จากกรณีเมื่อเวลา 2.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุชายถูดอาวุธมีดแทงเสียชีวิต ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น บริเวณถนนหน้าบ้านดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตนายอภิรักษ์ อายุ 41 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกแทงคอใต้คาง และแขนซ้ายรวม 3 แผล นอนหงายจมกองเลือด ในตัวพบยาไอซ์ประมาณ 1 กรัม ภายในบริเวณห้องโถงมีร่องรอยการต่อสู้ มีคราบเลือดและอาวุธมีดประมาณ 7 นิ้ว เปื้อนเลือดตกอยู่ โดยมีนายภานุพงศ์ หรือ แชมป์ อายุ 25 ปี เป็นลูกเลี้ยงของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวอยู่ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมายัง สน.ลำผักชี




วันนี้ (20 มิ.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงมาพื้นที่บ้านเกิดเหตุ พบคราบเลือดยังอยู่หน้าริมถนน มีร่องรอยการตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยสภาพบ้านเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น แต่ไม่พบผู้อยู่อาศัยเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนัดหมายให้มาสอบปากคำเพิ่มเติม


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงบ้านที่เกิดเหตุ พบว่า มีกล้องบันทึกช่วงเวลาเกิดเหตุได้แต่ได้ยินเสียงโดยพบว่าเวลา 01.33.10 น. เสียงตุ้บ ๆ คล้ายทุบตีกัน คาดว่าเป็นช่วงที่จะเริ่มมีปัญหากันและเริ่มชกต่อยกันในบ้าน จากนั้นเวลา 01.34.10 น. เสียงคล้ายคนกรีดร้อง คาดว่าเป็นเสียงของนางสาวมาริยา (นามสมมติ) ภรรยาของคนตายและเป็นแม่ของคนก่อเหตุ ที่กรีดร้องเพราะเห็นลูกชายและสามีใหม่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง




และเวลา 01.36.10 น. นางสาวมาริยา พูดว่า "มึงไม่ต้องมายุ่งกับกูเลย" ซึ่งคาดว่าเป็นการพูดบอกกับนายกิ๊ฟ สามี ก่อนจะมีปากเสียงรุนแรงจน นายแชมป์ ลูกชายเข้ามาในบ้าน กระทั่งเวลา 01.39.26 น. เสียงผู้หญิงร้องเสียงดัง เหมือนคนตกใจคาดว่าเป็นช่วงที่ นายแชมป์ ลูกชายของนางสาวมาริยา แทงนายกิ๊ฟเสียชีวิต จากนั้นก็มีการตำรวจและรถพยาบาลเข้ามาบ้านที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุเวลาประมาณ 01.30 น. พบว่ามีการแจ้งตำรวจตำรวจและรถพยาบาลเข้ามาช่วยเหลือที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยรถพยาบาลและรถตำรวจวิ่งไปที่บ้านที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงนี้ไปได้


ต่อมานางสาวมาริยา ซึ่งเป็นแม่ของนายแชมป์ คนก่อเหตุ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ลูกชายต้องมาติดคุก ส่วนแฟนก็เสียชีวิตโดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเพราะเรื่องความหึงหวง เนื่องจากนายกิ๊ฟ สามีใหม่ เป็นคนหัวร้อนอารมณ์รุนแรง ชอบทุบตีทำร้ายร่างกายเป็นประจำ โดยครั้งล่าสุดก็กระทืบที่ใบหน้าเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา นอกจากอารมณ์ร้อนแล้วยังใช้สารเสพติดร่วมด้วย จึงทำให้ระยะหลังตนเองเริ่มถอยห่างและกลับมาอยู่บ้าน หลังที่เคยอยู่กับลูก นายกิ๊ฟก็ยังตามราวีไม่หยุด โดยในตัวเขาจะพกอาวุธเป็นประจำ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะมีอาวุธพกติดตัว




เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้น นายกิ๊ฟไม่พอใจเรื่องหึงหวงจึงตบและทำร้ายร่างกาย โดยในมือถือมีดอยู่ 1 เล่ม ซึ่งตอนนั้นลูกชายเลิกงานมาและเห็นพอดีจึงเข้าไปห้าม และบอกอย่าทะเลาะกัน โดยยื้อแย่งเอามีดออกจากมือนายกิ๊ฟได้ ซึ่งลูกไม่ได้แทงนายกิ๊ฟในทันที แต่นายกิ๊ฟปรี่เข้าไปที่จะต่อยลูกชายจึงต่อสู้ใช้มีดป้องกันตัวแทงที่ลำคอ จนนายกิ๊ฟได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นก็พากันจะพาไปโรงพยาบาล แต่นายกิ๊ฟสิ้นลมหายใจเสียก่อน


นางสาวมาริยา ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม่เสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวตนเอง ที่ผ่านมารู้ตัวแล้วว่านายกิ๊ฟอารมณ์รุนแรงจึงพยายามถอยห่าง ซึ่งนายกิ๊ฟในแต่ละวันไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร จะคอยคิดเสมอว่าตนเองมีคนใหม่หึงหวงมาก แม้กระทั่งตนเองสั่งซื้อทุเรียนทางเฟซบุ๊กแล้วพิมพ์ข้อความบอกว่า "อยากหม่ำทุเรียน" แล้วนายกิ๊ฟมาเห็นข้อความนี้ก็โมโหและทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เพียงแค่คำว่าหม่ำทุเรียน


หลังจากนี้ นางสาวมาริยา บอกว่า จะไม่ยุ่งและคบกับชายใดอีกแล้ว เพราะไม่มีใครรักเราเท่าตัวเราเอง ตอนนี้สงสารลูกชายมาก หากไม่มีเขาคงเป็นอันตรายมากกว่านี้ ส่วนเรื่องการที่นายกิ๊ฟเคยต้องโทษมาก่อนนั้น ตนทราบเรื่องนี้ดีและรู้ว่านายกิ๊ฟถูกจับกุมเข้าออกเรือนจำเป็นประจำ ซึ่งไม่รู้ว่าคดีอะไร แต่นายกิ๊ฟมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแน่นอน รวมถึงซื้อมาเสพเองด้วย




ทางด้าน ป้าพลับพลึง (นามสมมติ) เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับบ้านที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงทะเลาะกันจากนั้นก็เงียบหาย จนกระทั่งลูกชายของนางสาวมาริยากลับมาบ้าน ก็ได้ยินเสียงขึ้นอีกครั้ง แล้วก็เกิดการแทงกันเสียชีวิต ที่ผ่านมาบ้านหลังนี้มักจะทะเลาะกันเป็นประจำ โดยนางสาวมาริยากับนายกิ๊ฟจะทะเลาะกันแล้วก็ดี ส่วนลูกชายนายแชมป์นั้น เป็นคนดีชอบช่วยเหลือสังคม ชาวบ้านทุกคนรักและสงสารที่ต้องมาถูกจับกุม ที่ผ่านมานอกจากการทำร้ายร่างกายนางสาวมาริยาแล้ว ยังพบว่านายกิ๊ฟเคยเอาปืนจ่อหัวนางสาวมาริยามาแล้วหนึ่งครั้ง ซึ่งเรื่องนี้นายแชมป์ได้เล่าให้ฟังก็ตกใจและคิดว่าสักวันอาจจะเกิดอันตรายกับนางสาวมาริยา แล้วก็เป็นจริง นายกิ๊ฟทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธหากไม่มีน้องแชมป์ ลูกชาย ที่เข้าไปช่วย คนที่ได้รับบาดเจ็บหรืออาจจะเสียชีวิตอาจจะเป็นนางสาวมาริยาก็ได้

 

สุดทน! พ่อเลี้ยงขี้หึงทำร้ายแม่ ลูกแย่งมีดแทงสวนดับอนาถ