อทีมข่าวไปถึงพบว่าชาวบ้านขนที่นอนมาเผาเรียบร้อยแล้ว ที่บริเวณข้างบ้านพักที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้มีการประกอบพิธีอะไรเพิ่มเติมก่อนเผา


จากนั้นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 และเพื่อนบ้าน พาทีมข่าวขึ้นไปดูห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งสภาพล่าสุดชาวบ้านช่วยกันมาทำความสะอาด ล้างคราบเลือดออก แต่ยังคงหลงเหลือคราบเลือดที่ผนังห้องนอนอยู่ที่นอนเปื้อนเลือดถูกยกออก พื้นใต้ที่นอนถูกทำความสะอาดแล้ว นอกจากนั้นยังมีการแยกเสื้อผ้าของเด็ก ๆ เอามาใส่ตระกร้าไว้ ซึ่งทางญาติยังวุ่นกับการจัดงานศพน้องธันวา ลูกชายคนกลางผู้ก่อเหตุ และวุ่นกับการเเละเดินทางไปดูอาการของน้องภูผา ลูกชายคนโต ผู้ก่อเหตุที่ จ.พิษณุโลกอยู่ จึงยังไม่ได้หารือว่าจะทำอย่างไรต่อกับข้าวของในที่เกิดเหตุ


ทีมข่าวยังสังเกตอีกว่าจุดที่หมวยและดนัยเลี้ยงน้องที เด็กชายวัย 2 เดือนในเปล ยังมีขวดนมน้องทีหลงเหลืออยู่ คากหมวยคงรีบหอบลูกคนเล็ก และข้าวของน้องทีบางส่วนไปเท่านั้น




ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดตัวที่ 1 จับภาพวันนี้ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 09.30 น. จะเห็นญาติของนายดนัย 3-4 คนเริ่มขนเสื้อผ้าที่เปื้อนออกมาจากบ้านไปทิ้งไว้ข้างบ้านเพื่อเผา ต่อมาภาพวงจรปิดตัวที่ 2 ช่วงเวลาเดียวกันจะเห็นญาติอีกคนลากผ้าปูที่นอนมาทิ้ง จากนั้นภาพวงจรปิดตัวที่ 3 จะเห็นญาติช่วยกันลากที่นอนมาทิ้งเตรียมรอเผาบริเวณข้างบ้าน และภาพวงจรปิดตัวที่ 4 หลังขนเสร็จญาติก็ยืนคุยกันที่บริเวณโรงจอดรถก่อนแยกย้ายกันไป


จากนั้นนายศรีนวล อายุ 74 ปี เพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นผู้นำที่นอนเปื้อนเลือด 2 เบาะไปเผาได้นำกระปุกออมสินในห้องนอนที่เกิดเหตุโชว์ให้ทีมข่าวดู ซึ่งจากการสังเกตในห้องที่เกิดเหตุมีกระปุกออมสินทั้งหมด 3 กระป๋อง ภายในกระปุกมีแต่เงินเหรียญไม่มีธนบัตร คาดก่อนหน้านี้ธนบัตรที่อยู่ในกระปุก หมวย แม่ของเด็กทั้งสองเอาไปแล้วพร้อมหอบลูกคนเล็ก น้องที วัย 2 เดือนไปด้วย


ในส่วนห้องนอนและบ้านที่เกิดเหตุ นายดนัย เป็นคนสร้างเองกับมือเพราะเจ้าตัวเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างจะเห็นว่าเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนครบ ทั้งแอร์ จอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ ผนังห้องที่ฉาบมาอย่างดีเก็บเสียง ทำให้ตอนเกิดเหตุยิงไม่มีเพื่อนบ้านที่ได้ยินเสียงปืน ซึ่งเจ้าตัวใส่ใจทำห้องนอนอย่างดีให้ลูกพักอาศัย




นายศรีนวล บอกว่า ในกระปุกออมสินที่เปิดดูเหลือแต่เงินเหรียญจำนวน 12 บาท ไม่รู้ว่าหมวยเอากระปุกไหนไปหรือเอาไปแต่ธนบัตรที่หยอดไว้ ทราบเพียงว่าตอนที่นายดนัย บ่นว่าเมียขโมยไปเป็นเงินในกระปุกออมสินประมาณ 3,000 บาทเท่านั้น ไม่รู้ว่าเป็นเงินที่ดนัยหยอดเก็บไว้ให้ลูก หรือเด็กเป็นคนหยอดเงิน


