คืบหน้า กรณีพบศพหญิงปริศนาอยู่ภายในบึงน้ำ ย่านถนนประเสริฐมนูกิจ พื้นที่รับผิดชอบ สน.โคกคราม กรุงเทพฯ และหลังพบศพได้มีการติดตามคดี จนกระทั่งพบกลุ่มต้องสงสัยซึ่งมีการขับรถกระบะสีดำ มีการบรรทุกเรืออยู่ด้านหลัง ขับเข้าออก จนกระทั่งมีพยานพบเห็นว่าตอนเข้ามีกลุ่มชายพร้อมกับผู้หญิง ลักษณะคล้ายคนตายเข้าไป 5 คน แต่ตอนกลับออกพบว่ามีเพียงแค่ผู้ชายกลับออกกันเอง 4 คน ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น




ล่าสุดวันนี้ (19 มิ.ย. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ติดตามความคืบหน้า ภายหลังจากชุดสืบที่มีการลงพื้นที่ไปเก็บหลักฐานเดินทางกลับมาถึงที่ สน.โคกคราม ปรากฏว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.40 น. ที่ผ่านมา ได้มีรถกระบะสีดำ ขับมาจอดบริเวณด้านหลังโรงพัก ก่อนที่จะเห็นลักษณะชาย 4 คน ลงจากรถ และกำลังจะเดินขึ้นไปที่โรงพักเพื่อรอให้ปากคำ หลังจากรถกระบะสีดำคันดังกล่าวไปเกี่ยวข้องกับการเข้าออกในที่เกิดเหตุ จนมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ และยังไปตรงตามที่พยานพบเห็นว่ามีชาย 4 คน เข้ามาในช่วงรอยต่อก่อนพบศพ แล้วยังมีการเอาเรือมาหาปลา




โดยชายทั้ง 4 คน ได้เดินทางมาพร้อมกับรถกระบะสีดำ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ แคป ซึ่งยังพบว่ามีการบรรทุกเรือพลาสติกสีดำ เอาไว้บริเวณด้านท้ายกระบะ แล้วมีเชือกผูกติดเอาไว้อยู่ และรถกระบะคันดังกล่าวยังมีป้ายประกาศติดอยู่ท้ายกระบะ พร้อมกับเบอร์โทร. เป็นบริกาต่าง ๆ เกี่ยวกับงานที่ทำ ติดอยู่บริเวณท้ายกระบะ


ระหว่างนั้นทีมข่าวได้วิ่งเข้าไปเพื่อสอบถาม เพื่อที่จะพูดคุยกับกลุ่มชาย 4 คน ที่เดินทางมาพร้อมกับรถกระบะสีดำ ตามที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด โดยชายทั้ง 4 คน ประกอบอาชีพเป็นช่างซ่อม ล้าง ติดตั้งแอร์ และเดินทางมาเพื่อที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากที่มีภาพไปปรากฏในข่าว อีกทั้งยังมีพยานยืนยันว่ากลุ่มของตนเองไปเกี่ยวข้องกับเบาะแสของศพปริศนา จึงได้เดินทางมาเพื่อที่จะเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ


ช่วงที่ทีมข่าวเข้าไปพูดคุยด้วย ได้ทราบชื่อและนามสกุล ของคนที่อยู่บนรถรถกระบะทั้งหมด และยืนยันว่าเป็นกลุ่มที่เข้าไปหาปลาในวันที่ 16 มิ.ย. เวลาช่วง 13.00 น. ตามที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ แต่เข้าไปเพียงแค่ชาย 4 คน และกลับออกมา 4 คน ไม่มีผู้หญิงเข้าไปด้วย และไม่มีใครในกลุ่มใส่เสื้อสีม่วง และที่สำคัญไม่ได้ไปกัน 5 คน โดยคนขับรถทราบชื่อคือ นายศรชัย (เสื้อน้ำเงิน) , คนพาบเรือ คือ นายบรรลือ (เสื้อขาว ลายกรม แดง) , เจ้าของเรือยางหลังรถกระบะ คือ นายสมบูรณ์ (เสื้อลาย แดง ดำ) , และพวกที่ไปปลาด้วยกัน คือ นายสุนทร (ใส่หมวก)




ทีมข่าวได้คุยกับ นายศรชัย คนขับกระบะ เผยว่า กลุ่มของตนเองเดินทางมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พารถกระบะคันที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด และเรือยางลำเดียวกันกับที่เอาไปพลายหาปลา รวมถึงทุกคนที่ไปหาปลาด้วยกันในวันนั้น เดินทางมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและให้ปากคำกับตำรวจ เพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เดินทางมาเพื่อยืนยันว่าเป็นรถกระบะคันเดียวกันกับที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดเท่านั้น ซึ่งการเดินทางมาก็ไม่ได้มีความกังวลใจอะไร เพียงแค่ต้องการมาให้ปากคำยืนยันเท่านั้น


