กลับมาแล้ว! เว็บ ตร. ขึ้นรูป "บิ๊กโจ๊ก" ทำเนียบผู้บังคับบัญชาระดับรองผบ.ตร. ขณะที่ "บิ๊กต่อ" ยังไม่เข้า สตช.

ภายหลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โดยผลการตรวจสอบพบว่ามีการขัดแย้งและไม่มีความเรียบร้อยเกิดขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจริง ทั้งนี้ผลสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว จึงสมควรส่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับไปปฏิบัติในตำแหน่งและหน้าที่เดิม

ขณะที่ในส่วนของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. คณะกรรมการกฤษฎีกาซึ่งได้มีมติเอกฉันท์ 10 ต่อ 0 ว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ถูกต้องและไม่ชอบธรรม จึงให้ ตร.นำไปแก้ไขหรือทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (www.royalthaipolice.go.th) ได้ถอดรูป พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชา ระดับ รอง ผบ.ตร.

แต่จากการตรวจสอบล่าสุด พบว่ามีการนำรูปและชื่อกลับเข้ามาอยู่ในทำเนียบผู้บังคับบัญชา ระดับ รอง ผบ.ตร. ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว

มีรายงานอีกว่า ในวันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะไม่เข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ส่วนในวันพรุ่งนี้ไม่ได้รับการยืนยันว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะเข้ามาหรือไม่ เพราะยังไม่ปรากฏคำสั่งการให้ข้าราชการตำรวจกลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะต้องลงนามโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี