ลุงวัย 54 นำอ้วกวาฬหนัก 3 กิโล ที่เชื่อว่าราคาแพงมาละลายน้ำดื่มเป็นยา เชื่อทานแล้วหายจากโรคภัยร่างกายแข็งแรง ผิวอมชมพู

วันที่ 22 มิ.ย. 2567 มีรายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 1 ต.ขอนคลาน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล นายสีนอง อายุ 54 ปี นำก้อนอ้วกปลาวาฬที่ตนเก็บได้จากทะเลเมื่อ 3 ปีที่แล้วมาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยก้อนอ้วกวาฬมีน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม มีสีเทาดำ เมื่อนำมาเผาไฟก็ละลายกลายเป็นน้ำมันเหมือนก้อนอื่นที่เคยเป็นข่าว แต่ที่แปลกก็คือลุงสีนองเชื่อว่าอ้วกวาฬก้อนดังกล่าวเป็นยารักษาโรคได้และเมื่อทานไปแล้วจะทำให้ร่างกายแข็งแรงเลือดลมสมบูรณ์ดี




ลุงสีนอง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองพบก้อนอ้วกวาฬดังกล่าวใกล้ ๆ เกาะแดงกลางทะเลในพื้นที่ของ อ.ทุ่งหว้า เมื่อ 3 ปีก่อน จากนั้นก็นำกลับมาเก็บไว้ที่บ้านและประกาศขาย มีพ่อค้าหลายคนติดต่อเข้ามาขอซื้อโดยให้ราคาอยู่ที่กิโลละหลักหมื่นกลาง ๆ ตนไม่ขาย จนมีพอค้ารายหนึ่งติดต่อมาขอซื้อหลักล้านแต่สุดท้ายก็หายเงียบไป






ต่อมาเนื่องจากตนเองเป็นโรคเก๊าท์รักษามาหลายปีก็ไม่ดีขึ้น จึงคิดว่าอ้วกวาฬก็คือน้ำมันที่มาจากปลา จึงเปรียบเทียบกับน้ำมันตับปลาที่เขาว่ามีสรรพคุณรักษาโรค ตนเองจึงได้ทดลองเอาอ้วกวาฬที่มีมาละลายน้ำร้อนแล้วดื่ม เพราะคิดว่าน่าจะมีสรรพคุณทางยาเหมือนน้ำมันตับปลา โดยวิธีการดื่มคือนำอ้วกปลาวาฬประมาณครึ่งช้อนชามาละลายในน้ำร้อน 1 แก้ว และได้สาธิตให้ผู้สื่อข่าวดู เมื่อนำอ้วกปลาวาฬมาละลายกับน้ำร้อน ก็จะละลายเหลือส่วนที่เป็นเศษแค่เล็กน้อย เมื่อนำมาดื่มก็จะไม่มีรสชาติ มีแต่กลิ่นคล้าย ๆ กลิ่นปลาย่าง หรือปลาหมึกแห้ง




ลุงสีนอง เล่าต่อว่า ตนเองดื่มน้ำที่ละลายจากอ้วกวาฬมาประมาณ 3 เดือน โรคเก๊าท์ที่มีอยู่คืออาการปวดเข่าก็ดีขึ้นมาก จากเดิมนั่งพับเพียบไม่ได้ ตอนนี้กลับนั่งได้แถมไม่ปวดเหมือนเมื่อก่อน เดินเหินก็คล่องตัวขึ้นมาก แถมรู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงขึ้นระบบเลือดสูบฉีดดีขึ้น สังเกตุจากใบหน้าและผิวหนังที่เป็นสีชมพูขึ้น ทั้งที่เป็นชาวประมงแต่ผิวไม่ดำเหมือนคนอื่น จึงเชื่อว่าเป็นเพราะดื่มน้ำที่ละลายด้วยก้อนอ้วกวาฬ แต่ก็เป็นความเชื่อส่วนตัวของตน




อย่างไรก็ตาม นายสีนอง ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับอ้วกวาฬก้อนนี้ตนก็พร้อมจะขายหากมีใครมาให้ราคาที่เหมาะสม เพราะตนเองก็ต้องการเงินสักก้อนมาเลี้ยงครอบครัวเหมือนกัน แต่หากให้ราคาที่ไม่พอใจตนก็ไม่ขายขอเก็บไว้ทานเป็นยารักษาโรคต่อไป เพราะเชื่อว่าทุกวันนี้ที่ตนไม่มีโรคเหมือนคนอื่นเพราะอ้วกวาฬก้อนนี้ ส่วนโรคเก๊าท์ก็เริ่มดีขึ้น