และในวันนั้น กลุ่มของตนเองเดินทางกลับมาจากพื้นที่จังหวัดนครปฐม พร้อมกับมีการซื้อกับข้าวจำนวนหนึ่งเข้าไปที่บึง และตั้งใจที่จะไปหาปลา เพราะจุดดังกล่าวนั้นเข้าใจว่า เป็นบ่อสาธารณะ ที่ใครหาปลาก็ได้ และเคยมีคนในกลุ่มมาหาแล้ว จึงได้แนะนำให้กลุ่มของตนเองมาจุดนี้ และเมื่อมาถึงก็ได้เจอกับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งกำลังหาปลาอยู่แล้ว โดยมีการตะโกนพูดคุยกัน เพื่อสอบถาม “สามารถลงข่ายจับปลาได้หรือไม่” หลังจากได้รับคำยืนยันว่าสามารถใช้ขายได้ก็จึงพากันเอาเรือลงและวางตาข่ายจับปลา ก่อนที่จะไปนั่งจับกลุ่มกินข้าวที่ซื้อมาจากนครปฐม และใช้เวลาอยู่ที่บ่อพอสมควรก่อนที่จะกลับไป


ส่วนตัวในฐานะคนขับรถกระบะที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดวงจร ขอยืนยันว่าเป็นคนขับและพากันมารวมทั้งสิ้น 4 คน ไม่มีผู้หญิง ไม่มีคนใส่เสื้อสีม่วง และมีแต่กลุ่มผู้ชายล้วน ฉะนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมา 5 คน และกลับออกไป 4 คน ตามที่พยานกล่าวอ้าง จึงทำให้กลุ่มของตนเองต้องเดินทางมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในวันนี้ พร้อมกับรถกระบะและเรือที่เห็นในกล้อง


จากนั้นทีมข่าวยังได้คุยกับ คนพายเรือ คือ นายบรรลือ ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ยืนยันเป็นคนพายเรือยาง ซึ่งมีลักษณะขับไม่แข็ง ขับวนจริง เพราะเนื่องจากเรือมีลักษณะและไม่ใช่เรือสำหรับใช้พายหรือสัญจร แต่เป็นเรือยางชั่วคราวที่ใช้ที่ใช้สำหรับมาหาปลาเท่านั้น จึงทำให้ตนเองไม่ไม่ถนัดและพายวนตามที่พยานเห็น แต่ในกลุ่มของตนเองก็มากันเพียงแค่ชาย 4 คน ไม่ได้มีผู้หญิงอย่างที่ถูกกล่าวหา และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับศพที่เจอ เพราะในวันนั้นกลุ่มของตนเองไม่ได้มาพร้อมกับผู้หญิงหรือคนใส่เสื้อสีม่วง




รวมทั้งในวันที่กลุ่มของตัวเองมาหาปลาที่บึง ก็มีกลุ่มชาวบ้านกลุ่มอื่นมาหาปลาเช่นกัน ทั้งชาวบ้านที่เป็นผัวเมียมานั่งตกปลา แต่ไม่ได้ทันได้มองว่าใส่เสื้อผ้าสีอะไร เห็นแต่อีกฟากหนึ่งนั่งตกปลากัน แล้วก็ยังมีชาวบ้านกลุ่มอื่น ที่มาหาปลาจุดเดียวกัน ฉะนั้นจึงเชื่อว่าในวันนั้นไม่ใช่มีเพียงแค่กลุ่มของตนเอง แต่มีกลุ่มอื่นอีกหลายกลุ่ม และที่สำคัญการที่เดินลงไปที่บึงอาจจะถูกนับรวมว่าไปกัน 5 คน แล้วกลับออก 4 คน โดยไปรับค้นหาปลาคนอื่นมาเหมารวมหรือไม่




นอกจากนี้ทีมข่าวได้ตรวจสอบไปยังสภาพศพของสาวนิรนามคนดังกล่าว พบว่าผู้ตายไว้เล็บยาว และจุดพบศพพบว่า จุดวางตาข่ายของกลุ่มชาย 4 คนนั้นอยู่ห่างจากจุดพบศพค่อนข้างไกล ขณะที่วันนี้ทาง ตำรวจชุดสืบสวนของ สน.โคกคราม มีการลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ โดยได้มีการไปเก็บหลักฐานบางอย่างใส่กระสอบถุงปุ๋ยสีเหลือง พร้อมกับท่อนไม้ และรองเท้าแตะ มีการเก็บมาจากขอบบึงที่เกิดเหตุ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับคำยืนยันว่าสิ่งที่เก็บมานั้นพบบริเวณจุดใด และสิ่งของที่อยู่ในกระสอบปุ๋ยสีเหลืองคือวัตถุพยานสิ่งใด แต่โดยเบื้องต้นชุดสืบจะมีการส่งตรวจ เพื่อ เชื่อมโยงเกี่ยวกับการเสียชีวิต

 

แก๊ง 4 ชายโผล่เจอตำรวจ ปัดเอี่ยวคดีศพสาวนิรนาม