ส่วนตอนที่ตนมาขนที่นอนไปทิ้ง ขนไปจับเลือดไป จับตรงไหนก็เลือดซึมออกมา เพราะเลือดจำนวนมากเปื้อนที่นอนยังซึมอยู่ในที่นอนและส่งกลิ่นเหม็นมาก ซึ่งที่นอนที่ติดประตู น้องภูผา คนโตนอน ส่วนที่นอนด้านในน้องธันวา คนกลางนอน เผยตนสงสารเด็กทั้งสองมากจากเหตุการณ์นี้


ขณะที่นายประธาน อ่อนกล อายุ 44 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บอกว่า ที่ผ่านมาเห็นแต่หมวยใช้น้องภูผา ลูกคนโตทำกับข้าว ซักผ้า ทำงานบ้าน ชาวบ้านจะเห็นลูกคนโตทำงานบ้านจนชินตา ทำให้ชาวบ้านค่อนข้างสะเทือนใจหลังเกิดเหตุ เพราะน้องภูผาอาการยังทรุดจากเดิมที่ขยับตัวได้เล็กน้อย แต่เมื่อวานน้องมีอาการนอ่งไม่ขยับกล้ามเนื้ออะไรเลย แพทย์บอกรอดเพียง 20%


ซึ่งตอนนี้ญาติก็ทำใจไว้แล้ว เพราะน้องถูกพ่อยิงเข้าที่ศีรษะแม้ผ่าตัดเอากระสุนออกแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นเด็กและมีร่างกายบอบบางไม่รู้จะทนได้อีกนานไหม ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ตอนแรกญาติจะเผาร่างน้องธันวาวันนี้แต่เลื่อนก่อนขอดูอาการน้องภูผาก่อน ลักษณะรอกันว่าอาการน้องภูผาจะเป็นอย่างไร




ก่อนเกิดเหตุการณ์ยิงคืน 16 ย่าง 17 มิถุนายน ตนเพิ่งทราบว่าน้องภูผาได้รับสายโทรศัพท์จากหมวย ผู้เป็นแม่ ช่วงวันที่ 16 มิถุนายน โทร. มาบอกลูกให้เติมเงินเน็ตให้แม่จำนวน 20 บาท ด้วยความรักแม่น้องภูผาก็ออกจากบ้านแล้วเดินไปร้านค้า จากนั้นเติมเงินมือถือให้แม่ พอน้องภูผากลับมาถึงที่บ้านแล้วนายดนัยผู้เป็นพ่อรู้ว่าออกไปเติมเงินให้ภรรยา นายดนัยก็โกรธลูกเป็นฟืนเป็นไฟแล้วต่อว่าลูกด้วยความรุนแรงและตีลูก เนื่องจากลูกไม่เชื่อฟังที่ “ดนัย” สั่งห้ามติดต่อแม่จนเพื่อนบ้านมาขอร้องว่ายกให้ลูกเถอะสักครั้งเพราะสงสารเด็ก


แล้วที่น่าสลดอีกคือ “ดนัย” โทร. ไปหาหมวยแล้วปรากฏว่า “นายแอร์” ชายคนใหม่ของหมวยรับสาย พอได้ยินเสียงนายแอร์รับเท่านั้น นายดนัยก็กดวางสายทิ้ง ซึ่งนายแอร์อยู่ จ.ปราจีนบุรี ตามเท่าที่สืบทราบ แล้วเหตุการณ์ต่อจากนั้นตามที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด คือ ดนัยเครียดเรียกลูกมาถ่ายรูปครอบครัวครั้งสุดท้าย หยิบปืนก่อนมาจากบนบ้าน จ้องมองปืน พาลูกเข้านอน ก่อนมานั่งสูบบุหรี่ กุมขมับหน้าห้องนอนที่เกิดเหตุ แล้วตัดสินใจครั้งสุดท้ายจ้องที่ประตูห้องที่เกิดเหตุ ก่อนเข้าไปยิงลูกชายสองคนแล้วยิงตัวตาม


