จากกรณีการเสียชีวิตศพสีดำของนายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น ยังคงมีเงื่อนงำ แม้ว่าตำรวจชุดคลี่คลายคดีจะจับกุม "เจ๊มด" ภรรยา "เสี่ยต้น" ความผิดข้อหา "พยายามฆ่า" เป็นคนจ้างวานและอาจจะเชื่อมโยงไปถึงการเสียชีวิตปริศนาที่ จ.มหาสารคาม ว่าเป็นการวางยาซ้ำ หลังก่อนหน้านี้พยายามก่อเหตุลอบยิงไม่สำเร็จ นั้น




ล่าสุดวันนี้ (20 มิ.ย. 2567) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางสีสุราช , ชุดสืบสวนภาค 4 , เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดมหาสารคาม ก็ได้ร่วมกันเดินทางเข้าไปตรวจสอบบ้านของนางกล่ำ (แม่ของเจ๊มด) ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลดงเมือง อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม โดยการตรวจสอบครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตามหาพยานหลักฐาน ได้แก่ ตัวยาซาแน็กซ์โซแลม และจากการเข้าตรวจค้นได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ตรวจพบ “ยาซาแน็กซ์โซแลม” ที่ถูกเก็บไว้ในซองโฉนดที่ดิน โดยจำนวนที่พบทั้งสิ้นคือ 1 แผง ซึ่งปกติ 1 แผงนั้นจะมียาทั้งหมด 10 เม็ด ซึ่งยาชนิดนี้ถือว่าเป็นยานอนหลับ และจัดว่าเป็นยาควบคุม เป็นที่น่าสังเกตว่าหากเป็นยาที่ทานประจำหรือเพื่อรักษาโรค เหตุใดจึงต้องซุกซ่อนไว้อย่างมิดชิด ประเด็นนี้ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีจะนำหลักฐาน คือยาซาแน็กซ์โซแลมไปตรวจพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งว่ามีปมการเชื่อมโยงกับการเสี่ยชีวิตของเสี่ยต้นหรือไม่




หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบตัวยาซาแน็กซ์โซแลม ก็ได้มีการเชิญตัวนางกล่ำไปให้ปากคำต่อที่ สภ.ยางสีสุราช ปรากฏว่านางกล่ำนั้นปฏิเสธที่จะเดินทางไปพร้อมกับตำรวจ และอ้างว่าขอพูดคุยปรึกษากับทนายก่อน หากพร้อมแล้วจึงจะเดินทางไปให้ปากคำด้วยตัวเอง โดยทางตำรวจได้กำหนดวันเข้าให้ปากคำช้าที่สุดคือวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน นี้


สำหรับตัวยาซาแน็กซ์โซแลม ชื่อทางการค้าคือ ยาอัลปราโซแลม ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ในทางการแพทย์ใช้เพื่อบรรเทาหรือรักษาอาการวิตกกังวล อาการตื่นตระหนก โรคซึมเศร้าและภาวะนอนไม่หลับ แต่การใช้ยาอัลปราโซแลมต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์ ซึ่งทั้งหมดจะต้องใช้ไม่เกิด 10 มิลลิกรัมต่อวัน




ตามข้อมูลทางการแพทย์หากพบว่ามีการรับอัลปราโซแลมมากกว่า 2 มิลลิกรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม จะทำให้เกิดภาวะเป็นพิษเฉียบพลันได้ แต่หากใช้ร่วมกับยาเสพติดชนิดอื่น ๆ หรือใช้ร่วมกับการดื่มแอลกอฮอล์ก็ตะทำให้เสริมฤทธิ์การกดประสาท กดการหายใจ และอาจส่งผลให้เสียชีวิตได้


ส่วนข้อมูลการสืบสวนเชิงลึก ทราบว่าขณะนี้ตำรวจเร่งต่อจิ๊กซอว์หลักฐานทางคดี ทั้งการค้นหาแก้วที่ใช้ในวันก่อเหตุ เพื่อนำมาตรวจหา DNA และอาจนำเถ้ากระดูกตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำผลการตรวจพิสูจน์มาประกอบสำนวนคดีอย่างละเอียดอีกครั้ง




ขณะที่ นางกล่ำ เผยว่า เมื่อเช้าทางตำรวจได้ค้นที่บ้านก็มาพบยา 1 แผง 10 เม็ด ในถุงซองโฉนดที่ต้นเอามาให้ตอนมาจาก กรุงเทพฯ ตนเองก็ไม่ได้เปิดดูว่ายาอะไรมันเป็นภาษาอังกฤษ ตนก็อ่านไม่ออก แต่ยาเต็มแผงอยู่เลย จากนั้นก็ไม่มีอะไร




นางสาวณัฐปภัษร์ หรือ เจ (น้องสาวของเสี่ยต้น) ก็ได้เปิดเผยว่า ตนก็เพิ่งจะทราบความเคลื่อนไหวทางคดีที่ สภ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม พร้อมกับนักข่าว เนื่องจากหลายวันมานี้ตนต้องทำงานจึงไม่ได้ติดตามความคืบหน้าของคดี ซึ่งจากที่มีกระแสข่าวว่าตรวจพบตัวยาซาแน็กซ์โซแลมที่บ้านของนางกล่ำ (แม่ของเจ๊มด) ตนก็ไม่ได้รู้สึกตกใจอะไรเนื่องจากที่ผ่านมาตนก็เชื่อมาโดยตลอดว่าคนที่ลงมือวางแผนลอบฆ่านายพิชิตคือนางสาวมดและคนใกล้ชิด ตอนนี้จึงรู้สึกดีใจมากกว่าที่ทุกอย่างจะเข้าใกล้ความเป็นจริง เพราะในตอนแรกตนยอมรับว่ายังรู้สึกกล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะออกมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับพี่ชาย ตนเหมือนคนตาบอดที่ไม่รู้ว่าจะต้องเดินไปทางไหน แต่เหมือนวันนี้ได้มีแสงสว่างส่องมาหาตน ทำให้ตนรู้ว่าตัวเองเดินมาถูกทาง


ในตอนนี้หากพี่ชายยังสามารถรับรู้ได้อยู่ ตนเชื่อว่าพี่ชายก็คงจะรู้ว่าสิ่งที่น้องสาวคนนี้ทำลงไปคือการเรียกร้องความเป็นธรรมและพี่ชายของตนจะต้องไม่ตายฟรี และถ้าหากครอบครัวของนางสาวมดได้ฟังข่าวอยู่ ตนก็อยากจะให้ทุกคนยอมรับความจริงและยอมรับสารภาพทั้งหมด โทษที่หนักอาจจะได้กลายเป็นเบา หรือไม่อย่างนั้นก็อยากให้ลองนึกถึงหน้าหลาน ๆ ที่เป็นลูกของนายพิชิตบ้าง อยากให้คิดถึงเรื่องเวรกรรมและช่วยทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก ช่วยมีคุณธรรมในใจอย่างที่ควรจะมีด้วย

 

ภารกิจสายฟ้าแลบ! บุกค้นบ้านแม่ยาย "เสี่ยต้น" เจอยาเสียสาวซุกโฉนดที่ดิน