"ทนายตั้ม" ยกมือขอโทษประชาชน แฉเพื่อชาติไม่สำเร็จ เผยมีคนดีลลับหลังไมค์ ขอหยุดแฉ แลกดูแลอย่างดี

ภายหลัง นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงผลสอบขัดแย้ง 2 บิ๊กตำรวจ และ ส่ง "บิ๊กต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล กลับตำแหน่ง ผบ.ตร.

เวลา 13.00 น. ที่ โรงแรมบางกอกมิดทาวน์ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีดังกล่าวเช่นกัน

ทนายตั้ม เผยว่า ที่ตนออกมาในวันนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก วันนี้ที่ออกมา ในฐานะทนายประชาชน ไม่ใช่ว่า การที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้กลับมาแล้วตน จะเดินหน้า เพื่อให้บิ๊กโจ๊กได้กลับมาด้วย

ทนายตั้ม ได้ย้อนถึงสิ่งที่ทำมาก่อนหน้านี้ว่า ตนทำอะไรไปบ้าง ทนายตั้มบอกว่า ตนได้ไปแจ้งความที่ สน.เตาปูน ได้ไปร้องคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) และร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ปปป.) ให้ตรวจสอบเครือข่าย

ทว่าทั้ง 3 หน่วยงานนี้ ไม่มีความคืบหน้า หรือดำเนินการแต่อย่างใด ซึ่งทนายตั้มก็ได้พยายามเดินทางไปยื่นหลักฐานต่างๆ 3-4 ครั้ง โดยมีกลุ่มสายลับของตนด้วย ซึ่งทุกคนเสี่ยงตาย แต่ขอทำเพื่อประเทศชาติสักครั้ง โดยการแฉผู้มีตำแหน่งระดับสูง ให้สาธารณชนได้รู้ ว่าบุคคลดังกล่าว มีการรับส่วยจริง

ส่วนตัวทราบมาว่า มีการดีลกันให้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีนักการเมืองระดับชาติมาเสนอให้ตนยุติบทบาทโดยมีเงื่อนไขว่าจะดูแล ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการให้เงิน แต่ตนได้ปฏิเสธไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาที่ ทนายตั้มแถลง สังเกตเห็นว่าทนายตั้มน้ำตาคลอเบ้า ก่อนจะยกมือขึ้นไหว้ พร้อมบอกว่า ผมขอโทษประชาชนทุกคน ที่ตนทำภารกิจนี้ไม่สำเร็จ

ทนายตั้ม บอกต่อว่า อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อ เพราะที่ผ่านมาตนเอาชีวิตของตนและครอบครัวเข้าแลก ซึ่งได้มีการระมัดระวังตัวมาโดยตลอด เพราะอาจถูกตามเช็กบิลได้ตลอดเวลา และหลังจากนี้จะเพิ่มความระมัดระวังตัวให้มากกว่าเดิม หลังจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้กลับมาเป็น ผบ.ตร. ซึ่งมีอำนาจในการคุมตำรวจทั้งประเทศ

นอกจากนี้ตนทราบมาอีกว่าการที่พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ได้กลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติครั้งนี้ เพราะเดือนหน้ามีภารกิจสำคัญ และคาดการณ์ว่าหลังภารกิจนี้เสร็จสิ้นพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ก็จะลาออกจากราชการ

ส่วนที่คณะกรรมการกฤษฎีกามีมติ 10 ต่อ 0 ให้ความเห็นว่า คำสั่งให้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ผู้ที่รับผิดชอบก็คงหนีไม่พ้น พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เพราะเป็นผู้ที่ลงนามคำสั่ง ตนเชื่อว่าบิ๊กโจ๊กจะไปแจ้งความดำเนินคดีภายหลังแน่นอน แล้วตนก็เชื่อว่าพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ คงช่วยพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐไม่ได้ เพราะตนรู้นิสัยของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ดีว่า "ใครทำเขา เขาเอาคืนอยู่แล้ว"

"ทนายตั้ม" ยกมือขอโทษประชาชน แฉเพื่อชาติไม่สำเร็จ เผยมีคนดีลลับหลังไมค์ ขอหยุดแฉ แลกดูแลอย่างดี