ส่วนตัวคาดว่า “หมวย” ไม่มางานศพลูกคือน้องธันวา เพราะเหตุการณ์นี้สื่อตามจนเป็นข่าวดังระดับประเทศ “หมวย” ต้องรู้จากข่าว ถ้ามางานศพลูกคนเป็นแม่คงมานานแล้ว และไม่มีอะไรจะบอก “หมวย” เพราะคนเป็นแม่ต้องมีสำนึกความเป็นแม่




ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่ท่ารถโดยสารวินทัวร์ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย หลังทราบว่า “หมวย” ภรรยาผู้ก่อเหตุเดินทางมาที่นี่เพื่อซื้อตั๋วรถทัวร์เพื่อเดินทางออกจาก จ.สุโขทัย ในวันที่ 11 มิถุนายน ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางกมลชนก อายุ 60 ปี เจ้าของท่ารถทัวร์ เล่าว่า จากการตรวจนางหมวย ภรรยาคนก่อเหตุเดินทางมาซื้อตั๋วรถทัวร์จริง ๆ ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 08.24 น. เที่ยวแรกของทัวร์ขึ้นรถทัวร์สุโขทัย - กรุงเทพมหานคร ราคา 460 บาท แต่ไม่มั่นใจว่าหมวยจะลงรถทัวร์ที่ปลายทางกรุงเทพหรือไม่ เนื่องจากผู้โดยสารบางคนก็ลงระหว่างทางเพราะรถจะจอด 1. บขส.ใหญ่เมืองสุโขทัย 2. กำแพงเพชร 3. นครสวรรค์ 4. ปลายทางกรุงเทพฯ เพราะตั๋วออกให้ราคาถึงกรุงเทพมหานคร


พอจอดรถซื้อตั๋วเสร็จก็มานั่งรอรถที่ม้ากินอ่อนด้านหน้าท่ารถทัวร์ สีหน้าท่าทางปกติมาก ๆ ไม่ได้มีพิรุธอะไรเลย รถทัวร์มาก็ขึ้นไปตามปกติ ส่วนรถจักรยานยนต์เห็นว่าช่วงเย็นมีคนมาเอาไปแต่ตนเองไม่รู้ว่าไปที่ไหน โดยตนไม่ขอยืนยันว่าก่อนหน้านี้ “หมวย”เคยมาซื้อตั๋วขึ้นรถทัวร์ที่นี่หรือไม่ เพราะลูกค้าเยอะบางครั้งจำหน้าไม่ได้ ยอมรับตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อคืนยังคิดกันอยู่เลยว่าผู้หญิงอุ้มเด็กมาตามข่าวนำเสนอไป น่าจะเป็นนางหมวยที่มาซื้อตั๋วรถทัวร์กับตน




นอกจากนี้ นางสุคนธ์ อายุ 54 ปี เป็นพลเมืองดีและเป็นคนช่วยหิ้วสัมภาระช่วย “หมวย” หลังเดินทางมาที่นี่ บอกว่า ตนไม่ได้ทำงานที่ท่ารถวินทัวร์แต่ตนเป็นเพื่อนบ้าน วันที่ 11 มิถุนายน ช่วงประมาณ 08.00 น. ตนเห็นหมวยขี่ จยย. ตากฝน ซึ่งฝนตกปรอย ๆ พร้อมกับสะพานกระเป๋าเป้ด้านหน้ามีเด็กในกระเป๋าจอดรถ จยย. ที่หน้าบ้านพักตนแล้วลงจากรถหอบสัมภาระ


ด้วยความเอ็นดูและสงสารที่หอบลูกเล็ก 2 เดือน และหิ้งสัมภาระมา จึงเข้าไปช่วยยกสัมภาระเป็นตระกร้าใบขนาดกลางคลุมผ้าไว้จึงไม่เห็นของที่ใส่ในตระกร้า แต่พอตนยกมีน้ำหนักมาก ยืนยันไม่ใช่เสื้อผ้าหรือของอุปกรณ์เลี้ยงเด็ก พอเห็นข่าวออกมาว่าหมวยขโมยกระปุกออมสินลูก จึงคิดว่าของที่อยู่ในตระกร้าน่าจะเป็นกระปุกออมสินเพราะมีน้ำหนักมาก โดยเอามาวางไว้ที่โต๊ะข้างท่ารถ พอวางให้เสร็จ “หมวย” ไม่ได้พูดอะไรกับตนและไม่ได้ขอบคุณตน ก่อนเดินไปซื้อตั๋วรถทัวร์ แล้วพอช่วงบ่ายก็ไม่เห็นรถของ “หมวย” จอดน่าจะมีคนเอากลับบ้าน




