"ชัยชนะ" จี้ นายกฯเปิดผลสอบความขัดแย้ง "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" ไม่ใช่แค่สั่งให้กลับไปนั่งตำแหน่งเดิม

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ผลสอบสองบิ๊กตำรวจ ที่นายกรัฐมนตรี ให้ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กลับไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า คิดว่าการแถลงเมื่อวานนี้ เป็นเพียงการแถลงมีคำสั่งให้ ผบ.ตร.กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนกรณีของ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มองว่าสิ่งที่คณะกรรมการยังไม่แถลงคือ ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร โดยต้องรอคณะกรรมการแถลงผลอีกครั้ง ซึ่งผลในการสอบเรื่องราวทั้งหมดเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี แค่แถลงว่าให้กลับไป แต่ไม่ทราบผลในการตรวจสอบ ดังนั้น ต้องรอผลตรวจสอบข้อเท็จจริง เท่าที่ทราบนายกรัฐมนตรี บอกว่าในส่วนคดีอาญาให้ไปว่ากันอีกครั้ง ส่วนตัวคิดว่าสิ่งที่ประชาชนรอคอยคือ ผลที่คณะกรรมการไปทำงานมาตลอดระยะเวลา 2-3 เดือนนี้ ในการตรวจสอบจ้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ประชาชนต้องการทราบเรื่องนี้มากกว่า

เมื่อถามว่า ผลการตรวจสอบที่ออกมาดูไม่ค่อยมีความชัดเจน และไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด จะมองว่าเป็นการเกี๊ยเซียะกันหรือไม่ นายชัยชนะ มองว่าไม่ใช่การเกี๊ยเซียะ แต่มองว่าคณะกรรมการชุดนี้ ที่มี พล.ต.อ.วินัย ทองสอง และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ต้องมีการชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้ทราบ เชื่อว่าสังคมติดตามว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร ตนเองคิดว่าเร็ว ๆ นี้คณะกรรมการจะออกมาแถลงให้ทราบ เพราะว่าถ้าตรวจสอบไปแล้วไม่แถลงจะตรวจสอบทำไม ส่วนที่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ จะฟ้องนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ต้องไปถามเจ้าตัว

นายชัยชนะ กล่าวอีกว่า ความขัดแย้งทุกองค์กรมีหมด แต่หลังจากเมื่อวานนี้ มีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติราชการได้กำชับห้ามสร้างความขัดแย้งภายในองค์กรอีก ซึ่งเมื่อเวลาขัดแย้งกัน บุคคลก็จบที่เกษียณราชการ แต่องค์กรยังอยู่ เพราะฉะนั้นอย่าทำลายองค์กร เพราะเป็นองค์กรที่ต้องอยู่ไปอีกนาน ตนเองคิดว่าความขัดแย้งในองค์กรตำรวจที่เกิดขึ้นต้องยุติ สิ่งที่ตำรวจต้องทำคือเป็นที่พึ่งให้ประชาชน

ทั้งนี้ นายชัยชนะ ยืนยันว่า กรรมาธิการตำรวจ ต้องติดตามถึงความชัดเจนกรณีเว็บพนัน แต่เมื่อมีคณะกรรมการตรวจสอบก็ต้องรอคณะกรรมการในการพิจารณา สรุปให้แล้วเสร็จก่อน เชื่อว่านายกรัฐมนตรี มีคำตอบอยู่แล้ว แต่เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่พูดในเรื่องนี้ ต้องรอความชัดเจนกับนายกรัฐมนตรี ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ จะลาออก ต้องไปถามเจ้าตัวเอง