บรรยากาศจัดงานศพของน้องธันวาที่วัดศรีนิโครธาราม เป็นคืนสุดท้ายที่สวดพระอภิธรรมศพ โดยสวดพระอภิธรรมศพ 3 วัน ก่อนที่จะมีการฌาปนกิจร่างของน้องธันวาในวันพรุ่งนี้ช่วงบ่าย โดยวันนี้มีเพียงญาติของนายดนัยที่มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ ไร้เงาญาติฝ่ายหมวย ผู้เป็นแม่ คาดว่าเครียดและกดดันหลังจากที่สื่อตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วมีหลักฐานโผล่เรื่องหมวยบล็อกลูกชายทางเฟซบุ๊ก จึงไม่มาร่วมงานศพเหมือนทุกคืน


ซึ่งทีมข่าวยังได้ข้อมูลอีกว่า “หมวย” กำลังเดินทางมา จ.สุโขทัย แต่ทางญาติหมวยยังไม่สะดวกให้ข้อมูลเรื่องนี้ ในขณะที่กลุ่มเพื่อนของดนัยที่มาร่วมงานคืนนี้ก็ขอไม่ให้ข้อมูลเพิ่ม เนื่องจากอยู่ในชุมชนเดียวกับหมวย โดยกลัวกระทบเรื่องความสัมพันธ์ในชุมชน บอกเพียงว่าจากการดูหลักฐานแชตที่น้องภูผาทักหาชายคนใหม่ของหมวย เชื่อว่า “น้องภูผา” เป็นคนพิมพ์ไม่ใช่นายดนัย ผู้เป็นพ่อ เพราะนิสัยนายดนัยไม่ค่อยเล่นโซเชียลหรือทักเฟซบุ๊กหาใคร




ในขณะที่สมาคมกู้ภัยศรีสำโรงเร่งตกแต่งหน้าเมรุ ภายในวัดศรีนิโครธาราม โดยนำต้นเฟิรน์มาประดับทางขึ้นเมรุและตกแต่งรอบหน้าเมรุด้วยผ้าสีขาวฟ้า เพราะไม่อยากให้บรรยากาศเผาร่างน้องธันวาโศกเศร้า และมีการนำรูปตัวการ์ตูนฮีโร่ปริ้นไวนิลออกมา 8 แผ่น แล้วนำมาตอกใส่ไม้อัดแล้วตั้งหน้าเมรุเพื่อทำเป็นครั้งสุดท้ายให้น้องธันวา รวมทั้งมีการนำจักรยานคันโปรดของน้องธันวามาตั้งหน้าเมรุ ทั้งนี้พิธีฌาปนกิจศพน้องธันวาในวันพรุ่งนี้จะเริ่มพิธีช่วง 14.00 น.


ส่วนสภาพร่างกายของน้องภูผา ลูกชายคนโต ตอนนี้มีไข้ ความดันยังดี แต่ไม่รู้สึกตัว และแพทย์ไม่ให้ยากระตุ้นแล้วเริ่มวันพรุ่งนี้ เนื่องจากแพทย์อยากทราบว่าน้องสามารถหายใจเองได้หรือไม่ หรือต้องช่วยเครื่องช่วยหายใจ และอยากดูการทำงานของก้านสมอง ตอนนี้ต้องรอดูอาการของน้องภูผาอย่างเดียวว่าก้านสมองจะทำงานได้มากสุดถึงวันไหน หรือญาติจะปรึกษากันเผื่อปล่อยให้น้องไปสบายเลยหรือไม่ ถ้าถึงเวลาที่น้องจากไป ทางสมาคมกู้ภัยศรีสำโรงก็มีเงินสำรองที่เปิดบริจาคไว้ 1 แสนกว่าบาท แบ่งไว้ 2 ส่วนเพื่อจะช่วยน้องอีกด้วย

 

เศร้า! ลูกเติมเงินให้ "หมวย" หวังให้แม่โทรหา ก่อนพ่อก่อเหตุยิงยกครัว